Bế mạc hội thi thợ giỏi năm 2022 cấp EVN

Ngày 7/10/2022, tại Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức bế mạc Hội thi thợ giỏi cấp EVN năm 2022. Tham gia bế mạc Hội thi Lãnh đạo EVN có ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc EVN; ông Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN; Lãnh đạo EVNNPT có ông Võ Hoài Nam, thành viên HĐTV; ông Lưu Việt Tiến, Phó EVNNPT.

Tại Lễ tổng kết và công bố giải thưởng Hội thi, ông Nguyễn Hải Hà, Trưởng Ban Kỹ thuật sản xuất EVN, Trưởng ban Tổ chức Hội thi, đánh giá: Hội thi thợ giỏi cấp EVN năm 2022 đã có được sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp đến từ đơn vị đăng cai chủ nhà, Công ty Truyền tải điện 3, từ khâu đón tiếp các đoàn, đến công tác tổ chức - hậu cần, lựa chọn địa điểm - mặt bằng cho các nội dung thi phù hợp,… đã góp phần rất lớn vào thành công chung của Hội thi.

Trong buổi sáng ngày 07/10, Đội thi PTC4 thi phần thực hành nghề Quản lý vận hành Trạm biến áp Truyền tải và phần nghề Quản lý vận hành đường dây Truyền tải. Đội thi đã trả lời và thực hành nhuần nhuyễn các bước xử lý tình huống sự cố cháy nổ biến dòng điện (TI) 220kV. Đặc biệt, Đội thi nghề Quản lý vận hành đường dây Truyền tải đã xuất sắc hoàn thành bài thi thay sứ chuỗi bên trong ở vị trí bát 4, 5 và vị trí bát thứ 14 tính từ xà với thời gian hoàn thành nhanh, an toàn và đạt điểm cao nhất.

Ban Tổ chức đã công bố danh sách 57/71 thí sinh tham dự Hội thi đạt danh hiệu thợ giỏi cấp EVN năm 2022 và thông báo kế hoạch tổ chức vinh danh các thí sinh đạt danh hiệu thợ giỏi, báo công tại Hà Nội vào thời gian sớm nhất, sau khi hoàn tất Hội thi khối nghề. Đối với Khối nghề Truyền tải, EVNNPT có 32 thí sinh đến từ các đơn vị PTCs tham dự ở 03 nội dung nghề: Quản lý vận hành Trạm biến áp, Quản lý vận hành đường dây, Điều khiển UAV trong quản lý vận hành đường dây. Toàn bộ 32 thí sinh của EVNNPT đều đạt danh hiệu thợ giỏi cấp EVN năm 2022, trong đó Công ty Truyền tải điện 4 có 8 thí sinh (đạt 100% thợ giỏi cấp EVN).

Phát biểu bế mạc Hội thi ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng Ban chỉ đạo Hội thi cho biết: Sau một thời gian dài bị hoãn do dịch Covid 19, Hội thi Thợ giỏi cấp EVN năm 2022 đã được tổ chức trở lại, bên cạnh mục tiêu để khuấy động phong trào học tập, nâng cao kiến thức nghề nghiệp thì đây là cơ hội để các đơn vị giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời là một sân chơi cho các lao động giỏi thể hiện trình độ lý thuyết và phô diễn kỹ năng nghề nghiệp. Thế nên, cho dù kết quả thi như thế nào đi chăng nữa thì các thí sinh hãy tự hào rằng mình là một trong những cá nhân ưu tú nhất đã được lựa chọn đại diện cho từng nhóm nghề trong cả nước. Thêm nhóm nghề “Điều khiển UAV trong quản lý vận hành đường dây truyền tải”, đây là một kỹ năng nghề mới, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành và cần được tiếp tục duy trì trong tương lai. Các thí sinh tham dự hội thi là những hạt nhân lan tỏa tinh thần luôn luôn học tập, không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn kỹ thuật và trình độ thực hành nghề nghiệp, xây dựng tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động cho các đồng nghiệp trong đơn vị mình và các đơn vị bạn trên cả nước.

Hội thi thợ giỏi EVN năm 2022 đã khép lại  với những dấu ấn đậm nét, có 71 thí sinh thuộc 43 đơn vị tham dự các nội dung thi về Nghề Trưởng ca Thủy điện, Nghề Trưởng ca Nhiệt điện, Nghề Quản lý vận hành Trạm biến áp Truyền tải, nghề Quản lý vận hành đường dây Truyền tải, điều khiển UAV trong quản lý vận hành đường dây truyền tải; Tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ cho đại diện CBCNV thuộc 43 đơn vị thủy điện, nhiệt điện, Truyền tải điện trên toàn quốc.               

Những hình ảnh tiêu biểu:

Ban Giám khảo Hội thi công bố kết quả hội thi thợ giỏi năm 2022

Lãnh đạo EVN trao kỷ niệm chương và hoa cho các thí sinh đạt thợ giỏi nghề Quản lý vận hành Trạm biến áp Truyền tải

Lãnh đạo EVN trao kỷ niệm chương và hoa cho các thí sinh đạt thợ giỏi nghề điều khiển UAV trong quản lý vận hành đường dây truyền tải

Lãnh đạo EVN trao kỷ niệm chương và hoa cho các thí sinh đạt thợ giỏi nghề Quản lý vận hành đường dây Truyền tải

Thí sinh PTC4 thi phần thực hành nghề Quản lý vận hành Trạm biến áp Truyền tải

Thí sinh PTC4 thi phần nghề Quản lý vận hành đường dây Truyền tải

Thí sinh PTC4 thi thực hành nghề Quản lý vận hành đường dây Truyền tải

 


  • Văn Lạc, Công đoàn Công ty