Chi đoàn Truyền tải điện Miền Đông 1 phối hợp Đoàn cơ sở Thị trấn Gia Ray tổ chức tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tại trường Tiểu học Gia Ray.

Ngày 27/3/2021 Chi đoàn Truyền tải điện Miền Đông 1 đã phối hợp với Đoàn cơ sở Thị trấn Gia Ray tổ chức chương trình thăm tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình gắn với công tác tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tại trường Tiểu học Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Thực hiện theo Kế hoạch số 24–KH/ĐTNPTC4 ngày 12/03/2021 của Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 và Kế hoạch phối hợp số 06–KHPH/ĐTN ngày 15/03/2021 giữa Chi đoàn Truyền tải điện Miền Đông 1 và Đoàn cơ sở Thị trấn Gia Ray, huyện đoàn Xuân Lộc; Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), ngày 27/3/2021 Chi đoàn Truyền tải điện Miền Đông 1 đã phối hợp với Đoàn cơ sở Thị trấn Gia Ray tổ chức chương trình thăm tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình gắn với công tác tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tại trường Tiểu học Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Chi đoàn TTĐ Miền Đông 1, Đoàn cơ sơ thị trấn Gia Ray, Ban Giám hiệu trường tiểu học Gia Ray chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh được trao tặng các phần quà.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đình Xô – Phó Bí thư Chi đoàn Truyền tải điện Miền Đông 1; đồng chí Phạm Văn Tư – Đảng uỷ viên – Bí thư Đoàn cơ sở thị trấn Gia Ray; Thầy Phạm Văn Hà - Hiệu trưởng Trường tiểu học Gia Ray, cùng các thầy cô, phụ huynh học sinh, các đồng chí đoàn viên Chi đoàn Truyền tải điện Miền Đông 1, đoàn viên đoàn cơ sở thị trấn Gia Ray và hơn 100 học sinh trường Tiểu học Gia Ray.

Ngoài ra, trên địa bàn Thị trấn Gia Ray hiện có đường dây 220kV Hàm Thuận - Xuân Lộc và 239kV Đa Mi - Xuân Lộc (đi chung cột) gồm 07 cột điện (từ cột 204-210), chiều dài khoảng 2,6 km đi qua thuộc Đội TTĐ Xuân Lộc quản lý.

Phát tờ rơi tuyên truyền cho thầy cô, phụ huynh học sinh và các em học sinh Trường tiểu học Gia Ray.

Tại điểm tuyên truyền tập trung thuộc trường tiểu học thị trấn Gia Ray, các thầy cô, phụ huynh học sinh và các em học sinh đã được tuyên truyền các văn bản pháp luật, tuyên truyền về an toàn lưới điện cũng như phát được hơn 150 tờ rơi tuyên truyền bằng hình ảnh cụ thể, sinh động làm sao để dễ đọc, dễ hiểu, để nâng cao ý thức bảo vệ an toàn cho lưới điện; được xem các đoạn phim tuyên truyền do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) phát hành, với nội dung thực tế thể hiện rõ hậu quả của các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, để nắm rõ về các quy định của pháp luật, cũng như tác hại của điện đối với con người nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân hiện đang sinh sống gần và trong hành lang an toàn lưới điện cao áp. Buổi tuyên truyền trang bị kiến thức cho các em học sinh nhằm tránh gây ra thiệt hại về người và tài sản không đáng có do vi phạm các vấn đề có liên quan đến an toàn điện. Trường hợp để xảy ra sự cố lưới điện trên các tuyến đường dây, ngoài việc làm mất điện toàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh phụ cận, còn làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống lưới điện Quốc gia đang vận hành. Mặt khác còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế, an ninh chính trị trên toàn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Đình Xô – Phó Bí thư Chi đoàn TTĐ Miền Đông 1 phát biểu trong buổi lễ.

Ngoài các hoạt động tuyên truyền, nhằm chung tay góp sức để thực hiện an sinh xã hội tại địa phương, Chi đoàn Truyền tải điện miền Đông 1 đại diện đã trao tặng 30 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt, động viên các em, tiếp thêm ý chí, niềm tin, giúp các em vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong học tập tại trường tiểu học Gia Ray, và tích cực hỗ trợ Truyền tải điện Miền Đông 1 trong việc phát hiện, thông tin, cảnh báo các hành vi vi phạm, giúp địa phương kịp thời xử lý, bảo vệ an toàn cho lưới điện cao áp, đảm bảo cho việc cung cấp điện thời gian qua.

Thầy Phạm Văn Hà - Hiệu trưởng Trường tiểu học Gia Ray trao Thư cảm ơn cho đồng chí Nguyễn Đình Xô – Phó Bí thư Chi đoàn TTĐ Miền Đông 1.

Để tạo sự gắn kết bền chặt và không khí sôi nổi, nhiệt huyết giữa 2 đơn vị, để các đồng chí cán bộ đoàn có dịp ôn lại truyền thống 90 năm thành lập và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sau chương trình tuyên truyền và trao tặng quà Chi đoàn Truyền tải điện Miền Đông 1 đã có buổi giao lưu bóng đá với Đoàn cơ sở thị trấn Gia Ray.

Thông qua hoạt động lần này đã giúp Chi đoàn Truyền tải điện Miền Đông 1 chuyển tải ý nghĩa của việc bảo vệ an toàn lưới điện đến thầy cô, phụ huynh học sinh và các em học sinh nơi đây một cách mạnh mẽ, sâu rộng và hiệu quả, góp phần đẩy lùi và giảm thiểu đến mức thấp nhất các nguy cơ gây sự cố lưới điện truyền tải. Ngoài ra, hoạt động an sinh xã hội tại địa phương cũng thể hiện sự quan tâm của ngành điện đối với người dân, góp phần nâng cao hiệu quả về ý thức giữ gìn và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Chi đoàn TTĐ Miền Đông 1 và Đoàn cơ sở Thị trấn Gia Ray chụp hình lưu niệm buổi giao lưu bóng đá.


  • Võ Khánh Dương, Nguyễn Đình Xô – TTĐ MĐ1


Các Tin khác