Chi đoàn Truyền tải điện thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022– 2024 và Lễ trưởng thành Đoàn

“Đoàn viên thanh niên của Chi đoàn phải xung kích đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, các hoạt động của Chi đoàn cần bám sát chủ trương của Công ty, của EVNNPT; đoàn viên thanh niên cần phải cống hiến hết mình giúp phong trào đoàn ngày một đi lên, nâng cao chất lượng hoạt động đoàn trong tình hình tuổi đoàn ngày càng cao”.

Thực hiện Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quy định về nhiệm kỳ Đại hội Chi đoàn, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 và Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh (TTĐHCM), sau một thời gian chuẩn bị hết sức khẩn trương, nghiêm túc. Ngày 04/03/2022, tại Hội trường TTĐHCM, Ban chấp hành Chi đoàn TTĐHCM long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn TTĐHCM nhiệm kỳ 2022 – 2024 và Lễ trưởng thành Đoàn cho 05 đồng chí đoàn viên Chi đoàn.

Các đại biểu chào cờ tại Đại hội Chi đoàn TTĐHCM nhiệm kỳ 2022-2024

Đại hội được tổ chức nhằm tổng kết các hoạt động đã triển khai cũng như kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2022 và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Đây cũng là dịp để tập thể đoàn viên Chi đoàn đánh giá, nhìn lại quá trình hoạt động trong thời gian qua với những thành tích đã đạt được, những hạn chế còn tồn tại cần phải khắc phục, kiểm điểm trách nhiệm của tập thể Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019 – 2022; đồng thời bầu chọn nhân sự Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2024 và tổ chức Lễ trưởng thành đoàn, trao quà lưu niệm cho các đồng chí đã đến tuổi trưởng thành theo điều lệ Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Chánh Tính – Bí thư Chi đoàn TTĐHCM điều hành Đại hội

Đến tham dự Đại hội, về phía Đoàn thanh niên Công ty có đồng chí Nguyễn Trung Khoa – Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 và đồng chí Nguyễn Đức Mạnh – UVBCH Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 4; đại diện Đảng bộ bộ phận TTĐHCM có đồng chí Bùi Văn Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc TTĐHCM và đồng chí Trần Anh Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc TTĐHCM cùng 38 đoàn viên của 07 Phân đoàn thuộc Chi đoàn TTĐHCM. Ngay sau phần tổ chức nghi lễ, đại hội được nghe báo cáo tổng kết hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2022, đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022 - 2024 và bản tự kiểm của BCH đương nhiệm.

Đồng chí Nguyễn Bá Điền – Phó Bí thư Chi đoàn TTĐHCM báo cáo hoạt động của Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022

Trong thời gian vừa qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, sự quan tâm chỉ đạo của Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 4, đoàn viên thanh niên Chi đoàn TTĐHCM đã đoàn kết thống nhất trong hoạt động công tác đoàn, triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu đề ra; Đoàn viên thanh niên luôn phát huy tinh thần xung kích, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng và thực hiện nhiệm vụ chính trị được chú trọng và thực hiện có hiệu quả. Chi đoàn TTĐHCM đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực trong công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện, công tác giám sát đóng điện thiết bị mới vào vận hành, công tác số hóa dữ liệu thiết bị, gắn kết với cộng đồng và xã hội như các phong trào thể thao, văn hóa, đền ơn đáp nghĩa…

Tính từ đầu năm 2020 đến cuối năm 2021, Chi đoàn TTĐHCM đã thực hiện hoàn tất 20 công trình, phần việc thanh niên trong đó có 12 CTTN cấp cơ sở; 08 phần việc thanh niên. Trong đó nổi bật các công trình: Tham gia biên soạn Phương án mẫu thực hiện KTĐK thiết bị  các trạm biến áp; Thực hiện bay flycam kiểm tra phụ kiện, dây dẫn đường dây 220kV, 500kV lưới điện truyền tải TPHCM; Phối hợp các chiến sĩ Cảnh sát bảo vệ thuộc Đại đội 3 - Phòng Cảnh sát Bảo vệ Công an Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện công trình “Cải tạo mảng xanh khu vực trước nhà điều hành Tuyền Tải Điện Thành Phố Hồ Chí Minh” nhân dịp tết Nguyên Đán Tân Sửu năm 2021; Công trình “ Thực hiện số hóa dữ liệu phần thiết bị  500kV/220kV tại TBA 500kV Phú Lâm, Cầu Bông, Bình Chánh, Đội TTĐ Phú Lâm, Nhà bè ”, đây là các công trình có ý nghĩa thiết thực cho công tác chuyển đổi số của đơn vị.

Đồng chí Bùi Văn Hoàng – Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc TTĐHCM phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Nhiệm kỳ vừa qua, tập thể cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn đã có nhiều sáng tạo, xung kích trong nhiều mặt hoạt động và đã thu được nhiều kết quả rất đáng phấn khởi, hoàn thành tốt Nghị quyết và hệ thống chỉ tiêu cơ bản trong nhiệm kỳ 2019-2022 đề ra. Chi đoàn giữ vững danh hiệu Chi Đoàn vững mạnh xuất sắc trong suốt nhiệm kỳ. Số đoàn viên ưu tú được công nhận cảm tình Đảng và học lớp cảm tình Đảng đều tăng. Trong phong trào “Sáng tạo trẻ”, Chi đoàn có 08 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất của ĐVTN được Tổng Công ty, Công ty công nhận và ứng dụng vào thực tế vận hành, sản xuất. Đồng thời tại Đại hội, nhiều đoàn viên đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến, tìm ra giải pháp, cùng nhau đánh giá những mặt làm được, chưa làm được để rút kinh nghiệm, làm cơ sở đề ra  phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ tới đạt hiệu quả cao hơn.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Trung Khoa đã phát biểu chỉ đạo: “Tôi hoàn toàn nhất trí với bản báo cáo tổng kết hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2022, phương hướng hoạt động của Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024, đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của Chi đoàn TTĐHCM. Trong thời gian vừa qua, dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến một số hoạt động của Chi đoàn, làm ảnh hưởng nhất định đến các hiệu quả đạt được. Tuy nhiên, trước tình hình mới, chúng ta nên coi dịch bệnh là một thách thức cần vượt qua thì sát nghĩa hơn, để nhiệm kỳ tới Chi đoàn hoạt động đạt hiệu quả cao”. Ngoài ra, đồng chí còn nhấn mạnh “Đoàn viên thanh niên của Chi đoàn phải xung kích đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, các hoạt động của Chi đoàn cần bám sát chủ trương của Công ty, của EVNNPT hiện nay về các vấn đề cần quan tâm như khai thác hiệu quả chất xám của đoàn viên thanh niên, xem xét thành lập các tổ xung kích về công nghệ để ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ vào công tác sản xuất, tổ nghiên cứu về môi trường làm việc, lao động tiền lương để tìm hiểu nắm bắt rõ thông tin, động viên kịp thời để các đoàn viên thanh niên an tâm làm việc, cống hiến hết mình giúp phong trào đoàn ngày một đi lên, nâng cao chất lượng hoạt động đoàn trong tình hình tuổi đoàn ngày càng cao”.

Đồng chí Nguyễn Trung Khoa– Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trên tinh thần làm việc dân chủ, Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu ra 05 đoàn viên có năng lực và nhiệt huyết vào BCH nhiệm kỳ 2022 – 2024, bao gồm các đồng chí: Lý Phúc Tây, Nguyễn Trần khánh Chương, Nguyễn Đình Thái Ngọc, Lê Minh Tuấn, Nguyễn Dương Tấn Tài. Thay mặt BCH nhiệm kỳ mới, đồng chí Lê Minh Tuấn đã phát biểu nhận nhiệm vụ, cảm ơn sự tín nhiệm của các đồng chí đoàn viên trong Chi đoàn và hứa sẽ nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, công tác sản xuất của đơn vị, đạt những mục tiêu đề ra để không phụ sự tin tưởng của Chi đoàn.

Đồng chí Huỳnh Ngọc Lũy – Trưởng tiểu ban Bầu cử thông qua thể lệ bầu cử BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024

Bên cạnh đó, Đại hội cũng đã tổ chức Lễ trưởng thành đoàn cho 05 đồng chí thuộc Chi đoàn TTĐHCM: Nguyễn Chánh Tính, Nguyễn Bá Điền, Nguyễn Trí Dũng, Huỳnh Ngọc Lũy, Nguyễn Bảo Châu. Đây đều là những đồng chí hoạt động tích cực, có đóng góp rất lớn cho các hoạt động của Chi đoàn. Chi đoàn đã tặng mỗi đồng chí một phần quà lưu niệm nhằm tri ân những đóng góp to lớn của các đồng chí trong thời gian qua. Sau một buổi làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Đại hội Chi đoàn TTĐHCM nhiệm kỳ 2022 – 2024 và Lễ trưởng thành Đoàn cho các đoàn viên hết tuổi đoàn đã thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh liên quan:

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024

BCH Chi đoàn TTĐHCM nhiệm kỳ 2022-2024

Đồng chí Nguyễn Trung Khoa – Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 trao quà cho các đoàn viên trưởng thành đoàn

Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau Đại hội Chi đoàn TTĐHCM nhiệm kỳ 2022-2024


  • Nguyễn Bá Điền - TTĐHCM


Các Tin khác