Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng làm việc tại Đội TTĐ Bình Chánh -Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng ngày 28/10/2022, đ/c Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), dẫn đầu đoàn công tác của EVNNPT đã có buổi làm việc tại Đội TTĐ Bình Chánh – Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh thuộc Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) về tình hình áp dụng khoa học công nghệ và công tác triển khai ứng dụng toàn diện UAV trong công tác quản lý vận hành đường dây.

Đ/c Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT, cùng đoàn công tác đến làm việc tại Đội TTĐ Bình Chánh – Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh

Tham gia Đoàn công tác về phía EVNNPT có đ/c Lưu Việt Tiến – Phó Tổng Giám đốc; Trưởng, phó các ban Kỹ thuật, VT-CNTT, TC&NS và ban Tổng hợp HĐTV EVNNPT. Về phía PTC4 có đ/c Võ Đình Thủy – Bí thư đảng ủy, Giám đốc PTC4; các đ/c trong ban Giám đốc; Trưởng các phòng chức năng Công ty; Ban Giám đốc TTĐ Thành phố Hồ Chí Minh (TTĐHCM); Đội Trưởng cùng CBCNV Đội TTĐ Bình Chánh cùng tham dự.

Tại buổi làm việc, Đ/c Võ Đình Thủy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 đã báo cáo tình hình ứng dụng khoa học công nghệ và phương án triển khai ứng dụng UAV trong công tác quản lý vận hành đường dây. Cụ thể, PTC4 đã triển khai thử nghiệm lắp đặt camera AI trên đường dây truyền tải, cấp phiếu công tác trên ứng dụng quản lý đường dây, trang bị flycam cho tất cả 23 đội TTĐ trực thuộc sử dụng, trang bị 12 UAV hiệu Matrice 300RTK cho 06 TTĐ khu vực và đào tạo vận hành, cấp chứng chỉ bay cho các công nhân kỹ thuật trực tiếp sử dụng UAV. Bên cạnh đó, PTC4 đã tổ chức cho 03 Đội TTĐ (Đội Bình Chánh, Đội Bù Đăng và Đội Nhơn Trạch) áp dụng công nghệ cao vận hành quản lý đường dây để tổng kết đánh giá nhân rộng cho các Đội khác.

Đ/c Võ Đình Thủy - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 phát biểu ở buổi làm việc

Đội TTĐ Bình Chánh - TTĐHCM hiện đang quản lý 415,75 km đường dây, trong đó đường dây 500kV là 150,79 km và đường dây 220kV là 264,93km, nhân sự của đội có 21 người bao gồm 1 Đội trưởng, 2 kỹ thuật viên, 2 lái xe và 16 công nhân, trong đó 15 người đã được hướng dẫn và sử dụng UAV, 01 người có chứng chỉ vận hành UAV. Trang thiết bị ứng dụng khoa học công nghệ và công tác triển khai ứng dụng toàn diện UAV trong công tác quản lý vận hành đường dây gồm: 01 UAV Matrice 300 RTK và 01 Flycam Mavic 2, việc ứng dụng ứng dụng toàn diện UAV trong công tác quản lý vận hành đường dây tại Đội TTĐ Bình Chánh hiện đang đáp ứng khoản 10% nhu cầu triển khai ứng dụng toàn diện UAV trong công tác quản lý vận hành đường dây của Tổng công ty.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch EVNNPT đã quan tâm, lắng nghe, trao đổi về thực tế công tác ứng dụng công nghệ và sử dụng UAV tại đội. Chủ tịch đã quán triệt rõ việc ứng dụng công nghệ trong tương lai gần sẽ đáp ứng 100% trong công tác quản lý đường dây, đó là định hướng nhất quán của EVNNPT, cần tập trung nhân lực, thiết bị và xây dựng phương án cụ thể để có thể thí điểm, nhân rộng tiến tới toàn bộ các tuyến đường dây truyền tải được quản lý vận hành thông qua UAV.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT cùng đoàn công tác chụp hình lưu niệm tại Đội TTĐ Bình Chánh

Việc ứng dụng toàn diện UAV trong công tác quản lý vận hành đường dây là xu thế tất yếu và rất phù hợp trong công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện, thiết bị có thể kiểm tra lưới điện trong điều kiện các đường dây đang mang điện, là công cụ hữu hiệu giúp sớm phát hiện các hư hỏng trên các đường dây 220-500kV; tiết kiệm được nhân lực, phương tiện, thời gian phục vụ công tác kiểm tra đặc biệt đối với các tuyến đường dây ở những vị trí khó khăn, hiểm trở./.


  • Đặng Hoàng Khánh - TTĐHCM