Chương trình tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, Văn hóa EVNNPT và an sinh xã hội tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Vừa qua, được sự quan tâm tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 4 và sự đồng thuận của chính quyền huyện Tịnh Biên và nhân dịp chào mừng kỷ niệm “65 năm ngày truyền thống Ngành Điện lực Việt Nam” (21/12/1954 – 21/12/2019), từ ngày 27/12 – 28/12/2019, Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 4, Chi đoàn Truyền tải điện Miền Tây 3 (TTĐMT3) phối hợp cùng Đội TTĐ Châu Đốc và Huyện đoàn Tịnh Biên đã thực hiện chuỗi hoạt động nằm trong Chương trình tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, văn hóa EVNNPT và an sinh xã hội trên địa bàn huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Chi đoàn TTĐ.MT3 ra quân hỗ trợ nhà dân.

Thực hiện theo Quyết định số 159/QĐ–EVNNPT ngày 31/01/2019 của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia V/v giao kế hoạch SXKD – Tài Chính – ĐTXD năm 2019 cho Công ty Truyền tải điện 4, căn cứ chương trình công tác đoàn năm 2019 của BCH Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 theo văn bản số 11–CV/ĐTNPTC4. Vừa qua, được sự quan tâm tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 4 và sự đồng thuận của chính quyền huyện Tịnh Biên và nhân dịp chào mừng kỷ niệm “65 năm ngày truyền thống Ngành Điện lực Việt Nam” (21/12/1954  – 21/12/2019), từ ngày 27/12 – 28/12/2019, Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 4, Chi đoàn Truyền tải điện Miền Tây 3 (TTĐMT3) phối hợp cùng Đội TTĐ Châu Đốc và Huyện đoàn Tịnh Biên đã thực hiện chuỗi hoạt động nằm trong Chương trình tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, văn hóa EVNNPT và an sinh xã hội trên địa bàn huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Toàn cảnh hội trường trong buổi tuyên truyền tập trung.

Đến tham dự với chương trình, về phía đại biểu Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) có sự hiện diện của Ông Nguyễn Trung Khoa – Bí thư Đoàn thanh niên Công ty, Ông Võ Minh Khoa – UVBTV Đoàn thanh niên Công ty, về phía Truyền tải điện Miền Tây 3 có sự hiện diện của Ông Châu Sóc Kha – Phó Giám đốc TTĐMT3, Ông Huỳnh Thái Hiệp – Bí thư Chi đoàn TTĐMT3, Ông Hồ Trần Hải Đăng – Đội trưởng Đội TTĐ Châu Đốc. Về phía các cơ quan ban ngành địa phương có sự hiện diện của Ông Ngô Xuân Tín – Bí thư Chi Đoàn An Ninh Nhân Dân 1, Phòng An ninh Kinh tế, Công an tỉnh An Giang, Ông Đỗ Minh Sang – Bí thư Đoàn thanh niên huyện Tịnh Biên cùng với Lãnh đạo chính quyền thị trấn Tịnh Biên, xã Nhơn Hưng và các phóng viên thuộc các cơ quan báo đài tỉnh An Giang và địa phương tham gia đưa tin ghi hình.

Tuyên truyền lưu động trên tuyến đường Thị trấn Tịnh Biên.

Đường dây 220kV Châu Đốc – Tà Keo là tuyến đường dây truyền tải năng lượng từ Việt Nam cung cấp cho nước bạn Campuchia, được khởi công xây dựng từ năm 2005 và đóng điện vận hành tháng 06/2007. Cung đoạn tại Việt Nam do Đội TTĐ Châu Đốc quản lý từ cột 01 đến cột 84 có tổng chiều dài 26,46km. Đường dây đi qua khu vực có địa hình phần lớn là đồi núi, người dân đa phần là đồng bào dân tộc Khơmer sinh sống. Đời sống của bà con dân tộc tại huyện Tịnh Biên còn nhiều khó khăn và nhận thức về an toàn điện còn hạn chế.  

Đoàn thanh niên PTC4 tuyên truyền giải thích nội dung tờ rơi cho người dân.

Với vai trò đặc biệt quan trọng của tuyến đường dây 220kV Châu Đốc – Tà Keo trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, kinh tế, chính trị cho nước bạn Campuchia, chương trình tuyên truyền lần này nhằm mục đích phổ biến đến người dân trên địa bàn huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang hiểu rõ nội dung các quy định về khoảng cách an toàn hành lang lưới điện cao áp theo Nghị định 14/2014/NĐ–CP của Chính phủ về việc Quy định chi tiết thi hành Luật điện lực về an toàn điện, Nghị định 134/2013/NĐ–CP của Chính phủ về công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện Quốc gia. Trong đó, có các vấn đề liên quan trực tiếp đến người dân nơi đây như khoảng cách an toàn, các hành vi bị nghiêm cấm khi thực hiện các công việc trong và gần hành lang lưới điện cao áp, các hành vi có thể phải chịu trách nhiệm hình sự, các biện pháp phòng tránh tai nạn do điện…, để người dân chủ động phòng ngừa, trước hết là bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, của người thân và chung tay với ngành điện ngăn chặn kẻ xấu lấy cắp, phá hoại các linh kiện, phụ kiện của hệ thống đường dây truyền tải điện để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm, qua đó không để xảy ra sự cố lưới điện, giữ cho việc cung cấp điện được an toàn, liên tục, ổn định.

Trong ngày 27/12/2019, Chi đoàn TTĐMT3 phối hợp cùng với Đoàn viên thanh niên Huyện Tịnh Biên đã thực hiện chằng néo mái nhà cho 07 hộ dân sinh sống bên dưới tuyến đường dây 220kV Châu Đốc – Takeo thuộc khóm Xuân Biên, thị trấn Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Cùng với đó, các đoàn viên Chi đoàn TTĐMT3 phát tờ rơi và tuyên truyền giải thích cho từng hộ dân về an toàn điện và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn, giúp bà con hiểu rõ hơn tầm quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội cũng như an ninh quốc phòng của tuyến đường dây truyền tải này. Qua buổi trao đổi, thảo luận cởi mở, nhiệt tình với người dân của các bạn đoàn viên thanh niên Chi đoàn TTĐMT3, các hộ dân tại khu vực này hết sức quan tâm và phấn khởi, tạo nên không khí thân quen, khăng khít giữa đơn vị truyền tải điện với bà con nhân dân địa phương, từ đó tạo ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng xã hội về người lính truyền tải điện.

Phát tờ rơi tuyên truyền an toàn điện và bảo vệ an toàn lưới điện.

Sáng ngày 28/12/2019, các đoàn xe được trang trí với nội dung tuyên truyền và loa phát thanh công suất lớn và 30 xe gắn máy mang cờ phướn với các thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ: “Bảo vệ lưới điện – Bảo vệ cuộc sống”Đừng vi phạm hành lang lưới truyền tải điện để bảo vệ tính mạng con người và tài sản của đất nước” được lực lượng Cảnh sát giao thông địa phương dẫn đường diễu hành qua một số cung đường chính, đông dân cư tại thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên khu vực gần với tuyến đường dây 220kV Châu Đốc – Tà Keo do PTC4 quản lý vận hành. Tiếp nối hoạt động tuyên truyền lưu động, Đoàn Thanh niên PTC4 phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Tịnh Biên tổ chức hoạt động tuyên truyền tập trung tại hội trường UBND huyện Tịnh Biên, thu hút hơn 100 người dân, học sinh và các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn trực tiếp tham gia.

Ông Châu Sóc Kha, Phó giám đốc TTĐMT3 đang giải đáp câu hỏi của người dân liên quan quy định về bảo vệ an toàn lưới điện.

Trong chương trình tuyên truyền tại hội trường UBND huyện, người dân địa phương và các em học sinh đã được báo cáo viên Đoàn thanh niên PTC4 tuyên truyền bằng nhiều hình thức đặc sắc, phong phú, sinh động đã thu hút sự quan tâm theo dõi của người dân, các nội dung phổ biến nêu rõ tình hình thực tế về hậu quả của các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, ngoài ra còn có các đoạn phim tuyên truyền do EVNNPT phát hành, các bản tin thời sự, phóng sự của đài truyền hình đã phát như các hành vi trộm cắp thiết bị lưới điện, đốt rừng, mía trong và gần hành lang gây sự cố, leo trèo trụ điện, gây thiệt hại về tính mạng và tài sản…, nội dung tuyên truyền gắn với tình hình trên địa bàn. Ngoài ra, để cho buổi tuyên truyền thêm phần gần gũi, lôi cuốn, thú vị hơn, chương trình còn tổ chức hỏi, đáp có phần quà, qua kết quả hưởng ứng trả lời câu hỏi của người dân, đã giúp cho chương trình khảo sát được mức độ nhận thức của người dân qua hoạt động tuyên truyền này, đồng thời có thể nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân về những khó khăn trong việc phòng tránh tai nạn điện, để kịp thời hỗ trợ người dân hiểu sâu hơn về các vấn đề được đặt ra, đây là việc làm thiết thực cho cộng đồng dân cư địa phương và cũng góp phần thực thi văn hóa trách nhiệm với cộng đồng xã hội của Đoàn thanh niên PTC4.

Báo cáo viên Đoàn thanh niên PTC4 đang tuyên truyền tại hội trường.

Các tiết mục tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa của Đội Văn nghệ xung kích PTC4 là những ca khúc tôn vinh ngành truyền tải điện, và tiểu phẩm với nội dung phản ánh những hành vi chủ quan, vô ý thức do thiếu hiểu biết về an toàn điện của những nhân vật có thật trong thực tế đời sống hằng ngày của bà con nhân dân nơi đây, càng làm tăng tính hiệu quả khi truyền tải thông điệp bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Tiết mục tiểu phẩm tuyên truyền “Tiếng gọi thần chết” của Đội văn nghệ tuyên truyền PTC4.

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, Đoàn thanh niên PTC4 còn chung tay góp sức thực hiện hoạt động an sinh xã hội cho địa phương, Đoàn đã trao tặng 50 phần quà với tổng giá trị 15 triệu đồng dành tặng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi, một số gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn chấp hành tốt quy định của Luật Điện lực và tích cực hỗ trợ PTC4 trong việc phát hiện, thông tin, cảnh báo các hành vi vi phạm tại địa phương, giúp Công ty và chính quyền địa phương kịp thời xử lý, phòng tránh được nguy cơ sự cố hành lang lưới điện cao áp, đảm bảo cho việc cung cấp điện thời gian qua.

Đoàn thanh niên PTC4 và đại diện PA04 tặng quà cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Kết thúc chương trình tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp và An sinh xã hội, Đồng chí Nguyễn Trung Khoa – Bí thư Đoàn thanh niên PTC4 đã có những phát biểu chia sẻ: Việc tổ chức chương trình tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện cao áp lần này được Đoàn thanh niên PTC4 bám sát thực hiện theo kế hoạch công tác Đoàn đã được EVNNPT giao trong năm 2019. Thông qua chuỗi hoạt động trong chương trình, Đoàn thanh niên PTC4 mong muốn tạo sự đồng thuận, chia sẻ và ủng hộ của toàn xã hội đối với các công việc mà EVNNPT, PTC4 cũng như các đơn vị quản lý vận hành đang thực hiện. Bên cạnh đó, việc kết hợp tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tặng quà cho học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhằm mục đích hỗ trợ, góp một phần nhỏ trong công tác chăm lo đời sống cho người dân tại địa phương, qua đó khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo của Công ty Truyền tải điện 4 và lan tỏa văn hóa EVNNPT đến với nhân dân huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, nơituyến đường dây truyền tải 220kV Châu Đốc – Tà Keo đi qua”.

Lãnh đạo TTĐMT3 và Lãnh đạo địa phương cùng tặng quà cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn của địa phương.

Chuỗi hoạt động tuyên truyền lần này đã giúp Đoàn Thanh niên PTC4 truyền tải thông điệp “Bảo vệ lưới điện – Bảo vệ cuộc sống”Đừng vi phạm hành lang lưới truyền tải điện để bảo vệ tính mạng con người và tài sản của đất nước” đến với người dân và các em học sinh nơi đây một cách mạnh mẽ, sâu rộng và hiệu quả hơn, góp phần có thể giảm thiểu đến mức thấp nhất các nguy cơ gây sự cố lưới điện cao thế. Thông qua chương trình, Đoàn Thanh niên PTC4 đã gửi những hình ảnh đẹp nhất về người lính truyền tải và góp phần lan tỏa bản sắc văn hoá EVNNPT đến với nhân dân huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Đoàn thanh niên PTC4 tặng quà lưu niệm cho Huyện đoàn Tịnh Biên.

Chương trình đã được Đài Truyền hình tỉnh An Giang ghi hình và phát sóng trong bản tin thời sự (Link của bản tin http://www.atv.org.vn/video/thong-tin-ngay-moi/thong-tin-ngay-moi-29-12-2019-12463.html).

Một số hình ảnh liên quan khác:

Đoàn xe chuẩn bị diễu hành tuyên truyền lưu động.

Phát tờ rơi tuyên truyền cho trẻ em địa phương.

Báo cáo viên Đoàn thanh niên PTC4 đặt câu hỏi cho một em học sinh tại hội trường.


  • Khánh Dương, Hữu Lợi, Đức Mạnh – ĐTN PTC4


Các Tin khác