Công đoàn TTĐHCM phối hợp chuyên môn thực hiện hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép” năm 2021

Công đoàn TTĐHCM đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021; Nổi bật là công tác phối hợp chuyên môn thực hiện hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép”; qua đó đưa đơn vị TTĐHCM lần đầu tiên đạt được thành tích xuất sắc dẫn đầu trong các đơn vị thuộc PTC4 kể từ ngày thành lập năm 2015.

Ngày 24/01/2022, tại trụ sở đơn vị, Công đoàn Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức thành công Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Hội nghị vinh dự được đón tiếp đồng chí (đ/c) Bùi Văn Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh (TTĐHCM). Cùng tham dự có đ/c Nguyễn Quang Thảo – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc TTĐHCM; các đồng chí Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn TTĐHCM, Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân, Tổ trưởng Nữ công, ủy viên Ủy ban kiểm tra và Tổ trưởng Công đoàn các phòng, đội, trạm, tổ thao tác lưu động trong TTĐHCM. Tổng cộng gồm có 34 đồng chí tham dự Hội nghị hôm nay.

Toàn cảnh Hội nghị

Thay mặt Công đoàn TTĐHCM, đ/c Trần Minh Phương – Phó Chủ tịch trình báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn TTĐHCM năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Theo báo cáo, trong năm 2021, Công đoàn TTĐHCM phối hợp với chuyên môn thực hiện hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo vận hành an toàn lưới truyền tải điện vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát với diễn biến phức tạp, đặc biệt là khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Công đoàn đã phối hợp với Tiểu ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao động nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời tham mưu đề xuất thành lập 22 Tổ An toàn Covid-19 nhằm kịp thời triển khai, phổ biến, theo dõi thực hiện các văn bản, nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch; tăng cường công tác tuyên truyền người lao động nâng cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế và các quy định của chính quyền địa phương nơi trú đóng.

Bên cạnh việc triển khai các hoạt động tuyên truyền, Công đoàn TTĐHCM đã phối hợp với chuyên môn tổ chức trang cấp dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, nhu yếu phẩm và cung ứng thức ăn hàng ngày đến các phòng, đội, trạm, tổ; đặc biệt là các đơn vị có tổ chức tập trung 100% lực lượng để đảm bảo công tác quản lý vận hành lưới điện và sức khỏe cho người lao động theo phương châm “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến”. Thường xuyên rà soát, cập nhật số liệu về số CNVCLĐ bị nhiễm bệnh (F0), nghi nhiễm (F1), việc tiêm ngừa Covid-19, cũng như nắm bắt tâm tư, nguyện vọng NLĐ để có những đề xuất Công đoàn cấp trên hỗ trợ thăm hỏi, động viên kịp thời. Thực hiện trang bị các dụng cụ luyện tập thể dục, thể thao phù hợp trong các khu vực sinh hoạt tập trung, giúp cho người lao động yên tâm công tác.

Về phối hợp thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, năm 2021 là năm đầu tiên kể từ khi thành lập năm 2015, TTĐHCM đạt được thành tích xuất sắc dẫn đầu trong các đơn vị thuộc Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) và thuộc top 3 Truyền tải điện khu vực trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT). Ghi nhận những nỗ lực của tập thể CBCNV TTĐHCM trong năm qua, PTC4 đã đề xuất và được EVNNPT thống nhất khen thưởng cho tập thể TTĐHCM danh hiệu “Cờ thi đua xuất sắc” của EVNNPT năm 2021.

Đ/c Trần Minh Phương – Phó Chủ tịch Công đoàn TTĐHCM trình bày báo cáo tại Hội nghị

Về thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, Công đoàn TTĐHCM phối hợp cùng với chuyên môn chỉ đạo các cấp thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, giám sát việc thực hiện TƯLĐTT, Nội quy lao động, có đánh giá công tác phối hợp việc thực hiện các quy định trong TTĐHCM giữa Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn. Trong năm 2021, các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của Người lao động đều được Công đoàn phối hợp chuyên môn giải quyết thỏa đáng trong đơn vị.

Trong công tác tuyên truyền, phổ biến, Công đoàn TTĐHCM triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của cấp trên đến với đoàn viên, người lao động. Tuyên truyền về thực thi Văn hóa EVNNPT, phối hợp chuyên môn tổ chức 01 đợt tập huấn về Văn hóa EVNNPT cho CBCNV thuộc đơn vị ; hưởng ứng các cuộc thi do cấp trên tổ chức như Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” (01 tác phẩm), “Chung sức đồng lòng vượt qua Covid-19 (12 tác phẩm), “Sáng kiến vì cộng đồng”, “cuộc thi viết trên NHÓM ĐỒNG NGHIỆP EVN”,.......

Đánh giá chung, Công đoàn TTĐHCM thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, đảm bảo việc làm, thu nhập cho CNVCLĐ; tuyên truyền, động viên CBCNV, đoàn viên hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua, phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch được giao; tập thể CNVCLĐ đoàn kết – thống nhất, cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa đảm bảo quản lý vận hành an toàn, ổn định hệ thống truyền tải điện quốc gia; Công đoàn tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa tích cực như thăm hỏi cán bộ hưu trí, gia đình chính sách,.….

Với những nỗ lực và kết quả đạt được trong hoạt động công đoàn năm 2021, Công đoàn TTĐHCM được công nhận “Công đoàn vững mạnh xuất sắc năm 2021”; Công đoàn EVNNPT khen thưởng “Có nhiều thành tích trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021”. Ngoài ra, 12 tập thể, 31 cá nhân được Công đoàn EVNNPT và Công đoàn PTC4 khen thưởng do có nhiều thành tích trong phong trào xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, Văn hóa – Thể thao, Xanh – Sạch – Đẹp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; 01 tập thể và 06 cá nhân được khen thưởng trong cuộc thi “Chung sức đồng lòng vượt qua Covid-19” do Công đoàn PTC4 tổ chức; 05 tập thể và 21 cá nhân được PTC4 khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đ/c Từ Anh Dũng – Tổ trưởng Công đoàn Trạm 500kV Phú Lâm báo cáo tham luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Tổ Công đoàn trạm 500kV Phú Lâm và Tổ Công đoàn Đội Truyền tải điện Phú Lâm đã báo cáo tham luận về “Bài học kinh nghiệm trong công tác phối hợp giữa Tổ Công đoàn và chuyên môn về thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19”, “Công đoàn phối hợp với chuyên môn về công tác quản lý hành lang an toàn lưới điện trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 phức tạp”.

Đ/c Mai Văn Nhuệ – Tổ trưởng Công đoàn Đội TTĐ Phú Lâm báo cáo tham luận tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Bùi Văn Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc TTĐHCM chúc mừng Công đoàn TTĐHCM đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021; Nổi bật là công tác phối hợp chuyên môn thực hiện hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép”; qua đó đưa đơn vị TTĐHCM lần đầu tiên đạt được thành tích xuất sắc dẫn đầu trong các đơn vị thuộc PTC4 kể từ ngày thành lập năm 2015. Trong năm 2022, Công đoàn TTĐHCM cần phải phát huy tốt thành tích đã đạt được, tăng cường phối hợp với chuyên môn góp phần vận hành an toàn, liên tục, ổn định lưới điện truyền tải. Trong công tác khảo sát mức độ hài lòng với điều kiện làm việc của CBCNV năm 2021, điểm hài lòng của CBCNV TTĐHCM đạt 3,94 điểm, tăng 0,35 điểm so với năm 2020 (3,59 điểm), Tỷ lệ CBCNV hài lòng với điều kiện làm việc đạt 78,90%, tăng 7,1% so với năm 2020 (71,80%); Tuy nhiên, tỷ lệ hài lòng của CBCNV TTĐHCM vẫn còn ở mức thấp trong PTC4, Công đoàn TTĐHCM cần tuyên truyền đầy đủ kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị để CNVCLĐ hiểu rõ và đánh giá khách quan trong đợt khảo sát mức độ hài lòng đối với điều kiện làm việc các năm tiếp theo.

Đ/c Bùi Văn Hoàng – Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTĐHCM phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng thời, đ/c Bùi Văn Hoàng đề nghị Công đoàn TTĐHCM cần triển khai tốt Chủ đề năm 2022 của EVNNPT, đó là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, đẩy mạnh thực hiện Văn hóa EVNNPT; phối hợp với chuyên môn tiếp tục tuyên truyền trong CNVCLĐ ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, công nghệ thông tin trong các hoạt động của TTĐHCM,…tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn tại các Tổ công đoàn, đưa nhiều nội dung sinh hoạt công đoàn mang tính thiết thực; Công đoàn TTĐHCM cần khuyến khích, động viên CNVCLĐ tích cực viết bài phản ánh những hoạt động tích cực nhằm tuyên truyền rộng rãi trong toàn đơn vị.

Ngoài ra, đ/c Bùi Văn Hoàng đề nghị Công đoàn TTĐHCM bám sát các nội dung trong Nghị quyết số 20/NQ-HĐTV ngày 31/12/2021 của Hội đồng Thành viên về các công việc và nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai, thực hiện trong năm 2022 nhằm triển khai hoạt động Công đoàn hiệu quả, góp phần giúp TTĐHCM – PTC4 thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Đ/c Nguyễn Quang Thảo – Chủ tịch Công đoàn TTĐHCM phát biểu tiếp thu ý kiến tại Hội nghị

Nhân dịp Hội nghị tổng kết, Công đoàn TTĐHCM đã công bố các Quyết định khen thưởng của cấp trên và trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc hoạt động công đoàn năm 2021.

Hình ảnh liên quan:

Đ/c Nguyễn Quang Thảo (thứ tư từ trái sang) – Chủ tịch Công đoàn TTĐHCM trao Giấy khen cho các cá nhân tích cực trong hoạt động Công đoàn năm 2021

Đ/c Trần Minh Phương (thứ năm từ trái sang) – Phó Chủ tịch Công đoàn TTĐHCM trao Giấy khen cho đại diện các tập thể tích cực trong hoạt động Công đoàn năm 2021


  • Trần Văn Thái-TTĐHCM.