Công đoàn Truyền tải điện miền Tây 1 tổ chức thăm hỏi, ủy lạo công trường Thay dây chống sét đường dây 220kV Bạc Liêu – Sóc Trăng

Ngày 07/9/2022 Công Đoàn Truyền tải điện miền Tây 1 đã phối hợp chuyên môn tổ chức thăm hỏi và ủy lạo công trường công trình thay dây chống sét đường dây 220kV Bạc Liêu - Sóc Trăng. Đây là một trong những công trình Sửa chữa lớn trọng điểm của Truyền tải điện miền Tây 1 cần phải thực hiện hoàn tất trước mùa mưa bão năm 2022.

Tham gia thi công công trình này, ngoài lực của Đơn vị còn được sự hỗ trợ lực lượng từ Truyền tải điện miền Đông 1 và Truyền tải điện miền Tây 3, với tổng cộng khoảng 200CBCNV tham gia thi công công trình.

Ông Phạm Ngọc Luật, Phó bí thư Đảng bộ Bộ phận, Bí thư chi bộ QLVH Đường dây, Phó Giám đốc Truyền tải điện miền Tây 1 và cũng là chỉ huy trưởng công trường, cùng đại diện Ban Chấp hành Công đoàn và Tổ Nữ công của Truyền tải điện miền Tây 1 đã đến thăm hỏi và động viên anh em đang thi công trực tiếp tại công trường.

Ông Phạm Ngọc Luật, Phó Giám đốc Truyền tải điện miền Tây 1 (Đứng giữa) cùng Đoàn đến thăm hỏi, uỷ lạo tại công trường.

Đường dây 220kV Bạc Liêu - Sóc Trăng được thiết kế là cột 02 mạch. Được xây dựng vào năm 2007 và được vào vận hành vào năm 2010 gồm 130 vị trí trụ tháp sắt, nối từ Phường 7, TP. Bạc Liêu – tỉnh Bạc Liêu đến Phường 10, TP. Sóc Trăng – tỉnh Sóc Trăng, với tổng chiều dài đường dây là 46,596km. Được đưa vào vận hành trên 10 năm, hiện tại dây chống sét của tuyến đường dây này có hiện tượng bị rỉ sét. Để đảm bảo vận hành an toàn, theo phương án thi công và biện pháp an toàn số 6291/PA-PTC4 ngày 06/9/2022 của Công ty Truyền tải điện 4, vào ngày 07/9 và 08/9/2022, Truyền tải điện miền Tây 1 đã tổ chức thi công thay mới dây chống sét loại GW 7/16” khoảng néo từ trụ 61 đến trụ 72 và khoảng từ trụ 87 đến trụ 92.

Chuyến thăm hỏi công trường là nguồn cổ vũ và động viên tinh thần rất lớn của Công đoàn và Lãnh đạo đơn vị đối với các đơn vị thi công, tạo sự đoàn kết gắn bó nhau trong công tác, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ được giao, các đơn vị thi công sẽ vượt qua khó khăn, quyết tâm thi đua làm việc để hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo công trình đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, đúng tiến độ và an toàn tuyệt đối, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo các cấp./.


  • Nguyễn Trung Hiếu + Nguyễn Thị Hoài - Truyền tải điện miền Tây 1