Công ty Truyền tải điện 4 tổ chức khóa đào tạo đánh giá viên nội bộ trong công tác ISO 9001:2015

Trong 02 ngày 06 và 07/6/2022, Công ty Truyền tải điện 4 vừa tổ chức khóa đào tạo đánh giá viên nội bộ trong công tác ISO 9001:2015. Khóa đào tạo được thực hiện tại trụ sở PTC4 với sự tham gia của 20 học viên là các đánh giá viên nội bộ của các phòng thuộc Khối Cơ quan của Công ty.

Trực tiếp hướng dẫn là Ông Nguyễn Văn Hòa - Công ty TNHH GCERTI Đông Dương, với kinh  nghiệm 30 năm trong lĩnh vực kiểm định chất lượng, tư vấn và  đánh giá các hệ thống quản lý chất lượng, đồng thời ông còn là đánh giá viên theo tiêu chuẩn quốc tế IATCA (Tổ chức đào tạo đánh giá viên quốc tế).

Bà Đặng Thị Hải Yến phát biểu khai giảng khóa học

Phát biểu tại khóa đào tạo, Bà Đặng Thị Hải Yến – Phó Chánh Văn phòng Công ty cho biết từ năm 2017 Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã triển khai xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Đào tạo đánh giá viên nội bộ nhằm nâng cao khả năng đánh giá trong hoạt động đánh giá nội bộ, đây là một việc hết sức cần thiết. Bà Yến mong muốn thông qua khóa học, các học viên sẽ có thêm kiến thức, nắm vững về tiêu chuẩn ISO 9001:2015 để có thể tiến hành các cuộc đánh giá nội bộ trong Công ty nhằm duy trì và cải tiến hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015.

Khóa học bao gồm các chuyên đề: Giới thiệu bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2015, tài liệu hệ thống chất lượng, các hạng mục trong ISO 9001:2015 có liên quan đến đánh giá nội bộ, cách lập kế hoạch, chương trình đánh giá nội bộ; thực hiện hoạt động đánh giá.

Với chuyên đề chính là tổ chức đánh giá nội bộ, các học viên được Giảng viên hướng dẫn cụ thể cách lập kế hoạch, chương trình đánh giá hàng năm; quá trình chuẩn bị đánh giá; tiến hành hoạt động đánh giá thông qua các kỹ năng như phỏng vấn, quan sát, xem xét hồ sơ tài liệu; so sánh kết quả thực hiện với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và các tài liệu của Hệ thống quản lý chất lượng tại Công ty. Trong đó, một trong những nội dung quan trọng của công tác đánh giá nội bộ là các báo cáo đánh giá phải nêu được những vấn đề phù hợp, không phù hợp và các biện pháp theo dõi sau đánh giá.

Tại mỗi chuyên đề, ngoài việc cung cấp cho các học viên kiến thức về mặt lý thuyết, Giảng viên còn đưa ra các bài tập tình huống cần thiết. Trong các bài tập tình huống, các học viên tích cực thảo luận với nhiều ý kiến đa chiều giữa Giảng viên và học viên, qua đó đã giúp cho học viên nhận thức, hiểu sâu hơn về  các tiêu  chuẩn và kỹ năng đánh giá hệ thống chất lượng theo ISO 9001:2015. Bên  cạnh  đó, khóa học còn giúp học viên phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc theo nhóm và thái độ cần thiết để áp dụng vào thực hành đánh giá nội bộ.

Giảng viên Nguyễn Văn Hòa hướng dẫn tại lớp học

Kết thúc khóa học, Giảng viên Nguyễn Văn Hòa cảm ơn các học viên đã tích cực cùng trao đổi, thảo luận trong lớp học, qua đó góp phần thành công của khóa học. Ngoài các nội dung đã được giảng dạy trong khóa học, các học viên cần nghiên cứu thêm để tiến hành đánh giá các quy trình, hoạt động của Công ty nhằm mục đích gia tăng hiệu quả công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện bằng hệ thống tiêu chuẩn quốc tế, hướng các hoạt động đến mục tiêu chung của Công ty là đảm bảo an toàn vận hành an toàn, liên tục, ổn định lưới truyền tải điện Quốc gia./.

Toàn cảnh lớp học


  • Thùy Trang - Văn phòng