Đại hội chi đoàn cơ quan Công ty nhiệm kỳ 2022-2024

Hòa trong không khí tưng bừng của tháng 3, tháng Thanh niên, ngày 15/03/2022, Chi đoàn Cơ quan Công ty – Đoàn TN Truyền tải điện 4 tổ chức đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024. Đại hội được tổ chức long trọng tại trụ sở chính Công ty Truyền tải điện 4 với sự tham dự của 25 đoàn viên thuộc Chi đoàn Cơ quan và đại diện khách mời thuộc các Chi bộ Công ty và Công đoàn Công ty tham gia.

Toàn cảnh đại hội

Đại hội diễn ra trên cơ sở đánh giá kết quả hoạt động đoàn và phong trào thanh niên năm nhiệm kỳ 2019-2022, trao đổi thảo luận xây dựng phương hướng hoạt động Đoàn trong nhiệm kỳ mới, bầu cử Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2022-2024. Đại nghị vinh dự đón tiếp đồng chí: Đặng Thị Hải Yến – Phó Chánh Văn phòng Công ty, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Công ty, Phó Bí thư Chi bộ Văn phòng Công ty; Đồng chí Phan Thái Bình – Phó Bí thư Chi bộ Điều độ và Viễn thông & Công nghệ thông tin; Đồng chí Nguyễn Văn Lạc Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công ty; Đồng chí Nguyễn Trung Khoa Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty; Đồng chí Võ Minh Khoa – phó phòng Kiểm tra và Thanh tra pháp chế.

Sau khi khai mạc Đại hội, Đại diện Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022, đồng chí Nguyễn Trung Khiêm – phó Bí thư Chi đoàn trình bày báo cáo Tổng kết hoạt động đoàn và phong trào Thanh niên trong nhiệm kỳ 2019-2022 và phác thảo phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Nguyễn Trung Khiêm - Phó bí thư Chi đoàn trình bày báo cáo trước Đại hội.

Chi đoàn Cơ quan Công ty hiện có đoàn viên đang sinh hoạt là 25 đồng chí, trong năm 2021 có 6 đoàn viên từ các chi đoàn khác chuyển đến sinh hoạt. Trong đó có 16 đoàn viên nam chiếm tỉ lệ 64%, 09 đoàn viên nữ chiếm tỉ lệ 36%, số đảng viên đang sinh hoạt đoàn là 11 đồng chí chiếm tỉ lệ 44%, đoàn viên có trình độ cao học là 10 đồng chí chiếm tỉ lệ 40 %.

Năm 2019-2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, Chi đoàn Cơ quan Công ty vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên theo định hướng, chỉ đạo của Đoàn cấp trên và Đảng ủy PTC4, đảm bảo bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất vận hành, đầu tư xây dựng của EVNNPT, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới và định hướng xây dựng tổ chức Chi đoàn ngày càng vững mạnh. Trong 3 năm nhiệm kỳ Chi đoàn đã thực hiện được 05 Công trình thanh niên tiêu biểu là các hoạt động di dời HMI các Trạm Sa Đéc, Châu Đốc, Cần Đước, Bình Chánh, Thủ Đức về B04. Dán QR trên các thiết vị viễn thông để QLVH lý lịch thiết bị, thiết lập Hội nghị Truyền hình cho trụ sở TTĐ miền Tây 3, miền Đông 2. Trong nhiệm kỳ Chi đoàn thực hiện tốt các công tác giáo dục chính trị, tư tưởng bằng nhiều hình thức như: phổ biến các tài liệu tuyên truyền nhân các ngày lễ lớn của Đất nước 30/4 – 01/05 – 19/5 -27/7 – 2/9...; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến các nghị quyết, chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, Tổng công ty và Đoàn cấp trên đến các đoàn viên thanh niên.

Thực hiện chủ đề năm 2021 về “Chuyển đổi số”, chi đoàn có phối hợp với các phòng chức năng thực hiện 1 buổi bồi huấn kiến thức cơ bản về Chuyển đổi số cho CBCNV toàn công ty; Triển khai nghiêm túc chương trình “Rèn luyện Đoàn viên”; Tổ chức hoạt động về nguồn tại Công ty Truyền tải điện 4 thắp hương tại Nhà Truyền thống Công ty, tham quan Nhà Truyền thống để ghi nhớ những đóng góp của thế hệ cán bộ công nhân viên đi trước.

Bên cạnh đó, các hoạt động phong trào xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị cũng được chú trọng, các đoàn viên Cơ quan Công ty tham gia tích cực viết bài tuyên truyền phòng chống dịch Covid. Tuyên truyền, dán decal và bảng phòng chống dịch Covid-19 tại Cơ quan Công ty; ĐVTN xung kích đảm bảo hệ thống VTCNTT hoạt động ổn định, thông suốt cho các công tác làm việc từ xa; tham gia học tập kiến thức quốc phòng, tham gia huấn luyện sẵn sàng chiến đấu tại địa phương.

Trong các công tác xây dựng Đoàn, Chi đoàn luôn tiếp tục phát huy và đẩy mạnh đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp, sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần; Trong cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, Chi đoàn thường xuyên chú trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú cho Đảng. BCH chi đoàn làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ trong việc lãnh đạo chỉ đạo thực hiện các phong trào hoạt động của cơ quan và chi đoàn.

Tại Đại hội BCH Chi đoàn nhiệm kỳ cũ cũng đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế chưa có nhiều hoạt động sôi nổi và quy mô lớn do một phần ảnh hưởng của dịch bệnh. Công tác phát triển Đảng chưa đạt được chỉ tiêu tối ưu, trong nhiệm kỳ mới chỉ có 2 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Trong nhiệm kỳ mới Chi đoàn sẽ nổ lực để nâng cao số lượng kết nạp Đảng để đảm bảo mục tiêu phương hướng đề ra. Trong phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2022-2024, Chi đoàn đã phát thảo sơ bộ những mục tiêu xây dựng thế hệ trẻ của Chi đoàn giỏi về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về bản lĩnh chính trị; Xây dựng Chi đoàn có ý thức, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có kỹ năng, khát vọng, có nhiệt huyết tuổi trẻ, góp phần thực hiện các mục tiêu chung của Công ty Truyền tải điện 4. Chú trọng nâng cao công tác phát triển Đảng cho lực lượng đoàn viên của Chi đoàn. Dựa trên phương hướng hoạt động dự thảo của BCH trong nhiệm kỳ mới, Chi đoàn nhận được nhiều ý kiến đóng góp thiết thực từ các đoàn viên trong.

Đoàn viên Chi đoàn tham gia đóng góp ý kiến xây dựng phương hướng hoạt động nhiệm ký mới 

Đồng chí Đặng Thị Hải Yến - Phó Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Công ty, Phó Bí thư chi bộ Văn phòng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.  

Chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đặng Thị Hải Yến– Phó Chánh Văn phòng Công ty, Phó Bí thư Chi bộ Văn phòng Công ty, Chủ tịch công đoàn cơ quan Công ty phát biểu đồng chí đánh giá cao sự nổ lực của các đoàn viên Chi đoàn trong tình hình khó khăn của dịch bệnh vẫn duy trì hoạt động và bám sát nhiệm vụ được giao của Đoàn cấp trên. Đoàn thanh niên với vai trò là lực lượng trẻ, xung kích trong Công ty cần phát huy hơn nữa vai trò của mình. Trong công tác xây dựng phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới đồng chí nêu những trọng điểm mà Chi đoàn cần nổ lực bám sát để hoàn thành 8 chỉ tiêu nhiệm vụ theo chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. Ngoài ra trong tình hình “bình thường mới” của dịch bệnh, mọi hoạt động đều từng bước trở lại nhịp sống thông thường đòi hỏi lực lượng đoàn viên cũng phải chuyển hóa tương thích trong các hoạt động phong trào đoàn. Hòa chung không khí của tháng 3, tháng thanh niên, đồng chí đã đề xuất một số hoạt động thiết thực có ý nghĩa trong việc chào mừng tháng thanh niên “Đạp xe tuyên truyền Giờ trái đất”. Hoạt động vừa tạo tính sôi nổi cho phong trào đoàn, vừa nâng cao thể chất đoàn viên thanh niên khi hiện tại tính chất công việc của CBCNV tiếp xúc quá nhiều với máy tính, điện thoại,.. Đồng chí khuyến khích đoàn viên Chi đoàn mạnh dạn hưởng ứng tham gia khóa học Khí công Hymalaya do Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức sẽ mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống, cải thiện sức khỏe đoàn viên. Ngoài ra, đồng chí còn nhắc nhở, động viên thêm đoàn viên Chi đoàn tích cực hơn trong việc tham gia công tác truyền thông của Công ty, tham gia viết bài Website Công ty…

Tại Đại hội, Chi đoàn Cơ quan cũng được nghe ý kiến chỉ đạo từ Bí thư Đoàn thanh niên Công ty, đồng chí Nguyễn Trung Khoa. Đồng chí thống nhất với báo cáo của Chi đoàn tại Đại hội, đồng chí ghi nhận những đóng góp tích cực của Chi đoàn, trong năm 2021 Chi đoàn cũng được đánh giá là Chi đoàn xuất sắc. Xem xét về mặt cơ cấu tổ chức, Chi đoàn Cơ quan có số một số khó khăn nhất định về mặt lượng đoàn viên thấp nhất so với các Chi đoàn khác, và độ tuổi đoàn viên so với tuổi đoàn nhưng lợi thế hơn về mặt trình độ chuyên môn đoàn viên cao và có ưu thế về tỷ lệ đoàn viên nữ. Do đó, Chi đoàn nên vận dụng những ưu thế, biến những khó khăn đang có thành thách thức để vượt qua nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và công tác đoàn. Chi đoàn cơ quan tuy số lượng đoàn viên thấp nhưng được xem là Chi đoàn đầu não vì đa số đoàn viên thuộc khối phòng ban, sẽ kịp thời nắm bắt được chủ trương, kế hoạch của Công ty để phổ biến triển khai đến các Chi đoàn đơn vị. Đồng chí đề xuất Chi đoàn chủ động trong các khâu tổ chức các hoạt động đào tạo, hội thảo cũng thuận tiện hơn. Đồng chí góp ý thêm trong việc xây dựng dự thảo hoạt động của nhiệm kỳ mới, chi đoàn nên đặt ra chỉ tiêu số lượng các công trình thanh niên sẽ hoàn thành trong nhiệm kỳ mới, đồng thời các hoạt động Chi đoàn phải bám sát kế hoạch của Đoàn cấp trên mới mang lại hiệu quả trong công tác chuyên môn và đoàn thể.

Đ/c Nguyễn Trung Khoa – Bí thư ĐTN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Chi đoàn cơ quan ghi nhận và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đại biểu tham dự Đại hội với mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự chỉ đạo sâu sát hơn của các Chi bộ, Đoàn cấp trên và sự hỗ trợ, phối hợp hoạt động của Công đoàn cơ quan công ty. Tại đại hội Chi đoàn đã tiến hành bầu cử Ban chấp hành nhiệm kỳ mới 2022-2024, 05 đoàn viên được tín nhiệm trúng cử gồm các đồng chí Nguyễn Trung Khiêm (P. VT&CNTT), đồng chí Nguyễn Đức Mạnh (P. ĐTXD), đồng chí Nguyễn Hằng Lệ Oanh (VPCty), đồng chí Lê Thị Thùy Trang (VPCty) và đồng chí Võ Thị Ngọc Nga (P. ĐĐ). Đại diện BCH Chi đoàn mới, đồng chí Nguyễn Trung Khiêm phát biểu nhận nhiệm vụ và hứa hẹn sẽ nổ lực hết mình để dẫn dắt Chi đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt được thành quả Chi đoàn xuất sắc, vững mạnh./.

Đoàn viên tham gia bỏ phiếu bầu cử BCH nhiệm kỳ mới

BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022 tuyên bố mãn nhiệm nhiệm kỳ.

BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024 ra mắt Đại hội tuyên bố nhận nhiệm vụ.

Đoàn viên Chi đoàn và Đại biểu tham dự chụp hình lưu niệm.


  • Võ Thị Ngọc Nga- Phòng Điều độ - UV BCH ĐTN Công ty


Các Tin khác