Đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp EVNNPT trong Truyền tải điện miền Đông 2

Đảng ta khẳng định: Trọng tâm xây dựng và phát triển văn hóa là xây dựng con người có nhân cách và xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh; chú trọng mối quan hệ giữa văn hóa và chính trị, văn hóa và kinh tế; xây dựng văn hóa trong Đảng và trong hệ thống chính trị; xây dựng văn hóa công chức, văn hóa công vụ, đặc biệt là đạo đức công vụ, chú trọng sự nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đảng ta cũng đã xác định, chủ thể xây dựng và phát triển văn hóa là Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân là chủ thể sáng tạo; đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ đóng vai trò quan trọng; nhấn mạnh đến phát huy tối đa các nguồn lực từ Nhà nước và xã hội, từ trong nước và nước ngoài để phát triển văn hóa.

Nhận thức được tầm quan trong thực hiện văn hóa doanh nghiệp, Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện miền Đông 2 (TTĐMĐ2) tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; đề cao vai trò của người đứng đầu đơn vị; huy động sức mạnh của Công đoàn, Chi đoàn trong đơn vị; thực hiện văn hóa số, văn hóa an toàn. Lãnh đạo TTĐMĐ2 đã triển khai xây dựng các nội dung, chương trình, hoạt động thực thi văn hóa doanh nghiệp EVNNPT trong đó chú trọng phổ biến các giá trị cốt lõi, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử, văn hóa đúng giờ, văn hóa chào hỏi, văn hóa hội họp, văn hóa làm việc, góp ý, lắng nghe, trang phục đồng phục, hành vi ứng xử thân thiện, văn minh, lịch sự. nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tự giác của CBCNV thông qua các buổi họp, sinh hoạt, bồi huấn thi nâng bậc, hội nghị, tập huấn…. đảm bảo việc thực thi đầy đủ giá trị cốt lõi, các chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp trong toàn TTĐMĐ2; nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức tự giác của CBCNV; đưa VHDN thực sự trở thành động lực cho sự phát triển của TTĐMĐ2.

CBCNV Tổ TTLĐ Tây Ninh tổ chức triển khai học bộ tài liệu văn hóa EVNNPT

Những Giá trị cốt lõi, Chuẩn mực đạo đức, Quy tắc ứng xử, Văn hóa giao tiếp cùng toàn bộ những nội dung trong tài liệu Văn hóa EVNNPT được lan tỏa, góp phần tạo niềm tin, sự gắn kết, thống nhất trong lời nói và hành động hàng ngày của CBCNV. Lãnh đạo TTĐMĐ2 đã triển khai đầy đủ nội dung của Nghị quyết 20/NQ-HĐTV về các công việc và nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai, thực hiện trong năm 2022 đến từng CBCNV của các phòng, đội, trạm, tổ TTLĐ thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” đồng thời tăng cường nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động, những nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực thi Văn hóa EVNNPT, Văn hóa số và Văn hóa an toàn năm 2022.

CBCNV khối Văn phòng Truyền tải tranh thủ nghiên cứu bộ tài liệu văn hóa EVNNPT trong giờ nghỉ.

Đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam”, mà còn là quyền lợi của mỗi CBCNV, là nghĩa vụ mỗi CBCNV cần thực hiện cho bản thân và những bên liên quan đến công việc của mình. CBCNV luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc; chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, sẵn sàng vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Luôn hiểu rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của lưới truyền tải điện quốc gia đối với ngành điện và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước tự hào là người lính Truyền tải điện Việt Nam hôm nay./.

CBCNV Đội TTĐ Đồng Xoài tổ chức học tập nghiên cứu bộ tài liệu văn hóa EVNNPT.


  • Đỗ Xuân Kiên - Phòng Tổng hợp - TTĐMĐ2