Điển hình xây dựng “Văn hóa sử dụng không gian nơi làm việc”

Thực hiện Công văn số 1031/EVNNPT-TCNS+TT ngày 29/3/2022 của EVNNPT về việc đẩy mạnh thực hiện Văn hóa EVNNPT, Văn hóa số trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt để nâng cao hiệu quả hoạt động của EVNNPT. Công ty đã ban hành kế hoạch số 1778/PTC4-TCNS+VP ngày 31/03/2022 về việc triển khai chi tiết đẩy mạnh thực hiện Văn hóa EVNNPT, Văn hóa số và Văn hóa an toàn trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt để nâng cao hiệu quả hoạt động của Công ty.

Theo đó, Công ty đã triển khai một trong những việc cần thực hiện trong năm 2022 là tiếp tục thực hiện một cách tốt nhất, hiệu quả nhất các nội dung trong tài liệu Văn hóa EVNNPT; trong đó là “Văn hóa sử dụng không gian nơi làm việc”, một trong 18 nội dung Văn hóa giao tiếp của Văn hóa EVNNPT.  Điển hình tập thể thực hiện “Văn hóa sử dụng không gian nơi làm việc” là bộ phận Văn thư thuộc Văn phòng Công ty Truyền tải điện 4.

Phòng làm việc của bộ phận Văn thư tọa lạc tại sảnh chính tầng trệt, vị trí được xem như là “mặt tiền” của Công ty. Diện tích phòng tuy không lớn so với những không gian làm việc khác trong khu vực khối cơ quan Công ty. Nhưng với sự sắp xếp, bố trí khoa học, thẩm mỹ, các chị đã xây dựng và giữ gìn không gian nơi làm việc xanh, sạch, đẹp, gọn gàng, thân thiện với môi trường, tạo tâm lý thoải mái, tinh thần làm việc tốt, góp phần nâng cao chất lượng công việc.

Mảng không gian xanh với các chậu hoa, kiểng có màu sắc hài hòa tô điểm cho các vị trí bàn làm việc tạo cảm giác thư giãn; tủ chứa hồ sơ lưu trữ với các bìa hộp màu xanh được dán nhãn gáy đúng quy định và theo tiêu chuẩn ISO, tất cả đều sắp xếp gọn gàng, khoa học.

 Ngoài ra, tất cả các chị đều tuân thủ mặc đồng phục vào ngày thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần theo quy định, những ngày còn lại trong tuần đều là trang phục công sở trang nhã, xinh đẹp như một vườn hoa di động tại nơi làm việc, những màu áo rực rỡ trên những khuôn mặt lúc nào cũng rạng ngời càng làm tăng thêm vẻ tươi tắn cho phòng Văn thư Công ty.

Trong giao tiếp các chị luôn có thái độ vui vẻ, hòa nhã, tôn trọng mọi người. Với các chị hoàn toàn không có những hành động, cử chỉ, lời nói làm phiền, gây ảnh hưởng đến người khác. Những lúc đồng nghiệp tại các phòng, đơn vị cần được hướng dẫn về công tác văn thư, các chị đều hướng dẫn tận tình theo mảng nghiệp vụ mình phụ trách, từ đó tạo nên sự gần gũi, thiện cảm với tất cả đồng nghiệp chung quanh.

Công tác văn thư hiện nay đã hoàn toàn thực hiện trên ứng dụng phần mềm Quản lý công văn, và mặc dù được Tổng công ty nâng cấp theo phiên bản mới (D-office) nhưng các chị vẫn cố gắng học hỏi, cập nhật để vận hành thông suốt chương trình, tổ chức hướng dẫn cho các bộ phận văn thư đơn vị để theo kịp phiên bản mới của chương trình, đảm bảo tránh để trì hoãn công văn gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Công ty.

Để thực hiện tốt “Văn hóa sử dụng không gian nơi làm việc”, yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất, làm sao để không gian ấy phải toát lên được vẻ trang trọng và chuyên nghiệp, tức là bên cạnh ý thức giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp, trang phục tươm tất, thanh lịch, giao tiếp hòa nhã, đúng mực,… còn phải chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ và nền tảng trực tuyến trong công tác Văn phòng để theo kịp xu hướng Văn hóa số, số hóa tất cả hồ sơ văn bản để trở thành văn phòng làm việc không giấy, và cũng đồng thời không có tiếng ồn, một số thiết bị Văn phòng sẽ phải đào thải như máy in, máy fax, máy photocopy, điện thoại để bàn,…từ đó tiết kiệm rất nhiều chi phí quản lý cũng như tránh ô nhiễm cho môi trường làm việc. Hiểu và thực hiện được theo “Văn hóa sử dụng không gian nơi làm việc” sẽ giúp cho việc xây dựng và phát triển Văn hóa EVNNPT ngày càng tốt đẹp hơn, và bộ phận Văn thư thuộc Văn phòng Công ty Truyền tải điện 4 là một tập thể đang thực hiện đúng hướng xây dựng “Văn hóa sử dụng không gian nơi làm việc”, là gương điển hình cho các tập thể khác trong Công ty hướng tới. Góp phần thể hiện nét đẹp Văn hóa công sở nói riêng và Văn hóa EVNNPT nói chung,/.

Một số hình ảnh tại bộ phận Văn thư Công ty:


  • Huỳnh Văn Viết Thanh – P.TCNS