Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022)

Âm vang tháng 7 rạo rực đất trời! Mỗi năm cứ vào dịp tháng 7, chúng ta lại có dịp tưởng nhớ đến sự hi sinh của thế hệ cha ông đi trước để đánh đổi nền độc lập tự do dân tộc. Ngày 27/7 hàng năm được Đất nước ta vinh danh kỷ niệm là Ngày Thương binh Liệt sỹ, ngày để mỗi người trong chúng ta nhắc nhở mình tưởng nhớ quá khứ hào hùng của lịch sử dân tộc. Hòa trong niềm tưởng nhớ đó, ngay tại Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) được sự chấp thuận của lãnh đạo Công ty, Đoàn Thanh Niên Công ty tổ chức chuỗi hoạt động “Dâng hương”, “Về nguồn” vào ngày 26/07/2022.

Đoàn Thanh Niên Công ty tổ chức chuỗi hoạt động “Dâng hương”, “Về nguồn” nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7/2022.

Trong ngày 26/07/2022, Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 đã triệu tập 25 Đoàn viên Thanh niên, là những gường mặt tiêu biểu đại diện cho 7 Chi đoàn đơn vị tham gia Chương trình với mục đích tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn với những người có công với Cách mạng nói chung, với những bậc cán bộ công nhân viên đã hi sinh công vụ vì ngành Điện nói riêng, đồng thời kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2022. Chương trình được Đoàn Thanh niên Công ty tổ chức với vinh dự có sự tham gia của đồng chí đồng chí Nguyễn Trung Khoa – Nguyên Bí thư Đoàn thanh niên Công ty cùng với BCH Đoàn thanh niên Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 4 và 25 đoàn viên, thanh niên Công ty Truyền tải điện 4.

Khởi động sáng ngày 26/7/2022, lúc 7 giờ 30 phút Đoàn tiến hành dâng hương, tưởng niệm các anh hùng ngành điện qua các thế hệ tại Nhà Truyền thống Công ty Truyền tải điện 4 cùng Ban Lãnh đạo Công ty. Nhà Truyền thống Công ty là nơi lưu giữ những ký ức, khoảnh khắc đánh dấu sự phát triển của ngành điện qua từng thời kỳ, lưu giữ hình ảnh các hoạt động điển hình của Công ty theo năm tháng. Thời gian tham quan Nhà Truyền thống Công ty chỉ gói gọn khoảng 30 phút sau khi Đoàn dâng hương tưởng niệm. Thời gian tham quan không quá dài nhưng đã mang lại nhiều cảm xúc và ý nghĩa; nhắc nhở mỗi đoàn viên, thanh niên với vai trò là một người lính ngành điện phải nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, nối tiếp truyền thống và sứ mệnh cha ông ngành điện để lại.

Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 (ĐTN PTC4) dâng hương tại nhà Truyền thống

Nối tiếp chuỗi hoạt động, Đoàn viên thanh niên xuất phát từ điểm tập kết ở Công ty Truyền tải điện 4, đúng 8g30 ngày 26/7/2022 Đoàn đã di chuyển và có mặt tại Nghĩa Trang Liệt sỹ Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) tọa lạc tại Xa lộ Hà Nội, khu phố Giãn Dân, phường Long Bình, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh;

Đoàn dâng hoa tại tượng đài Nghĩa trang Liệt sỹ TPHCM

Nghĩa trang Liệt sỹ TPHCM là nơi quy tập hơn 14 ngàn anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. Tất cả đoàn viên, thanh niên tiến hành nghi lễ dâng hương trong không khí trang nghiêm, đặt vòng hoa lên tượng đài nghĩa trang thay lời tri ân. Đoàn tiến hành dâng hương cùng tấm lòng biết ơn chân thành sâu sắc.

Đoàn dâng hương tại tượng đài Nghĩa trang Liệt sỹ TPHCM

Một số hình ảnh tưởng niệm và dâng hương tại tượng đài

Đoàn thắp nhang tại các phần mộ Anh hùng liệt sĩ.

Phút giây mặc niệm trôi qua dâng tràn lòng cảm thán, biết ơn chân thành các vị cha anh, anh hùng của Đất nước đã nằm xuống, đã hi sinh để giành lấy độc lập dân tộc. Thế hệ ĐTN PTC4 cảm thấy thật tự hào về những Người con ưu tú, dũng cảm của đất Việt đã hiến dâng trọn tấm thân mình cho quê hương.

Rời Nghĩa trang Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn tiến về “Khu di tích tưởng niệm Truyền thống chiến khu Vĩnh Lợi”, tọa lạc tại Ấp 3, xã Vĩnh Tân, Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Đây là lần thứ 2, ĐTN PTC4 chọn địa điểm “Chiến khu Vĩnh Lợi” là điểm đến của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện công tác giáo dục, tuyên truyền những truyền thống cách mạng “Uống nước nhớ nguồn”. Có mặt tại khu di tích những cảm xúc bồi hồi, xao xuyến của đoàn viên, thanh niên vẫn nguyên vẹn như lần đầu mới đến, lại một lần nữa mỗi đoàn viên lại có dịp nhìn lại trang sử vàng hào hùng của dân tộc. Đoàn lễ tiến hành dâng hương tại Đền viếng của Khu di tích tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Thắp một nén hương thành kính dâng lên các vị anh hùng dân tộc, thế hệ hôm nay và mai sau không bao giờ quên công lao của những người đi trước.

Đoàn dâng hương tại Đền viếng khu di tích Chiến khu Vĩnh lợi.

Đến với Khu di tích “Chiến khu Vĩnh Lợi”, Đoàn viên, thanh niên PTC4 được nghe Hướng dẫn viên thuyết minh về lịch sử Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi, các giai đoạn lịch sử đầy khó khăn nhưng vẻ vang oanh liệt một thời của nhân dân miền Nam trong công cuộc giữ nước. Ngược dòng về quá khứ “Chiến khu Vĩnh Lợi là biểu tượng là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, nhân dân, các lực lượng vũ trang của tỉnh Bình Dương. Chiến khu Vĩnh Lợi được hình thành vào năm 1946, có hai trục lộ giao thông chạy về hướng bắc tạo sự liên thông với Chiến khu Đ, Chiến khu Thuận An Hòa trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc, Chiến khu Vĩnh Lợi đã đóng góp sức người, sức của cho cách mạng. Các lực lượng trú đóng ở đây vừa xây dựng, vừa chiến đấu bảo vệ căn cứ, nhờ đó Chiến khu Vĩnh Lợi đã giữ vững và phát huy vai trò là căn cứ hậu cần, bàn đạp vững chắc trong kháng chiến. Cùng với phong trào cách mạng của địa phương, Chiến khu Vĩnh Lợi đã góp phần vào thắng lợi trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, mà cuối cùng là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước”.

Đoàn tham quan, nghe thuyết minh lịch sử tại Chiến khu Vĩnh Lợi

Qua buổi tham quan và nghe thuyết minh, một lần nữa tất cả đoàn viên PTC4 như được hòa mình hiểu hơn về lịch sử dân tộc, dâng cảm niềm tri ân sâu sắc đối với thế hệ đi trước. Các bậc cha ông, anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho quê hương, đất nước, một tấm gương soi cho thế hệ chúng ta là niềm tự hào được làm con dân Đất Việt.

Chia tay “Chiến khu” nhưng dư âm vang dội của sự hào hùng mãi còn lắng đọng. Mỗi đoàn viên thanh niên được tiếp thêm lửa cho bản thân mình để nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt huyết của Tuổi trẻ PTC4 trong công tác sản xuất, nâng cao tinh thần trong các phong trào Đoàn và tinh thần tự hào dân tộc.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Chiến khu Vĩnh Lợi


  • Võ Thị Ngọc Nga, Nguyễn Đức Mạnh - Đoàn Thanh niên Công ty


Các Tin khác