Đội TTĐ Bù Đăng chủ động thực hiện các công tác nhằm ứng phó với mùa mưa bão năm 2020

Kể từ đầu tháng 3 năm 2020, Đội TTĐ Bù Đăng đã triển khai rà soát các điểm xung yếu, nguy hiểm trên cả 3 tuyến đường dây do Đội quản lý nhằm phát hiện kịp thời các khiếm khuyết cần xử lý, đảm bảo vận hành an toàn đường dây trong mùa mưa bão.

Thực hiện chặt mé ngọn, cành cao su của Nông trường Minh Hưng tại khoảng cột 3096-3097 ĐDK 500kV Đắk Nông – Cầu Bông.

Nhằm đảm bảo vận hành an toàn các đường dây trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, đặc biệt là mùa mưa bão sắp tới. Ngay từ đầu tháng 3 năm 2020, Đội TTĐ Bù Đăng đã triển khai nhiều công tác như tiến hành rà soát các điểm xung yếu, nguy hiểm trên cả 3 tuyến đường dây do Đội quản lý nhằm phát hiện kịp thời các khiếm khuyết cần xử lý. Lên kế hoạch, lập Phương án phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2020, trình ký phối hợp với Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Điện lực huyện Bù Đăng thỏa hiệp phương án và trình Truyền tải điện Miền Đông 2 ký duyệt ban hành.

Thực hiện các chỉ đạo của Lãnh đạo cấp trên, Đội đề ra các biện pháp cụ thể như rà soát các điểm xung yếu, triền dốc, bờ sông có nguy cơ sạt lỡ trên các đường dây (như kè 3022, kè 3026 ĐDK 500kV Đắk Nông – Cầu Bông, vị trí 5016 (573) ĐDK 500kV Pleiku 2 – Cầu Bông, vị trí 132 ĐDK 220kV Đắk Nông – Bình Long). Vận động và thực hiện các bản cam kết chằng néo nhà, công trình với các hộ dân sinh sống liền kề hành lang. Chặt ngọn, tỉa cành các cây cao ngoài hành lang có nguy cơ khi có giông lốc sẽ gãy đỗ vào đường dây. Chằng néo, vận động người dân chằng néo mái tôn nhà, công trình trong và ngoài hành lang các đường dây, tránh lốc, bão cuốn bay lên đường dây. Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện cần thiết để xử lý sự cố hệ thống lưới điện khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. Lập Phương án diễn tập, diễn tập các tình huống đã được giả định cho toàn thể CBCNV Đội. Liên tục cập nhật các thông tin liên quan đến công tác PCTT&TKCN trên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn. và https://weather.nldc.evn.vn/baocao.aspx  của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Phối hợp với địa phương giải quyết dứt điểm các nhà, công trình, cây, … vi phạm hành lang an toàn lưới điện truyền tải ĐDK 500kV Đắk Nông – Cầu Bông. Phát tờ rơi, decal dán tuyên truyền đến các hộ dân sinh sống gần hành lang đường dây, thông báo đến Đội khi có các hiện tượng bất thường trên đường dây. Kiểm tra các thiết bị trên lưới, đặc biệt là hệ thống thoát sét đỉnh trụ và chân trụ. Chủ động đề xuất cắt điện để kiểm tra hệ thống chống sét van đường dây. Kiểm tra định kỳ đêm kết hợp công tác đo vầng quang. Đo kiểm tra nhiệt độ chuỗi sứ composite, nhiệt độ mối nối, boulon tai lèo.

Song song với việc thực hiện các công tác trên, Đội TTĐ Bù Đăng cũng đang triển khai kế hoạch thực hiện một số công tác trong thời gian tới với mong muốn đảm bảo công tác quản lý vận hành các đường dây cung đoạn do Đội quản lý luôn được vận hành an toàn, liên tục, ổn định. Góp phần hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch năm đã được cấp trên giao.

Chằng néo nhà dân tại khoảng cột 3090-3091 ĐDK 500kV Đắk Nông – Cầu Bông.

Chằng néo nhà dân tại khoảng cột 3090-3091 ĐDK 500kV Đắk Nông – Cầu Bông.

Chằng néo cao su Nông trường Minh Hưng tại khoảng cột 3096-3097 ĐDK 500kV Đắk Nông – Cầu Bông.


  • Duy Khánh - TTĐ.Bù Đăng - TTĐMĐ2