Đội Truyền tải điện Biên Hòa 1 thực hiện nhiều biện pháp triệt để nhằm đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão.

Lưới điện Đội TTĐ Biên Hòa 1 quản lý đi qua nhiều địa phương có địa hình phức tạp và chịu ảnh hưởng của mưa bão, để bảo đảm an toàn lưới điện trước mùa mưa bão năm nay, ngoài việc phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân chặt hạ những cây mọc cao nằm ngoài hành lang nhưng có nguy cơ đổ vào đường dây điện

Đội Truyền tải điện (TTĐ) Biên Hòa 1 đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp như chặt, tỉa cao su, bạch đàn, tràm phát quang hành lang lưới điện để hạn chế rủi ro, thiệt hại nhằm bảo đảm vận hành an toàn hành lang lưới điện khi có mưa bão. Theo đó, từ đầu năm đến nay, Đội đã thực hiện chặt cây tỉa cành và làm hồ sơ bồi thường chặt dứt điểm 510 cây tràm cao tại các vị trí có cây cao có nguy cơ gây mất an toàn cho lưới điện truyền tải.                                    

Đội TTĐ Biên hòa 1 thực hiện chặt tỉa cây cao ngoài hành lang để đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão.

Tuy vậy, trong kế hoạch chặt tỉa cây năm 2022 vẫn còn 26 khoảng cột (tương đương với khoảng 3491 cây) nằm ngoài hành lang lưới điện nhưng có khả năng đổ vào đường dây gây sự cố lưới điện khi gặp giông bão. Hiện Đội đang tích cực phối hợp với các cơ quan, ban, ngành địa phương liên quan tiếp tục tuyên truyền vận động người dân phối hợp thực hiện phát quang, chặt tỉa các vị trí này.

Ngoài giải pháp bảo đảm hành lang an toàn lưới điện trong mùa mưa bão, Đội TTĐ Biên Hòa 1 cũng đã rà soát những vị trí xung yếu có thể xảy ra úng lụt và đưa vào kế hoạch khắc phục; dự phòng các vật tư thiết bị và nhân lực để đảm bảo ứng trực xử lý sự cố và khôi phục cấp điện trở lại đảm bảo vận hành an toàn; tăng cường bảo trì, bảo dưỡng nhằm phát hiện và kịp thời khắc phục những khiếm khuyết trên lưới điện.

Phối hợp người dân xử lý cây tràm cao có nguy cơ ngã đổ vào hành lang

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mặc dù Đội đã nhiều lần tổ chức tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, tuy nhiên tại một số địa phương vẫn còn người dân chưa tạo điều kiện, phối hợp tích cực với Đội trong việc thực hiện phát quang các vị trí nguy cơ mất an toàn lưới điện. Để khắc phục tình trạng này, trong thời gian tiếp theo Đội TTĐ Biên Hòa 1 sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nơi có lưới điện đi qua trong công tác tuyên truyền vận động để người dân nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn điện, không vi phạm an toàn hành lang tuyến điện, đặc biệt không cản trở trong công tác chặt tỉa, mé nhánh cây của đơn vị quản lý nhằm đảm bảo cho đường dây vận hành an toàn ổn định và liên tục trong mùa mưa bão.

Thực hiện mé nhánh cây cao ngoài hành lang có nguy cơ ngã đổ khi gặp giông bão.


  • Trọng Thủy - Đội TTĐ Biên Hòa 1-TTĐMĐ1