Giá trị "Tận Tâm" và "Tin Tưởng" qua góc nhìn của một người lao động tại trạm biến điện.

Trong số năm giá trị cốt lõi của Văn hóa Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) có hai giá trị “Tận tâm” và "Tin Tưởng" nêu rõ: “Các tổ chức và cá nhân trong EVNNPT luôn cố gắng mang hết sức lực và trí tuệ để giải quyết công việc hiệu quả, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được mục tiêu đề ra; luôn hành động vì lợi ích và sự phát triển của EVNNPT”. Cạnh đó "Tin tưởng " là " Các tổ chức và cá nhân trong EVNNPT luôn có niềm tin và thái độ lạc quan trong mọi hoàn cảnh "

Tận tâm” có nghĩa là gì, vai trò của tận tâm trong công việc được hiểu như thế nào?

Tận tâm là cố gắng hết khả năng, sức lực, tâm huyết, để làm một công việc nào đó đạt đến kết quả cuối cùng và dám chịu trách nhiệm.         

Một người làm việc tận tâm bắt nguồn từ mong muốn không chỉ là hoàn thành công việc mà còn là cống hiến hết mình cho việc đó. Người đó sẽ dành nhiều thời gian để làm việc. Theo dõi công việc liên tục một cách tự giác. Thường xuyên quan tâm đến từng chi tiết, từng giai đoạn, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Có lẽ đối với rất nhiều người, từ thẳm sâu trong lương tâm của họ câu hỏi này cũng không phải là dễ trả lời. Đơn giản là bởi vì, liệu họ có đủ dũng cảm để tự nhìn lại chính mình và thành thật trả lời rằng: “Có, tôi luôn tận tâm trong các công việc mình đã làm. Đối với tôi, khi đi làm là phải đặt mục tiêu chung của tổ chức và đơn vị lên hàng đầu, để từ đó làm việc một cách có trách nhiệm và cống hiến hết mình”. Cũng phải xem xét thêm, trong một môi trường kinh tế hiện đại, cạnh tranh lành mạnh nhưng cũng không kém phần khốc liệt như hiện nay, việc xác định một tâm thế vững chãi, một bản lĩnh đầy nhiệt huyết cho công việc là điề hết sức cần thiết.

Công tác cập nhật hồ sơ tại trạm năm 2021.

Trong thời đại hiện nay, sự cạnh tranh khốc liệt về công việc không còn gói gọn trong phạm vi nhỏ một thành phố, mà mở ra tầm quốc gia, khu vực quốc tế. Vì thế, mỗi một cán bộ, công nhân viên sẽ phải tự rèn luyện, trang bị tốt hơn nữa những kiến thức, kỹ năng cần thiết nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Điều quan trọng nhất là, mỗi cá nhân cần phải duy trì sự tận tâm, thậm chí tận tâm hơn nữa với công việc của mình. Một cá nhân tận tâm với công việc sẽ thúc đẩy cả tập thể tận tâm với công việc. Một tập thể tận tâm sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp, tăng uy tín cho tổ chức. Ngược lại, khi doanh nghiệp có lợi nhuận và uy tín cao, người hưởng lợi nhiều nhất chính là những cá nhân đã tận tâm vì doanh nghiệp.

Công tác giám sát siết đầu cos tại trạm năm 2020.

Từ năm 2015, thị trường lao động các nước ASEAN được giao thương rộng mở. Sự cạnh tranh về công việc không còn gói gọn trong phạm vi một quốc gia, mà đã mở rộng ra ở tầm khu vực. Vì thế, mỗi một cá nhân sẽ phải tự rèn luyện mình nhiều hơn, trang bị tốt hơn kiến thức, trải nhiệm, kỹ năng, ngoại ngữ và các yếu tố khác để có thể tự tin loại bỏ những đối thủ khác trong thị trường lao động. Lao động tinh thần, năng lực, bản lĩnh, phẩm chất có đủ khả năng để đáp ứng với nhiệm vụ mới.

Có thể nói, một tổ chức khi có một đội ngũ cán bộ công nhân viên mà hầu hết đều mang trong mình tinh thần luôn tận tâm, trách nhiệm cho công việc thì tổ chức đó chắc chắn sẽ phát triển.

Sự tận tâm của mỗi cá nhân đều đem lại nguồn lợi ngay trước mắt cho họ đó chính là trải nghiệm, kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng. Mỗi cá nhân sẽ là người tự hiểu và tự biết sự tận tâm và cống hiến trong công việc như thế nào là phù hợp để cân bằng và điều chỉnh cuộc sống cá nhân và cơ quan, giữa cái chung và cái riêng, giữa công việc và gia đình, giữa cá nhân và cộng đồng.

Thực hiện kiểm tra thiết bị trong ca trực tại trạm năm 2020.

Nhà văn Ernest Hemingway đã từng nói: “Cách tốt nhất để tìm hiểu xem bạn có thể tin tưởng ai đó là bắt đầu tin tưởng họ”.

EVNNPT đã chọn cho mình câu khẩu hiệu “EVNNPT truyền niềm tin”  vì tập thể này đã đi từ thành công này đến thành công khác trong quá trình xây dựng và phát triển.

Vào những năm mới thành lập, EVNNPT còn rất nhiều khó khăn, trang thiết bị thiếu thốn, cơ sở vật chất nghèo nàn, đời sống CBCNV đạm bạc. Niềm tin trước hết là sự tin tưởng của CBCNV đối với ban lãnh đạo và đối với tương lai phát triển của EVNNPT. Người lao động luôn tin tưởng vào cuộc sống và có thái độ lạc quan tin tưởng vào con đường phía trước chúng ta đang đi. Mọi người cùng tin tưởng được chăm lo về đời sống và điều kiện làm việc và đã được lãnh đạo tạo điều kiện tốt nhất để cống hiến, hoạt động mang lại lợi ích cho toàn xã hội. Để có được sự tin tưởng, mỗi cá nhân luôn tuân thủ các quy chế, quy định, quy trình của EVNNPT, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc; chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, sẵn sàng vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Luôn hiểu rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của lưới truyền tải điện quốc gia đối với ngành điện và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước./.

Công tác thực hiện giám sát sữa chữa lớn tại trạm năm 2020.


  • Võ Tấn Cường- Trạm 220kV Bình Hòa - TTĐMĐ2