Hội nghị tổng kết công tác Đoàn PTC4 năm 2021

Hôm nay, ngày 25/01/2022, Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đoàn thanh niên trên tinh thần đánh giá kết quả hoạt động đoàn và phong trào thanh niên năm 2021 làm tiền đề cho việc xây dựng phương hướng công tác đoàn năm 2022.

Hội nghị vinh dự đón tiếp đồng chí Bùi Văn Hoàng – UV BTV Đảng ủy Công ty, Giám đốc đơn vị Truyền tải điện TP Hồ Chí Minh đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị cùng với toàn thể đoàn viên thuộc Ban chấp hành Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công ty và BCH các Chi đoàn thuộc ĐTN PTC4 tham gia qua các đầu cầu Truyền hình tại đơn vị.

Sau khi đồng chí Bí thư Nguyễn Trung Khoa phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Võ Minh Khoa – UVBTV Đoàn Công ty đại diện ĐTN Công ty trình bày báo cáo thành quả trong năm 2021 và phác thảo xây dựng phương hướng hoạt động của năm 2022.

Đ/c Bí thư Nguyễn Trung Khoa phát biểu khai mạc Hội nghị.

Ông Võ Minh Khoa – UVBTV Đoàn Công ty đại diện ĐTN PTC4 trình bày báo cáo thành quả trong năm 2021 và phác thảo xây dựng phương hướng hoạt động của năm 2022

Tại Hội nghị, Đoàn viên Chi đoàn đã có dịp nhìn nhận lại bản thân thông qua quá trình hoạt động đoàn của năm 2021 thông qua những mặt đạt được và hạn chế. Nhìn lại chặng đường hoạt động đoàn trong năm 2021 với nhiều khó khăn do tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, Đoàn Thanh niên Công ty vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên theo định hướng, chỉ đạo của Đoàn cấp trên và Đảng ủy Công ty, đảm bảo bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất vận hành, đầu tư xây dựng của EVNNPT, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới và định hướng xây dựng tổ chức Đoàn Thanh niên Công ty ngày càng vững mạnh. Trong năm 2021, Đoàn TN Công ty duy trì bám sát nhiệm vụ chuyên môn và các các hoạt động gắn với các sự kiện quan trọng như: Mừng Đảng mừng Xuân Tân Sửu, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Đảng bộ EVN, EVNNPT và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. ĐTN Công ty chủ động thực hiện tuyên truyền truyền phổ biến các nghị quyết, chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, Tổng công ty và Đoàn cấp trên đến các đoàn viên thanh niên như: Nghị quyết 19/NQ-HĐTV ngày 31/12/2021 của Hội đồng thành viên EVNNPT về các công việc và nhiệm vụ quan trọng cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2021, chủ đề năm 2021 của EVNNPT “Chuyển đổi số trong Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia”. Tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị qua chương trình “Rèn luyện đoàn viên”. Đối với công tác thông tin tuyên truyền của Đoàn trong năm 2021: Đoàn TN Công ty tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu đến đoàn viên, thanh niên các sản phẩm, ấn phẩm, đề cương, graphic do Trung ương Đoàn thực hiện nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn. Vận động ĐVTN các đơn vị thay khung ảnh đại diện và ảnh bìa facebook bằng hình ảnh chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn. Các chi đoàn tổ chức treo băng rôn tại trụ sở đơn vị. Các chi đoàn tổ chức các hành trình đến với các địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cho ĐVTN như di tích cách mạng, chiến khu, thắp hương đài liệt sỹ để đoàn viên thanh niên hiểu thêm về lịch sử Đảng, về truyền thống của Đoàn; tổ chức các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa như: Về nguồn chiến khu Thuận An Hòa tỉnh Bình Dương (chi đoàn TTĐ miền Đông 2), Về nguồn khu di tích Xẻo Quýt (chi đoàn TTĐ miền Tây 1 và miền Tây 2), thắp hương nhà truyền thống tại Cơ quan Công ty. Vận động các bạn đoàn viên tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Đảng CSVN và nghị quyết Đại hội đảng bộ khối doanh nghiệp trung ương lần thứ III, nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng, tham gia cuộc thi trực tuyến Chuyển đổi số trên Elearning; cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng trên app Thanh niên Việt Nam.

Trong tình hình dịch bệnh, ĐTN Công ty thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở đoàn viên ý thức, tự giác nâng cao tinh thần phòng chống dịch Covid-19, vận động ĐVTN là lao động trực tiếp tuân thủ tuyệt đối các chủ trương của Tông công ty và Công ty. Phổ biến, chỉ đạo triển khai các hoạt động thông qua các hình thức đa dạng để phù hợp với tình hình dịch Covid – 19 phức tạp , cụ thể là trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, gửi mail, group Zalo đến các chi đoàn, phân đoàn trưởng, phó các đơn vị phòng đội trạm, kết hợp với chuyên môn phổ biến trong buổi họp sản xuất, sinh hoạt tổ công đoàn của Phòng, đội, trạm. Quán triệt tinh thần các văn bản quan trọng của Đảng, chuyên môn, Công đoàn qua chương trình E-office và D-office. Phản ánh, tuyên truyền các hoạt động Đoàn kịp thời trên website của Công ty, website EVNNPT, facebook, email, qua các bản tin Chi đoàn, trong các buổi sinh hoạt Chi đoàn…

Trong năm 2021, ĐTN Công ty đã hoàn thành 13 phần việc Thanh niên góp phần nêu cao tinh thần xung kích của thanh niên trong công tác sản xuất tại đơn vị; ĐTN Công ty đã thực hiện 53 Công trình thanh niên (trong đó có 01 CTTN cấp Khối  - CTTN Dán decal các phương tiện cơ giới chuyên dụng trên các địa bàn do Công ty quản lý, 03 CTTN cấp huyện).

Song song đó, công tác tuyên truyền bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, tuyên truyền dự án kết hợp với an sinh xã hội tại địa phương nhằm xây dựng được mối quan hệ gắn bó với chính quyền, đoàn thể địa phương cũng hết sức được ĐTN Công ty chú trọng. Hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hoạt động an sinh xã hội: tổ chức thăm tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Gia Ray gắn với giao lưu bóng đá kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021). Tặng quà cho người dân, các chốt chống dịch tại Bù Đăng, Bình Phước và Cai Lậy, Tiền Giang, mục đích tăng cường mối quan hệ với địa phương để thuận tiện trong lưu thông phục vụ công tác quản lý vận hành.

ĐTN Công ty luôn chủ động khích lệ đoàn viên thanh niên tham gia phong trào “Sáng tạo trẻ”, phát động ĐVTN tham gia hưởng ứng phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất”. Các Chi đoàn trực thuộc ĐTN Công ty luôn chủ động, sáng tạo và linh hoạt trong việc triển khai tổ chức các hoạt động phong trào Đoàn trong điều kiện tình hình mới. ĐTN PTC4 luôn cố gắng đi đầu trong việc thực thi văn hóa doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh EVNNPT. Đồng thời, ĐTN PTC4 phấn đấu hoàn thành tốt công tác trọng tâm của Đoàn TN là công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên, chủ động tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của Đoàn viên thanh niên cũng như giới thiệu đoàn viên ưu tú chuyển xét kết nạp Đảng.

Thảo luận tại Hội nghị, một số Chi đoàn đã trải lòng chia sẻ những khó khăn trong tình hình dịch bệnh bên cạnh những nổ lực bám sát nhiệm vụ sản xuất của đơn vị, thành quả của sự đoàn kết để hoàn thành nhiệm vụ chung của Công ty. Đồng thời toàn Hội nghị đã tiến hành thảo luận, góp ý một số các giải pháp, phương hướng để hoạt động của ĐTN Công ty được thuận lợi, phù hợp và hiệu quả trong tình hình mới để đạt được những kết quả tốt nhất như: Củng cố tổ chức và công tác đoàn vụ, rà soát tiếp nhận hoặc kết nạp thanh niên mới, thực hiện công tác trưởng thành Đoàn; chú trọng hơn nữa công tác phát triển Đảng của Đoàn viên thông qua việc theo dõi, hỗ trợ công quá trình viết lý lịch và xác minh,..

Các Chi đoàn tham gia thảo luận tại Hội Nghị

Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bùi Văn Hoàng UV BTV Đảng Ủy Công ty, Giám đốc TTĐ TP HCM đã ghi nhận những mặt gặt hái được của ĐTN Công ty, biểu dương những thành tích tốt trong hoạt động đoàn. Đồng chí Bùi Văn Hoàng là người có thâm niên và kinh nghiệm dày dặn trong công tác đoàn. Đánh giá của đồng chí tại Hội nghị: Trong công tác phát triển Đảng của ĐTN, tỷ lệ đảng viên trong Đoàn TN còn thấp so với với mặt bằng chung của các đơn vị thuộc Tổng Công ty. Tuy nhiên, so sánh trình độ của đoàn viên hiện tại với thời kỳ trước, trình độ học vấn của đoàn viên thanh niên hiện tại cao hơn rất nhiều so với thế hệ trước, đây là một lợi thế mạnh của tổ chức Đoàn TN cần được vận dụng và phát huy; Đồng chí nhận xét tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2021 đều hoàn thành các chỉ tiêu của Tổng công ty đề ra liên quan chỉ tiêu tổn thất, không có tai nạn lao động,… Tuy nhiên, còn thiếu sót so với các đơn vị trong Tổng công ty là thiếu các đề tài nghiên cứu khoa học. Đồng chí đã chỉ ra những lợi ích trong công tác thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học vừa có thể hoàn thành nhiệm vụ sản xuất chung của Công ty, vừa có thể đẩy mạnh công tác đoàn và đặc biệt là mài dũa bản thân đoàn viên trưởng thành hơn. Đồng chí khuyến khích đoàn viên thanh niên, vận dụng những thế mạnh về trình độ học vấn để có thể xây dựng, phát huy nhiều sáng kiến trong hoạt động sản xuất, tư duy để đưa ra các ý tưởng liên quan đề tài nghiên cứu khoa học. Liên quan công tác phát triển Đảng, đồng chí cũng đưa ra những định hướng cũng như những giải pháp làm thế nào để khắc phục những tồn tại đối với những đoàn viên ưu tú trong năm chưa thể kết nạp Đảng “ĐTN Công ty phải chủ động tìm hiểu nguyên nhân, lý do của từng đoàn viên vì sao chưa thể kết nạp để nhóm những lý do lại và đưa ra biện pháp cụ thể để giải quyết tồn tại,…”

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Hoàng cũng đề ra định hướng xung kích hoạt động Đoàn trong năm 2022 cho Đoàn thanh niên; Với cơ cấu thay đổi tổ chức ngày càng rõ rệt của Công ty là đưa vào vận hành các Trung tâm thao tác xa đối với các TBA 220kV, giao Trực ban B04 giám sát TBAKNT.. thì ĐTN cũng phải có những thay đổi tương ứng phù hợp với cơ cấu tổ chức, phương thức sản xuất trong tình hình mới, đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ,...

Đ/c Bùi Văn Hoàng UV BTV Đảng Ủy Công ty chỉ đạo Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, thay mặt Đoàn Thanh niên Công ty, Đồng chí Nguyễn Trung Khoa gửi lời cảm ơn chân thành tới đồng chí Bùi Văn Hoàng và các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công ty đã luôn quan tâm sâu sát và chỉ đạo kịp thời đến Đoàn Thanh niên Công ty trong việc triển khai các hoạt động, phong trào. Trong năm 2022, Đoàn Thanh niên Công ty sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động phong trào Đoàn. Quán triệt và thực hiện, bám sát theo chủ đề năm 2022 của EVNNPT là "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả".

Toàn cảnh Hội nghị


  • Võ Thị Ngọc Nga - Phòng Điều độ - UV BCH Đoàn Thanh niên Công ty


Các Tin khác