Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ an toàn đường dây truyền tải điện tại huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre.

Ngày 28/11/2022, tại Hội trường UBND huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre, Đội Truyền tải điện Mỹ Tho đã phối hợp với Văn phòng HĐND & UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ đường dây truyền tải điện năm 2022. Đến tham dự Hội nghị gồm có các đồng chí Lãnh đạo Phòng Kinh tế & hạ tầng, Văn phòng HĐND & UBND huyện và đại diện Lãnh đạo UBND và công chức văn phòng Thống kê các xã, phường; Về phía Đội Truyền tải điện Mỹ Tho có ông Trần Tấn Hùng - Đội trưởng, ông Nguyễn Duy Tâm - Đội phó và ông Nguyễn Minh Nhựt - Cán bộ hành lang Đội Truyền tải điện Mỹ Tho.

Tại hội nghị, ông Trần Tấn Hùng đã trình bày báo cáo tổng kết công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp tại khu vực huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Trên địa bàn huyện có các tuyến đường dây 220kV Bến Tre – Mỏ Cày (2 mạch), từ cột 19 đến cột 52 và đường dây 220kV Duyên Hải – Mỏ Cày (2 mạch) từ cột 193 đến cột 204. Đường dây đi qua 05 xã gồm: Thanh Tân, Tân Thành Bình, Thành An, Hòa Lộc, Khánh Thạnh Tân. Tổng chiều dài đường dây đi qua huyện Mỏ Cày Bắc dài 15,692 km (45 cột). Trong năm 2022, công tác phối hợp giữa ngành điện với các ban ngành huyện Mỏ Cày Bắc nói chung và các UBND các xã, phường có đường dây truyền tải điên đi qua nói riêng được duy trì thường xuyên, công tác tuyên truyền trong nhân dân được phổ biến rộng rãi, hiệu quả góp phần vào công tác đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định. Cụ thể: không có xảy ra sự cố do vi phạm hành lang, mất cắp, tháo gỡ phụ kiện lưới điện, không thả diều, ném các vật gây sự cố cho đường dây, trạm điện, không sử dụng các phương tiện thi công gây chấn động mạnh hoặc gây hư hỏng cho công trình lưới điện,...Đây là nổ lực rất lớn của các ban ngành địa phương, đơn vị quản lý vận hành, trong việc phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Nhà nước về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.

Đồng thời, ông Trần Tấn Hùng cũng đã nêu lên những thuận lợi và khó khăn trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới truyền tải điện trong năm 2022 và một số phương hướng tiếp theo trong năm 2023.

Ông Trần Tấn Hùng (người đứng) – Đội trưởng Đội TTĐ Mỹ Tho trình bày báo cáo trước hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Vũ - Trưởng phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện Mỏ Cày Bắc đã biểu dương các tập thể, cá nhân nơi có đường dây truyền tải điện đi qua đã tích cực phối hợp, hỗ trợ ngành điện tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm chỉnh Luật Điện lực 2004, Nghị định 14/NĐ-CP/2014, để đảm bảo vận hành an toàn cho đường dây, ngăn ngừa sự cố và tai nạn cho nhân dân. Hội nghị cũng đi sâu phân tích những khó khăn, tồn tại trong công tác phối hợp thời gian qua, tìm ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và các giải pháp nhằm triển khai thực hiện công tác phối hợp bảo vệ lưới điện được tốt hơn.

Ông Nguyễn Hữu Thi (người đứng) – Nguyễn Thanh Vũ - Trưởng phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện Mỏ Cày Bắc phát biểu trong hội nghị.

Thông qua Hội nghị, Đội truyền tải điện Mỹ Tho đại diện cho Truyền tải điện Miền Tây 2 - Công ty Truyền tải điện 4 cảm ơn sự quan tâm, đóng góp, phối hợp và hỗ trợ của chính quyền địa phương và các ngành, các cấp huyện Mỏ Cày Bắc trong công tác bảo vệ an toàn lưới truyền tải điện. Trong thời gian tới ngành điện rất mong tiếp tục được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương nhằm bảo vệ lưới điện luôn vận hành an toàn, liên tục, phục vụ cho việc phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và sinh hoạt trong toàn khu vực./.


  • Trần Tấn Hùng - Dương Tấn Đạt - TTĐMT2
  • 0 nhận xét


Các Tin khác


Gửi nhận xét