Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ an toàn đường dây truyền tải điện tại khu vực Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Thực hiện theo phương án phối hợp bảo vệ đường dây truyền tải điện tại khu vực Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Sáng ngày 22/11/2022, tại Hội trường UBND Thị xã Cai Lậy, Đội Truyền tải điện Cai Lậy – Truyền tải điện Miền Tây 2 (TTĐMT2) đã phối hợp với Văn phòng HĐND & UBND Thị xã Cai Lậy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ đường dây truyền tải điện năm 2022.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Phòng Kinh tế, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Văn hóa và thông tin, Trung tâm văn hóa Thể thao và Truyền thanh, Công an, Ban chỉ huy quân sự, Văn phòng HĐND & UBND Thị xã và đại diện Lãnh đạo UBND và công chức văn phòng Thống kê các xã, phường; Về phía Đơn vị quản lý vận hành có đồng chí Trần Chí Thanh - Đội trưởng, đồng chí Trần Minh Thiện - Đội phó và Cán bộ hành lang Đội Truyền tải điện Cai Lậy.

Tại hội nghị, Đ/c Trần Chí Thanh đã thông qua báo cáo tổng kết công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp tại khu vực Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Ông Thanh đã nêu khái quát tình hình lưới điện Đội Cai Lậy quản lý với tổng chiều dài 325 km trải dài qua tỉnh Tiền Giang, một phần tỉnh Vĩnh Long, tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Bến Tre. Trên địa bàn Thị xã Cai Lậy có các tuyến đường dây 500kV Mỹ Tho – Ô Môn; 500kV Duyên Hải – Mỹ Tho; đường dây 220kV Cai Lậy – Cao Lãnh; 220kV Cai Lậy – Vĩnh Long; đi qua các Phường 1, Phường 2, Phường 5, phường Nhị Mỹ, xã Thanh Hòa, Tân Hội, Long Khánh, Phú Quý và Nhị Quý. Tổng chiều dài đường dây đi qua Thị xã Cai Lậy dài 42 km (gồm 143 cột). Đồng thời nêu lên những thuận lợi và khó khăn trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới truyền tải điện trong năm 2022 và một số phương hướng tiếp theo trong năm 2023.

Đ/c Trần Chí Thanh – Đội trưởng Đội Truyền tải điện Cai Lậy đã thông qua báo cáo trước hội nghị.

Do tính chất đặc biệt quan trọng trong việc phục vụ xây dựng kinh tế, an ninh quốc phòng của đất nước, sinh hoạt của nhân dân, nên hệ thống lưới điện nói chung và lưới điện truyền tải nói riêng cần phải bảo đảm vận hành an toàn, liên tục. Vì vậy, việc bảo vệ an toàn hệ thống lưới điện là cần thiết, quan trọng trong tình hình kinh tế xã hội của nước ta hiện nay nên cần được các cấp, các ngành quan tâm đặc biệt. Có như vậy mới đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng.

Đ/c Nguyễn Hữu Thi – Phó Chánh văn phòng Thị xã Cai Lậy phát biểu trong hội nghị.

Trong nội dung báo cáo, Ông Thanh nhấn mạnh trong năm 2022, công tác phối hợp giữa ngành điện với các ban ngành Thị xã Cai Lậy nói chung và các UBND các xã, phường có đường dây cao áp đi qua nói riêng được duy trì thường xuyên, công tác tuyên truyền trong nhân dân được phổ biến rộng rãi, hiệu quả góp phần vào công tác đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định. Cụ thể: không có xảy ra sự cố do vi phạm hành lang, mất cắp, tháo gỡ phụ kiện lưới điện, không thả diều, ném các vật gây sự cố cho đường dây, trạm điện, không sử dụng các phương tiện thi công gây chấn động mạnh hoặc gây hư hỏng cho công trình lưới điện,...Đây là nổ lực rất lớn của các ban ngành địa phương, đơn vị quản lý vận hành, trong việc phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Nhà nước về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.

Trung tá Nguyễn Hoàng Minh – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Thị xã Cai Lậy phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Nguyễn Hữu Thi – Phó Chánh văn phòng Thị xã đã biểu dương các tập thể, cá nhân nơi có đường dây đi qua đã phối hợp, hỗ trợ ngành điện tuyên truyền, ngăn ngừa hành vi vi phạm hành lang, bảo vệ an toàn công trình lưới điện. Đồng thời kiến nghị ngành điện nhanh chóng lập kế hoạch, phương án thu hồi các đường dây cao thế không còn vận hành để phát triển kinh tế của người dân trong khu vực.

Hội nghị cũng đi sâu phân tích những khó khăn, tồn tại trong công tác phối hợp thời gian qua, tìm ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và các giải pháp nhằm triển khai thực hiện công tác phối hợp bảo vệ lưới điện được tốt hơn.

Đ/c Nguyễn Hữu Danh – Phó Chủ tịch UBND Phường Nhị Mỹ phát biểu

Qua Hội nghị, Đội truyền tải điện Cai Lậy đại diện Truyền tải điện Miền Tây 2, Công ty Truyền tải điện 4 xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, đóng góp, phối hợp và hỗ trợ của chính quyền địa phương và các ngành, các cấp Thị xã Cai Lậy trong công tác bảo vệ an toàn lưới điện. Trong thời gian tới ngành điện rất mong tiếp tục được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương nhằm bảo vệ lưới điện luôn vận hành an toàn, liên tục, phục vụ cho việc phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và sinh hoạt trong toàn khu vực./.


  • Trần Minh Thiện - Đội TTĐ Cai Lậy
  • 0 nhận xét


Các Tin khác


Gửi nhận xét