Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ lưới điện cao áp trên địa bàn huyện thành phố Thủ Dầu Một – Tỉnh Bình Dương

Ngày 16/07/2020 Truyền tải điện Miền Đông 2 – Công ty truyền tải điện 4, phối hợp với UBND Tp Thủ Dầu Một – Tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ lưới điện cao áp năm 2018, 2019 và 6 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn Thành phố.

Toàn cảnh Hội nghị.

Đến dự có Ông Võ Chí Thành– Phó chủ tịch UBND Thành phố; đại diện lãnh đạo Phòng PA04, Bà Nguyễn Thị Hoài Hương, đội phó Đội 2 - Phòng an ninh kinh tế, Phòng PA02 có Ông Trần Quốc Ngữ - Phó trưởng phòng an ninh nội địa Công an tỉnh Bình Dương, đại diện lãnh đạo UBND, Công an, Quân sự của các phường, trên địa bàn Thành phố. Về phía đơn vị quản lý vận hành (QLVH) lưới điện có Ông Nguyễn Minh Dũng - Giám đốc và Ông Nguyễn Vỹ - Phó Giám đốc Truyền tải điện miền Đông 2 cùng đại diện các phòng tham dự.

Theo báo cáo của đơn vị QLVH, Truyền tải điện miền Đông 2 là đơn vị quản lý, vận hành đường dây 220kV, 500kV  đi qua 05 phường của Tp Thủ Dầu Một. Trong 2 năm 2018-2019 và 6 tháng đầu năm 2020, được sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành và chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ lưới điện, các tuyến đường dây trên địa bàn thành phố vận hành an toàn , liên tục không có trường hợp vi phạm hành lang xảy ra.

Ông Nguyễn Trí Dũng, đại diện TTĐMĐ2 đọc báo cáo tổng kết công tác bảo vệ lưới điện.

Nhưng với tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn hiện nay cùng với diễn biến thời tiết thay đổi bất thường hàng năm là những yếu tố không thể chủ quan. Vì vậy , TTĐ miền Đông 2  mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành và chính quyền địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo vệ lưới điện theo đề án đã được UBND tỉnh Bình Dương ký duyệt , tăng cường phối hợp kiểm tra hành lang đường dây, tổ chức các buổi tuyên truyền thả diều, phòng chống cháy dọc tuyến đường dây lồng ghép trong các buổi họp khu phố, nhắc nhở con em trong gia đình không thả diều trong và gần hành lang đường dây. Mặt khác hiện nay trên địa bàn thành phố, tốc độ đô thị hóa nhanh, nhu cầu về xây dựng nhà ở, công trình phục vụ sinh hoạt, đời sống của người dân tăng cao, do đó nguy cơ tiềm ẩn phát sinh nhà cửa, công trình, cây cối,.... vi phạm hành lang bảo vệ lưới điện, do đó kiến nghị  UBND Thành phố chỉ đạo cho các địa phương phối hợp đơn vị QLVH giải quyết dứt điểm các trường hợp nhà cửa, công trình , cây cối …nhằm đảm bảo an toàn vận hành cho lưới điện.

Ngoài ra, trong thời gian tới, đề nghị các cơ quan ban ngành địa phương tiếp tục phối hợp với đơn vị QLVH xử lý các trường hợp vi phạm hành lang trên địa bàn (nếu có) nhằm giúp cho đơn vị QLVH thực hiện tốt công tác phòng tránh tình trạng phá hoại, trộm cắp vật tư, thiết bị phụ kiện đảm bảo cho lưới điện được hoạt động ổn định liên tục.

Ông Võ Chí Thành-Phó chủ tịch UBND Thành phố phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị , Ông Võ Chí Thành– Phó chủ tịch UBND Tp Thủ Dầu Một đề nghị các xã phối hợp phòng Kinh tế, tham mưu cho UBND Thành phố về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp. Phòng kinh tế căn cứ kế hoạch và nhiệm vụ triển khai ngay xuống từng địa phương nơi có các tuyến đường dây đi qua. Giao các phường có đường dây đi qua phối hợp với đơn vị QLVH tổ chức tuyên bảo vệ hành lang an toàn lưới điện lồng ghép các buổi họp Khu dân phố. Rà soát lại quy chế phối hợp với từng địa phương để có phương hướng chỉ đạo cụ thể. Các phường tăng cường phát thanh về việc phòng ngừa thả diều gần hành lang đường dây, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp. Phổ biến số điện thoại , đường dây nóng của đơn vị QLVH để người dân kịp thời phản hồi các vụ việc và hỗ trợ trong công tác bảo vệ đường dây. Tại hội nghị, UBND Thành phố đã khen thưởng cho 7 tập thể và 6 cá nhân có thành tích tốt trong công tác phối hợp  bảo vệ lưới điện trên địa bàn Thành phố.

Một số hình ảnh trong Hội nghị

Phát biểu ý kiến của Ông Trần Văn Thảo - Phó Chủ tịch  UBND phường Định Hòa.

Phát biểu ý kiến của Ông Trần Quốc Ngữ - Phó trưởng phòng an ninh nội địa Công an tỉnh Bình Dương.

Phát biểu ý kiến của Ông Nguyễn Vỹ - Phó Giám đốc TTĐ miền Đông 2.

Ông Nguyễn Minh Dũng- Giám đốc TTĐMĐ2, trao giấy khen thưởng cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp.

Ông Võ Chí Thành – Phó chủ tịch UBND Thành phố trao giấy khen thưởng các tập thể có thành tích trong công tác phối hợp bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp.

 

 


  • Đỗ Xuân Kiên- Đào Viết Trường-  Phòng Tổng hợp