Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và hoạt động nữ CNVCLĐ Công ty năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Trong không khí rộn ràng của Tuần lễ áo dài vào những ngày đầu tháng 3 năm 2021. Sáng ngày 08/03/2021, Ban VSTBPN phối hợp Ban nữ công Công ty Truyền tải điện 4 tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác VSTBPN và hoạt động nữ CNVCLĐ năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 tại Công ty Truyền tải điện 4.

Bà Đặng Thị Hải Yến, Trưởng Ban nữ công chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác VSTBPN và hoạt động nữ CNVCLĐ năm 2020.

Đến dự tham Hội nghị có đồng chí Võ Đình Thủy - Bí thư Đảng ủy, Giám Đốc Công ty; đồng chí Nguyễn Xuân Hòa - Phó Giám đốc, Trưởng Ban VSTBPN Công ty; đồng chí Nguyễn Phương Nam – Chủ tịch Công đoàn Công ty; đồng chí Nguyễn Trung Khoa – Bí thư Đoàn thanh niên Công ty, và các đồng chí là UVBCH Công đoàn Công ty; Lãnh đạo 06 Đơn vị Truyền tải điện cùng với 24/69 nữ CNVCLĐ Công ty tham dự hội nghị qua các điểm cầu truyền hình. Chủ trì Hội nghị, Bà Đặng Thị Hải Yến – Trưởng Ban nữ công, Ủy viên thường trực Ban VSTBPN và Bà Đào Thị Diệu Thúy – Phó Ban Nữ công Công ty.

Bà Đào Thị Diệu Thúy – Phó Ban Nữ công trình bày báo cáo Tổng kết công tác VSTBPN và Nữ công năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021.   

Tại Hội nghị, Bà Đào Thị Diệu Thúy - Phó Ban Nữ công báo cáo tổng kết hoạt động VSTBPN và công tác nữ công năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Hoạt động Nữ công luôn nhận được sự quan quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ, của Công đoàn và chuyên môn. Do đó đã tạo điều kiện thuận lợi để chị em chủ động hơn trong việc xây dựng và thực hiện chương trình hoạt động Nữ công có hiệu quả. Hoạt động nữ công đã nâng dần vai trò và vị thế của Nữ CNVCLĐ trong mọi mặt hoạt động của Công ty, đơn vị. 

Tổng số lao động nữ CNVCLĐ Công ty tính đến 31/12/2020 là 69 nữ/1.423 CNVCLĐ, chiếm 4,84% trên tổng số CNVCLĐ toàn Công ty.  Trong đó có 04 thạc sỹ, 54 đại học, cao đẳng, trung cấp 07 người, 16/281 đảng viên nữ (chiếm 6,69% trên tổng số đảng viên của Công ty), 03 người trung cấp lý luận chính trị, 01 người  giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Công ty, 03 người là Trưởng Phòng cấp đơn vị, 11 chị là đoàn viên thanh niên và hầu hết là đoàn viên Công đoàn.    

Trong năm 2020, Ban Nữ công luôn tổ chức sinh hoạt thường xuyên, theo dõi và thúc đẩy hoạt động của phong trào 2 giỏi. Thực hiện tốt việc “nuôi con khỏe, dạy con ngoan” và kế hoạch hoá gia đình, thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa được khẳng định cùng với phong trào thi đua lao động sản xuất, vai trò người phụ nữ trong gia đình cũng là mục tiêu quan trọng, là động lực tác động để người phụ nữ làm tốt công tác xã hội, công việc của cơ quan, đơn vị. Công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao kiến thức, thực hiện chính sách, chế độ, công tác từ thiện được các chị thực hiện một cách tích cực và triệt để. Có tổng số 69 nữ CNVLĐ đăng ký “hai giỏi” và 100% chị đạt tiêu chuẩn hai giỏi năm 2020. Công tác chăm sóc và khuyến học cho con CNVCLĐ được đặc biệt quan tâm qua chương trình tặng quà cho 1.648 con CNVCLĐ nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho 41 cháu là con ngoan trò giỏi, khen thưởng thành tích học tập cho 26 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp quận, huyện ; 10 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Tỉnh, Thành phố trực thuộc TW và quốc tế năm 2019-2020.

Ông Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty tặng hoa chúc mừng nữ CNVCLĐ Công ty nhân ngày QTPN 8-3-2021.

Tuyên truyền các chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ. Tích cực tham gia cuộc thi “Văn hóa EVNNPT” do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia phát động. Tuyên truyền, vận động chị em giáo dục con em tham gia phong trào chống ma túy và các tệ nạn xã hội. Thực hành tiết kiệm chống lãng phí tại nơi làm việc, giữ văn phòng xanh, sạch, đẹp, văn minh hàng quý để đánh giá, chấm điểm thi đua. Thăm hỏi, động viên các chị em có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn, bệnh tật, bệnh dài ngày cần giúp đỡ, hỗ trợ cho vay tiền quỹ tự đóng góp của các chị em trong Ban Nữ công. Thường xuyên thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng tại địa phương Công ty trú đóng, hàng tháng trợ cấp, thăm hỏi bằng hiện kim và hiện vật.

Đối với việc thực thi Văn hóa EVNNPT, luôn quan tâm xây dựng, giữ gìn hình ảnh EVNNPT với 5 giá trị cốt lõi: Tuân thủ - Tôn trọng – Trách nhiệm – Tận tâm – Tin  tưởng. Ngoài ra, nữ công Công ty cũng rất tích cực tham gia công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cáo áp cùng với các đơn vị quản lý vận hành, với hình thức Văn nghệ sân khấu hóa để thu hút sự quan tâm chú ý của người dân, vận động người dân ủng hộ công tác giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình lưới điện Quốc gia. Mặt khác, các chị em cũng nỗ lực phấn đấu trong việc học tập, tự nâng cao trình độ chuyên môn, và chủ động tiếp cận công nghệ 4.0, nâng cao trình độ ngoại ngữ, bản lĩnh chính trị, để vận dụng vào công tác sản xuất một cách có hiệu quả, đồng thời cũng để chuẩn bị cho việc thực hiện công tác Chuyển đổi số theo chủ đề năm 2021 mà Tổng công ty đã đề ra.

Báo cáo tham luận của Tổ Nữ công Cơ quan 4.

Tại hội nghị, các tổ nữ công đã có phần trình bày tham luận với nội dung rất thiết thực, các chuyên đề như : « Nữ CNVC TTĐ. Miền Đông 1 thực hiện công tác Chuyển đổi số gắn với hoạt động sản xuất của đơn vị» ; «Nữ CNVC TTĐ Miền Tây 1 thực hiện công tác chuyển đổi số gắn với phong trào đoàn thể» ; « Đổi mới trong các phong trào Xanh – Sạch – Đẹp tại Cơ quan Công ty».

Ông Võ Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đến tham dự và chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty, đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị cũng như các ý kiến thiết thực trong phần tham luận về chuyển đổi số và xanh sạch đẹp của các tổ nữ công. Đồng chí nhấn mạnh Nữ CNVCLĐ Công ty cần tiếp tục gìn giữ và lan tỏa phong trào xanh sạch đẹp ở các đội, trạm biến áp. Tiếp tục quan tâm vận động phòng chống dịch Covid – 19 tại các đội, TBA. Tích cực tham gia đóng góp sáng kiến phục vụ sản xuất, xây dựng văn hóa EVNNPT qua các mặt hoạt động sản xuất gắn với Chuyển đổi số, tiếp tục bồi dưỡng phát huy vai trò của cán bộ nữ trong hoạt động xây dựng Đảng bộ Công ty ngày càng vững mạnh. Ban Nữ công phối hợp nhịp nhàng với Ban VSTBPN đoàn kết nhất trí cao thực hiện phương hướng hoạt động một cách triệt để, đạt kết quả cao trong công tác Nữ CNVC, đưa phong trào hoạt động Nữ CNVC ngày càng hoàn thiện và đi lên, góp phần cùng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. 

Bà Đặng Thị Hải Yến – Trưởng Ban nữ công phát động phong trào thi đua năm 2021.

Bà Đặng Thị Hải Yến - Trưởng Ban Nữ công, UV thường trực Ban VSTBPN cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty đối với hoạt động Nữ công và hứa năm 2021, Nữ CNVC Công ty sẽ phấn đấu hơn nữa về tất cả mọi mặt để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Công ty. Phát động phong trào thi đua của Nữ CNVCLĐ Công ty năm 2021. 

Sau phần Tổng kết hoạt động nữ công là tổng kết công bố cuộc thi “Nét đẹp Áo dài duyên dáng năm 2021 của nữ CNVCLĐ Công ty”, đây là cuộc thi nhằm hưởng ứng Tuần lễ áo dài của Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động nhằm giữ gìn nét văn hóa truyền thống của Áo dài Việt Nam, trước đó tập thể nữ CNVCLĐ Công ty cũng vừa hoàn thành phần quay MV clip ca nhạc để phục vụ chương trình của Đoàn thanh niên EVN và được trình chiếu trong phần kết thúc hội nghị. 

Một số hình ảnh khen thưởng hoạt động nữ công năm 2020:

Ông Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty trao giấy khen của Công đoàn EVNNPT cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc phong trào thi đua và hoạt động nữ công năm 2020.

Ông Nguyễn Phương Nam – Chủ tịch Công đoàn Công ty trao giấy khen của Công ty cho Tập thể tổ Nữ công xuất sắc trong hoạt động nữ công năm 2020.

Ông Đống Tiến Long – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty trao giấy khen của Công đoàn EVNNPT cho các cá nhân đạt thành tích hai giỏi năm 2020.

Ông Võ Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty trao giải nhất - giải ảnh tập thể cho tổ nữ công cơ quan 4.

Ông Nguyễn Phương Nam – Chủ tịch Công đoàn Công ty trao giải nhì - giải ảnh tập thể cho tổ nữ công TTĐ.MĐ1.

Ông Đống Tiến Long – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty trao giải ba - giải ảnh tập thể cho tổ nữ công cơ quan 3.

Ông Võ Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty trao giải ba - giải ảnh cá nhân cho tổ nữ công cơ quan 3.

Ông Nguyễn Phương Nam – Chủ tịch Công đoàn Công ty trao giải khuyến khích cho các chị em đạt giải ảnh cá nhân.

 

 


  • Ngọc Dung - UVBCH Nữ công PTC4