Huấn luyện và diễn tập phương án PCCC & CNCH năm 2019 tại trạm biến áp 220kV Cà Mau.

Thực hiện theo quy định về công tác PCCC tại cơ sở, theo kế hoạch phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2019 của Truyền tải điện Miền Tây 3 (TTĐ.MT3); Đội vận hành Cà Mau và Đội Truyền tải điện Cà Mau (trực thuộc TTĐ.MT3) đã mời cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Cà Mau tiến hành huấn luyện nghiệp vụ và diễn tập phương án PCCC năm 2019.

CBCNV Đội Vận hành Cà Mau và Đội TTĐ Cà Mau huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH.

Ngày 23-24/10/2019 điều hành viên đội vận hành Cà Mau và CBCNV của Đội Truyền tải điện Cà Mau đã được cán bộ cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Cà Mau huấn luyện về các quy định mới, những điểm sửa đổi, bổ sung một số điều về luật, quy định PCCC, thống kê phân tích lại các vụ cháy xảy ra và tình hình phòng chống cháy nổ trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ đó rút ra bài học làm kinh nghiệm trong công tác PCCC của đội và bản thân. Sau đó CBCNV được thực hành và kiểm tra chữa cháy thật bằng bình CO2 và bình bột, các tư thế vận chuyển nạn nhân bị thương ra khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, sơ cứu và thực tập dập tắt đám cháy thật.

Đội Vận hành Cà Mau chuẩn  bị diễn tập phương án  PCCC&CNCH.

Ngày 25/10/2019, Đội vận hành Cà Mau và đội chữa cháy chuyên nghiệp diễn tập phương án chữa cháy máy biến áp AT2, do máy biến áp đang vận hành nên Đội và lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành diễn tập chạy khô, với tình huống giả định là cháy máy biến áp AT2 và có phun bột Foom tại khu vục sân ngắt không mang điện. Sau khi tiếng còi báo cháy vang lên trưởng kíp ca trực phát hiện cháy MBA AT2 đã chỉ huy bảo vệ và các CBCNV ở nhà chờ ca tổng cộng có 06 người tiến hành triển khai phương án chữa cháy tại chỗ. Bên cạnh đó trưởng kíp gọi báo cho cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Cà Mau và yêu cầu hỗ trợ chữa cháy. Sau 05 phút, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp cảnh sát PCCC&CNCH công an tỉnh Cà Mau đã tới hỗ trợ chữa cháy. Đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn sau khoảng 15 phút chữa cháy. Kết thúc buổi diễn tập Đội vận hành Cà Mau và lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH đã họp rút kinh nghiệm. Điều hành viên lắng nghe những đóng góp quý báu từ cảnh sát PCCC&CNCH kinh nghiệm trong quá trình triển khai, rải vòi, thao tác tháo lắp lăng, cuộn vòi, đặc biệt chú ý các tư thế vị trí đứng cầm lăng chữa cháy.

Đội Vận hành Cà Mau diễn tập phương án phương án PCCC&CNCH năm 2019.

Với môi trường làm việc đặc biệt là điện áp cao khi xảy ra cháy nổ là cực kỳ nguy hiểm, để ngăn ngừa, giảm thiểu rủi ro do cháy nổ thì toàn thể cán bộ công nhân viên của đội vận hành Cà Mau phải thường xuyên kiểm tra, vệ sinh công nghiệp, bảo dưỡng thiết bị toàn trạm, thiết bị PCCC, thường xuyên ôn luyện cách sử dụng phương tiện chữa cháy, diễn tập các phương án PCCC đã được duyệt hàng quý, thực tập các tình huống giả định sát với điều kiện thực tế tại trạm.

Trong 03 ngày làm việc tập trung và nghiêm túc, lớp huấn luyện đã thành công tốt đẹp. Qua đợt huấn luyện toàn thể cán bộ công nhân viên đội vận hành Cà Mau và Đội Truyền tải điện Cà Mau được trang bị kiến thức, ôn luyện kỹ năng, kinh nghiệm về PCCC&CNCH và có thể ứng phó kịp thời linh hoạt trước tình huống cháy nổ có thể xảy ra.                                                               

                                   


  •     Phạm Văn Khởi - Đội vận hành Cà Mau/TTĐMT3 .