Huấn luyện và diễn tập phương án PCCC&CNCH năm 2019 tại Trạm 220kV Long Xuyên 2

Nhằm củng cố kiến thức phòng cháy và luyện tập thường xuyên công tác PCCC và Cứu nạn cứu hộ, trong 02 ngày 07& 08/11/2019, Trạm biến áp 220kV Long Xuyên 2 (trực thuộc Truyền tải điện Miền Tây 3) đã phối hợp cảnh sát PCCC & CNCH thành phố Long Xuyên tỉnh An Giang tổ chức thành công buổi tập huấn và diễn tập phương án PCCC & CNCH. Lớp tập huấn có sự tham gia của 30 người, gồm nhân viên vận hành Trạm biến áp 220kV Long Xuyên 2, lực lượng bảo vệ trạm thuộc Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 4 và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH thành phố Long Xuyên.

CBCNV Trạm biến áp 220kV Long Xuyên 2 chụp hình lưu niệm với cảnh sát PCCC & CNCH thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Trong ngày 7/11/2019, các học viên được học tập lý thuyết về kiến thức phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, cách xử lý ban đầu với đám cháy xăng dầu, cháy bình gas và cách cứu người bị nạn.

Cán bộ PCCC hướng dẫn lý thuyết kiến thức về PCCC&CNCH cho CBCNV Trạm Long Xuyên 2.

Ngày tiếp theo, các học viên được thực hành diễn tập tình huống giả định là cháy máy biến áp 250MVA trong trạm. Tình huống giả định đặt ra là với lượng dầu lớn 63 tấn trong máy biến áp, lửa to không thể dập tắt được, nhân viên vận hành trạm phải gọi điện đường dây nóng nhờ sự hỗ trợ của cảnh sát PCCC và CNCH thành phố Long Xuyên, tình huống cũng giả định trong quá trình chữa cháy có 02 cán bộ bị thương. Cảnh sát PCCC và CNCH đã có mặt kịp thời với 20 chiến sĩ cùng 3 xe chữa cháy và các dụng cụ chuyên dùng, lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp nhân viên vận hành trạm khống chế được đám cháy và cứu hộ được 02 người bị nạn theo tình huống nêu ra.

CBCNV Trạm Long Xuyên 2 thực hành xử lý cháy bình gas.

Công tác tổ chức tập huấn PCCC và CNCH của Truyền tải điện Miền Tây 3 (TTĐ.MT3) là nhiệm vụ thực hiện hàng năm theo kế hoạch, nhưng với Trạm 220kV Long Xuyên 2 thì đây là lần đầu tiên, kể từ khi TTĐ.MT3 tiếp nhận Trạm từ Công ty Điện lực An Giang, và cũng là lần đầu tiên TTĐ.MT3 phối hợp với cảnh sát PCCC và CNCH thành phố Long Xuyên tổ chức buổi tập huấn và diễn tập.

Sau 02 ngày làm việc nghiêm túc và tập trung, buổi tập huấn đã kết thúc thành công tốt đẹp. CBCNV trạm và Cảnh sát PCCC và CNCH đã họp tổng kết rút kinh nghiệm. Đây là kiến thức và những kinh nghiệm quý báu cho mỗi nhân viên vận hành trạm trong việc tự bảo vệ mình và làm chủ tình hình để có thể ứng phó với những trường hợp cháy nổ bất ngờ, khẩn cấp cũng như cứu người bị nạn. Ngoài ra, buỗi diễn tập cũng tạo sự gắn kết giữa những người công nhân truyền tải với cảnh sát PCCC&CNCH khu vực.

Cán bộ PCCC hướng dẫn lý thuyết và thực hành sử dụng lăng vòi ống chữa cháy.

CBCNV trạm Long Xuyên 2 thực hành xử lý cháy xăng dầu.

 

 


  • Liêu Tài - TTĐ.Miền Tây 3