Khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên công đoàn nhân dịp "Tháng Công nhân"

Anh Huỳnh Xuân Thương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, một mình nuôi cả gia đình trong lúc lương công nhân còn hạn chế. Để tiếp sức cho anh Thương, tổ chức Công đoàn các cấp đã hỗ trợ tiền để xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn".

Ông Nguyễn Minh Dũng- Bí thư Đảng ủy bộ phận-Giám đốc TTĐMĐ2, Ông Đào Viết Trường – Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Tổng hợp TTĐMĐ2 chụp hình cùng với Gia đình anh Thương,

Nằm trong chuỗi các sự kiện nhân “tháng công nhân”, sáng ngày 22/5/2021 Thừa ủy quyền của BCH Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) BCH Công đoàn Truyền tải điện miền Đông 2 (TTĐMĐ2) đã phối hợp cùng chuyên môn tham dự Lễ khởi công dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên công đoàn Huỳnh Xuân Thương đang công tác tại đội TTĐ Tây Ninh - TTĐMĐ2.

Tham dự buổi Lễ có ông Nguyễn Minh Dũng - Bí thư Đảng ủy bộ phận-Giám đốc TTĐMĐ2, Ông Đào Viết Trường – Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Tổng hợp TTĐMĐ2, CBCNV đội TTĐ Tây Ninh và Gia đình anh Huỳnh Xuân Thương.

Được biết anh Thương hiện có hoàn cảnh rất khó khăn, vợ anh bị bệnh suy thận mãn thường xuyên phải đi khám và điều trị rất tốn kém, trong khi không có việc làm do sức khỏe yếu, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, ở nhà chăm con nhỏ, nên anh Thương là lao động chính trong nhà lo tiền sinh hoạt cho gia đình, tiền thuốc men cho vợ, tiền ăn học cho con đã là khó. Ước mơ về một căn nhà nhỏ để ổn định cuộc sống và an tâm công tác là một điều xa vời.

Thực hiện chủ trương của Công đoàn cấp trên, qua nắm bắt tình hình tâm tư nguyện vọng đoàn viên, biết được hoàn cảnh rất khó khăn của anh Thương BCH Công đoàn TTĐMĐ2 đã đề xuất và triển khai các thủ tục xét đề nghị hỗ trợ kinh phí để anh Thương xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn. Nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Công đoàn các cấp, căn cứ Quyết định số 86/QĐ-CĐĐLVN ngày 12/04/2021 của Công đoàn Điện lực Việt Nam, quyết định hỗ trợ 60.000.000 đồng, căn cứ Quyết định số 457/QĐ-CĐENVNPT ngày 19/03/2021 của Công đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc Gia, Quyết định hỗ trợ 40.000.000 đồng, Công đoàn PTC4, TTĐMĐ2 đã thông tin ngay cho anh Thương biết để chuẩn bị xây dựng nhà.

Với nguồn kinh phí thuộc chương trình “Mái ấm công đoàn” nhận từ sự hỗ trợ của Công đoàn các cấp, cộng thêm nguồn kinh phí tự tích góp được và nguồn tiền từ sự hỗ trợ cho vay mượn từ người thân và bạn bè, anh Thương đã có thêm động lực, mạnh dạn khởi công xây ngôi nhà ước mơ của mình. Anh Thương nói trong xúc động: Ngôi nhà là mơ ước bấy lâu nay của cả gia đình, nếu không có sự hỗ trợ từ chương trình “Mái ấm công đoàn”, thì vợ chồng tôi cũng chưa dám vay mượn thêm và nhờ anh em, bạn bè giúp đỡ để xây dựng căn nhà. Vậy là ước mơ bao năm nay đã sắp thành hiện thực, gia đình và bản thân Tôi vui lắm, tôi xin thay mặt giá đình trân trọng cảm ơn Công đoàn đã quan tâm hỗ trợ, tôi hứa sẽ luôn phấn đấu công tác tốt, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công, góp phần vận hành lưới điện truyền tải vận hành an toàn, liên tục.

Các thành viên đoàn Công tác chụp hình cùng với Gia đình anh Thương.

Có thể thấy chương trình “Mái ấm công đoàn” thời gian qua đã góp phần tích cực trong việc xây dựng nhà mới, xóa nhà tạm, dột nát, nâng cao chất lượng cuộc sống và hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của đông đảo người lao động, tiếp thêm động lực để người lao động yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Khó có thể nói hết được niềm vui, niềm hạnh phúc của các gia đình đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn khi được sống trong những căn nhà ấm áp nghĩa tình của Tổ chức Công đoàn và sự chung tay của chính quyền, đoàn thể và Tập thể người lao động. Qua đó còn thể hiện nét đẹp, nét nhân văn nghĩa tình đậm chất Văn hóa của những người thợ điện trong đó có hình ảnh của những người “Lính truyền tải điện”.

Ông Đào Viết Trường – Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Tổng hợp TTĐMĐ2 kiểm tra công tác đào hố móng


  • Viết Trường- Xuân Kiên – TTĐMĐ2