PTC4 tổ chức đào tạo “Văn hóa An toàn và huấn luyện quản lý, đánh giá và kiểm soát rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia”

Từ ngày 13/9/2022 đến ngày 15/9/2022, PTC4 cử 99 CBCNV thuộc Văn phòng Công đoàn; các phòng An toàn, Kỹ thuật, ĐTXD, Văn phòng, phòng Vật tư, VTCNTT, TCNS; Giám đốc các TTĐ; CBAT các TTĐ, lãnh đạo các tổ, đội, trạm tham dự khoá đào tạo “Văn hóa An toàn và huấn luyện quản lý, đánh giá và kiểm soát rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia” theo Quyết định số 1324/QĐ-EVNNPT ngày 12/8/2022 của EVNNPT về việc cử cán bộ tham gia khóa đào tạo Văn hóa An toàn và huấn luyện quản lý, đánh giá và kiểm soát rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia. Hình thức đào tạo hội nghị truyền hình.

Với mục tiêu cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng về công tác đánh giá rủi ro, quản lý rủi ro đặc biệt là đánhgiá rủi ro thực tế tại hiện trường cho công nhân để đề ra các biện pháp kiểm soát phù hợp để đảm bảo an toàn cho  người lao động; trang bị các kiến thức về Văn hoá An toàn để triển khai thực hiện công tác Văn hoá An toàn toàn EVN.  

Từ ngày 13/9/2022 đến ngày 15/9/2022, PTC4 cử 99 CBCNV thuộc Văn phòng Công đoàn; các phòng An toàn, Kỹ thuật, ĐTXD, Văn phòng,  phòng Vật tư, VTCNTT, TCNS; Giám đốc các TTĐ; CBAT các TTĐ, lãnh đạo các tổ, đội, trạm tham dự khoá đào tạo “Văn hóa An toàn và huấn luyện quản lý, đánh giá và kiểm soát rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia” theo Quyết định số 1324/QĐ-EVNNPT ngày 12/8/2022 của EVNNPT về việc cử cán bộ tham gia khóa đào tạo Văn hóa An toàn  và huấn luyện quản lý, đánh giá và kiểm soát rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia. Hình thức đào tạo hội nghị truyền hình.

 PTC4 và các TTĐ của PTc4 tham dự lớp học qua hội nghị truyền hình.

Ngày 13/9/2022, các học viên được Bà. Hoàng Thị Lan Anh-Giảng viên Đại Học Ngoại Thương hướng dẫn các kiến thức về định nghĩa về Văn hóa An toàn  (VHAT) của ILO: “VHAT tại nơi làm việc là văn hoá mà trong đó quyền yêu cầu một môi trường làm việc an toan và vệ sinh của NLĐ được tất cả các cấp tôn trọng. Hệ thống các quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ, nguyên tắc phòng ngừa được ưu tiên hàng đầu”;  VHAT của EVN là sản phẩm của các giá trị, quan điểm, lòng tin, nhận thức, thái độ và hành vi ứng xử của mọi người trong doanh nghiệp EVN nhằm bảo đảm an toàn, bảo vệ sức khỏe cho mọi người trong doanh nghiệp trong mọi công việc.

Bài giảng Văn hóa An toàn của giảng viên Hoàng Thị Lan Anh

Ngày 14/9/2022 các học viên được Ông Nguyễn Văn Tâm Chuyên viên cao cấp, Ban Kỹ thuật Sản xuất EVN trang bị các kiến thức về tình hình tại nạn lao động xảy ra trong EVN và thực trang công tác đánh giá rủi ro rủi ro tại các đơn vị EVN và 1 số đơn vị trong và ngoài ngành điện. Sự cần thiết đánh giá rủi ro rủi ro, tổ chức đánh giá rủi ro trong công tác ATVSLĐ, lập kế hoạch đánh giá rủi ro trong công tác ATVSLĐ, thành lập nhóm đánh giá rủi ro trong công tác ATVSLĐ, phạm vi đánh giá rủi ro, phương pháp đánh giá rủi ro, nhận diện các mối nguy cơ.

Ngày 15/9/2022, các học viên được Ông Phan Lê Nhân- Phó Trưởng ban An Toàn –EVNNPT trang bị các kiến thức về phân loại các dạng mối nguy; đánh giá rủi ro, xác định các biện pháp kiểm soát rủi ro bổ sung; tổng hợp kết quả đánh giá rủi ro; quản lý, kiểm soát rủi ro; Phổ biến rút kinh nghiệm các trường hợp rủi ro điển hình trong sản xuất và cách phòng tránh.

Ông Phan Lê Nhân- Phó Trưởng ban An Toàn – EVNNPT hướng dẫn về đánh giá rủi ro.


  • Nguyễn Tri Thức - Phòng An Toàn