Phòng VTCNTT phát huy vai trò nòng cốt trong công tác quốc phòng tại cơ quan Công ty.

Tập thể CNVC Công Ty Truyền tải điện 4 ( PTC4 ) đón Tết cổ truyền Quý Mão 2023 vừa qua trong niềm hân hoan, phấn khởi về các mục tiêu chính trị đã hoàn thành trong năm 2022 và niềm vui như được nhân đôi khi những ngày xuân qua đi thật an toàn, bình an từ con người đến hệ thống lưới điện truyền tải toàn khu vực phía Nam .

Tạm gác lại niềm vui sum họp cùng gia đình vui đón xuân trong những ngày Lễ Tết, đặc biệt với những ngày Tết năm Quý Mão 2023 với những thách thức sau 02 năm đại dịch Covid19 vừa qua, cùng với Lãnh đạo Công ty, các Phòng đơn vị trực thuộc trên khắp các Tỉnh Thành, P.VTCNTT đã nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ trực “Lãnh đạo trực đêm”, “Trực tự vệ” với tinh thần ý thức và chấp hành tốt quy định từ các cấp Lãnh đạo . Việc xây dựng trực tự vệ tại Cơ quan chính là từ yêu cầu bảo đảm các hoạt động phát điện, truyền tải, phân phối, cung cấp điện trên phạm vi toàn quốc bảo đảm an toàn, ổn định liên tục và đạt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của EVN và EVNNPT, đây chính là chủ trương cấp thiết quan trọng trong việc bảo vệ an toàn hệ thống lưới điện trên cả nước . 

Hiện nay, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, tính cạnh tranh thương mại, hoạt động sản xuất kinh doanh đang hồi phục sau ảnh hưởng đại dịch Covid-19, việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia góp phần ổn định cuộc sống nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là trách nhiệm của mỗi CBNVC ngành điện nói chung và ngành truyền tải nói riêng. Do vậy, ngoài việc thực hiện và chấp hành theo quy định, công tác bảo vệ còn được các cấp Lãnh đạo định hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tự vệ và bảo vệ trên toàn hệ thống qua việc triển khai cụ thể từ cấp EVN :  Hằng năm EVN chủ động ban hành các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn về công tác quốc phòng và đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện đạt kết quả cao. Công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng được quan tâm, tiến hành chặt chẽ, khoa học; việc phát triển sản xuất kinh doanh gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng an ninh được coi trọng. Lực lượng tự vệ được xây dựng vững mạnh rộng khắp chất lượng cao, phù hợp với đặc điểm tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Đến nay, tổng số tự vệ toàn Tập đoàn là hơn 7.700 người, trong đó có hơn 2.300 đảng viên . Tương tự, EVNNPT cũng đã triển khai các giải pháp như nêu trên đến các Đơn vị trực thuộc trên hệ thống lưới truyền tải và PTC4 đã thực hiện nhiệm vụ này thật nghiêm túc và sâu sát qua các hoạt động bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quốc phòng, tham gia các hoạt động liên quan đến an nình quốc phòng, điển hình như sự kiện ngày 23/02/2003 theo kế hoạch số 167/KH-UBND ngày 23/02/2023 của UBND thành phố Thủ Đức về kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Dân quân tự vệ Việt Nam (28/3/1935 – 28/3/2023), từ cơ sở như nêu trên Ban CHQS Công ty cũng đã triển khai các hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Dân quân tự vệ và P.VTCNTT cũng đã tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động, các lớp bồi dưỡng, huấn luyện trong công tác bảo vệ an ninh tại đơn vị .

Thời gian tới, bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm cung ứng điện thường xuyên,   vấn đề an ninh năng lượng, đối phó thiên tai, bão lũ, tính cạnh tranh thương mại .v.v. . Cùng với Công ty, P.VTCNTT ngoài nhận thức sâu sắc trong việc bảo vệ an ninh quốc phòng lưới điện cao áp, sẽ luôn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác quốc phòng tại cơ quan, đơn vị theo, tham gia xây dựng lực lượng tự vệ vững mạnh và luôn đi đầu trong công tác bảo vệ an ninh quốc phòng cho lưới điện truyền tải .  

Một số hình ảnh tiêu biểu liên quan:


  • Đình Hà - P.VTCNTT