Sắc cam Người lính Truyền tải điện

Đối với mỗi ngành nghề, mỗi một môi trường làm việc luôn có những quy định về đồng phục bảo hộ lao động. Đó chính là cách thể hiện sự tôn trọng ngành nghề. Hơn thế nữa còn nâng cao thương hiệu đến gần với mọi người. Truyền tải điện là một trong những ngành vô cùng quan trọng nhưng cũng như đầy nguy hiểm, phải tiếp xúc với môi trường điện áp cao nên việc đảm bảo an toàn, bảo hộ lao động cho công nhân là điều vô cùng quan trọng.

Năm 2021, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) ban hành quy định mới về mẫu đồng phục bảo hộ lao động. Theo đó, mẫu đồng phục bảo hộ lao động màu ô liu được thay thế bằng mẫu màu cam theo quy định EVNNPT. Đồng phục bảo hộ lao động màu cam được thiết kế với logo EVNNPT tỏa sáng trên ngực áo; nhãn hiệu điện lực trên tay trái áo, sau lưng áo; đường viền dạ quang màu vàng trên ngực, sau lưng áo và dưới đầu gối quần có tác dụng phản xạ ánh sáng, giúp dễ dàng nhận diện khi công tác vào ban đêm hay ngoài công trường; có nhiều túi hộp để đựng một số dụng cụ cần thiết. Kết hợp cùng bộ đồng phục bảo hộ lao động còn có các phương tiện bảo vệ cá nhân như: nón, găng tay, giày vải, dây đai an toàn,… giúp cho người lao động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn, ngăn ngừa tai nạn, phòng chống bệnh nghề nghiệp do các yếu tố nguy hiểm, độc hại trong môi trường lao động gây ra.

Ban đầu để việc thực hiện mặc đồng phục bảo hộ lao động mới đi vào nề nếp, Truyền tải điện miền Tây 2 (TTĐMT2) thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, đến nay việc mặc đồng phục bảo hộ lao động mới đã trở thành thói quen hàng ngày của mỗi CBCNV. Đây cũng là một trong những nét đẹp Văn hóa EVNNPT đang được triển khai thực hiện đồng bộ tại TTĐMT2.

CBCNV TTĐMT2 tuân thủ nghiêm quy định đồng phục bảo hộ lao động mang thương hiệu EVNNPT khi triển khai công tác quản lý vận hành lưới điện cũng như khi tiếp xúc với người dân.

Với CBCNV TTĐMT2, việc mặc trang phục bảo hộ lao động không chỉ đơn thuần là để đảm bảo an toàn cho người lao động mà còn thể hiện một tập thể gắn kết, có kỷ luật, tạo cảm giác tự hào và góp phần tô thêm nét đẹp cho hình ảnh của EVNNPT, PTC4 và cho đơn vị.

Hình ảnh những người công nhân Truyền tải điện với bộ đồng phục sắc cam đầy năng lượng, logo EVNNPT tỏa sáng trên ngực áo, đã dần trở nên thân quen, gần gũi trong đời sống hàng ngày của mọi người dân, nhưng ít ai hiểu được sự hy sinh, sự nguy hiểm, lặng lẽ, vất vả với công việc hàng ngày mà Người lính Truyền tải điện đang phải đối mặt để đảm bảo lưới truyền tải điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định. Những bộ đồng phục sắc cam ấy không chỉ nói lên sự kiêu hãnh mang lại nguồn điện cho mọi người mà đó còn là trọng trách đặc biệt nhất khi mang trên người bộ đồng phục gắn liền với văn hóa thương hiệu của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia./.


  • Dương Tấn Đạt - Phòng Tổng hợp - TTĐMT2
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét