TTĐ miền Đông 2 thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc” năm 2019.

Trong những năm qua, đặc biệt là năm 2019, CBCNV Truyền tải điện miền Đông 2 ( TTĐMĐ2) đã tích cực tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" gắn với phong trào thi đua lao động sản xuất, qua đó đã đem lại nhiều kết quả khả quan trên lĩnh vực giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ngày 27/5/2020 đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Hoài Hương đội phó đội 2 đại diện Phòng an ninh kinh tế (PA04) Công an tỉnh Bình Dương cùng với đoàn công tác đã có buổi làm việc với  TTĐMĐ2 nắm bắt những thuận lợi, vướng mắc khó khăn của đơn vị nhằm phối hợp giải quyết trong thời gian tới.

Nhân dịp này Thừa ủy quyền của UBND tỉnh Bình Dương phòng cũng đã công bố quyết định và trao Bằng khen cho tập thể và cá nhân được khen thưởng theo quyết định số 604/QĐ-UBND ngày 9/3/2020 của UBND tỉnh Bình Dương Quyết định tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc” năm 2019. Quyết định số 439/QĐ-UBND ngày 19/2/2020 của UBND tỉnh Bình Dương quyết định Công nhận Truyền tải điện miền Đông 2- Công ty Truyền tải điện 4 Đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” năm 2019.

Có thể nói Truyền tải điện miền Đông 2 (TTĐMĐ2) là đơn vị mới được thành lập, quản lý lưới điện đi qua địa bàn 03 tỉnh khu vực phía Nam gồm tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và một phần tỉnh Đắk Nông với địa bàn quản lý có một số đoạn đường dây giáp biên giới nước bạn Campuchia, địa hình đồi, núi, rừng phòng hộ, khu đô thị. Đặc biệt là những đường dây đi xen lẫn trong khu công nghiệp, khu dân cư do đó phát sinh nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho vận hành đường dây và trạm. Trong năm 2019 TTĐMĐ2  đã phối hợp Công an tỉnh Bình Dương, Sở Công Thương; Công ty Điện lực Bình Dương thực hiện tốt quy chế phối hợp bảo vệ công trình Điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ngoài ra TTĐMĐ2 thường xuyên phối hợp cùng các sở, ban ngành và chính quyền địa phương tổ chức tập huấn an toàn điện cho cán bộ của các xã, phường trên địa bàn huyện Phú Giáo và Tp Thủ Dầu Một nhận diện những hành vi gây mất an ninh an toàn hệ thống lưới điện. trong các buổi tập huấn lực lượng Công an cũng phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong đó có công trình điện cao áp. Phối hợp với 07 huyện, thị trong tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp.

Ngay từ đầu năm TTĐMĐ2 đăng ký và ký cam kết thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" bên cạnh đó Ban Giám đốc đã chỉ đạo các phòng, đội, trạm đặc biệt là các đội Trưởng đội truyền tải điện thực hiện các giải pháp nhằm ngăn ngừa sự cố, bảo trì, bảo dưỡng, tuyên truyền vận động công tác chặt tỉa cây cao su, chằng néo vật bay, phương tiện thi công xe cơ giới…, duy trì độ tin cậy đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khu vực phía Nam, trong đó có tỉnh Bình Dương là trung tâm kinh tế của cả nước, tích cực tham gia phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" gắn với công tác đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải 220kV, 500kV, không để xảy ra mất cắp hay phá hủy  phụ kiện lưới điện, kết cấu công trình điện …Trong quá trình thực hiện CBCNV TTĐMĐ2 đã vận dụng linh hoạt Văn hóa EVNNPT vào công việc hàng ngày khi tiếp xúc, làm việc với người dân, cấp ủy Đảng chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể để tuyên truyền vận động, chung tay cùng với đơn vị bảo vệ an toàn hệ thống truyền tải điện trên địa bàn quản lý trong đó có tỉnh Bình Dương.

Qua 01 năm thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", CBCNV trong đơn vị luôn đồng tình, tích cực hưởng ứng, qua đó nâng cao tinh thần cảnh giác phòng chống âm mưu, ý đồ phá hoại của thế lực thù địch; tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm ngày càng được nâng lên; các vấn đề có nguy cơ gây mất an toàn hệ thống truyền tải điện được tập trung giải quyết có hiệu quả, giảm rõ so với trước đã góp phần tích cực trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu đảm bảo cung cấp điện liên tục phục vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh trật tự và sinh hoạt của nhân dân. Thành tích đã đạt là được UBND tỉnh Bình Dương công nhận Truyền tải điện miền Đông 2- Công ty Truyền tải điện 4 đạt tiêu chuẩn “ An toàn về an ninh trật tự “ năm 2019, và tặng Bằng khen cho đơn vị Truyền tải miền Đông 2 và cá nhân Ông Đào Viết Trường, Trưởng phòng Tổng hợp Truyền tải miền Đông 2, đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc” năm 2019.

     

Toàn cảnh buổi làm việc.

            Lễ công bố quyết định khen thưởng.

            Công nhận Truyền tải điện miền Đông 2- Công ty Truyền tải điện 4 Đạt tiêu chuẩn “ An toàn về an ninh trật tự “ năm 2019.

Trao bằng khen cho Ông Đào Viết Trường và tập thể TTĐMĐ2

Phát biểu cảm ơn của Ông Nguyễn Minh Dũng Bí thư- Giám đốc TTĐMĐ2

Lãnh đạo chụp hình lưu niệm. 


  • Xuân Kiên – Viết Trường - TTĐ.MĐ2