Tạ Minh Hiện - Đảng viên nhiệt huyết, gương mẫu của Chi bộ QLVH Trạm thuộc Đảng bộ bộ phận TTĐ Miền Tây 2

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy “Ra sức học tập nâng cao trình độ chính trị, văn hoá, khoa học kỹ thuật và quân sự để cống hiến ngày càng nhiều cho Tổ quốc, cho nhân dân”. Đó là phương châm phấn đấu và học tập của Đảng viên trong Đảng bộ bộ phận Truyền Tải Điện Miền Tây 2. Với chi bộ Quản lý vận hành trạm thì đồng chí Tạ Minh Hiện nổi bật là một Đảng viên nhiệt huyết và gương mẫu.

Đồng chí Tạ Minh Hiện

Đồng chí Tạ Minh Hiện sinh năm 1989 tại An Giang, là Trực chính Trạm 500kV Duyên Hải; là đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ Quản lý VH Trạm thuộc Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện Miền Tây 2. Năm 2014, anh được phân công chuẩn bị sản xuất vận hành trạm Trạm 500kV Duyên Hải- TTĐ Miền Tây 2 cho đến nay, anh tận tụy với công việc, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có lập trường chính trị vững vàng, chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như nội quy, quy định của Công ty và đơn vị, có phẩm chất đạo đức, sống lành mạnh, giản dị có ý thức phấn đấu vào Đảng, vì vậy ngày 16 tháng 03 năm 2017 kỹ sư Tạ Minh Hiện được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với chức danh là Trực vận hành chính đồng chí luôn tuân thủ tốt quy trình, quy định. Luôn tích cực xây dựng và đóng góp ý kiến trong công tác quản lý vận hành. Đồng chí cũng rất tích cực nghiên cứu lĩnh vực hệ thống máy tính điều khiển trạm, hệ thống SCADA. Bản thân đồng chí Hiện luôn không ngừng trao dồi học tập nâng cao trình độ và đã hoàn thành chương trình Thạc sỹ Kỹ Thuật Điện năm 2020. Là tấm gương sáng cho anh em trạm học hỏi.

Công tác trong ca trực vận hành (người đứng)

Ngoài công tác sản xuất đồng chí Hiện còn đảm trách chức vụ Tổ trưởng Công Đoàn của trạm 500kV Duyên Hải. Đồng chí cần mẫn hoàn thành tốt trong công tác phổ biến các chế độ chính sách, pháp luật có liên quan đến người lao động ở tổ, tình hình sản xuất kinh doanh công tác và các chương trình công tác của Công đoàn bộ phận và Công đoàn cơ sở và nội dung của Thỏa ước lao động tập thể, chính sách đối với người lao động. Luôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên trạm  để kịp thời giải quyết vướng mắc trong công việc; tập hợp ý kiến người lao động phản ánh lên công đoàn cấp trên nhằm đảm bảo thực hiện quyền lợi hợp pháp. Hiện tại đồng chí đã được cấp trên tin tưởng bầu vào Ủy viên ban chấp hành công Đoàn TTĐ Miền Tây 2 khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đồng chí Hiện cũng rất tích cực trong công tác thanh niên của Chi đoàn TTĐ Miền Tây 2, luôn thực hiện tốt điều lệ Đoàn đồng thời tham gia tích cực các phong trào do Chi đoàn tổ chức. Nổi bật là đồng chí Hiện đang xung phong tham gia Công trình thanh niên theo dõi giám sát, nghiệm thu Hệ thống điều khiển tích hợp Trạm 220kV Cai Lậy thuộc dự án “Nâng cấp hệ thống điều khiển bảo vệ các TBA 500kV, 220kV khu vực miền Nam”  được Phòng kỹ thuật Công ty và Ban Giám đốc TTĐ Miền Tây 2 đánh giá rất cao.

Giám sát kiểm tra thiết bị trong ca trực (người đứng giữa)

Trong công tác Đảng đồng chí Hiện luôn thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và sinh hoạt Đảng, tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Chi bộ, giữ mối liên hệ với cấp ủy cũng như gương mẫu thực hiện nghĩa vụ đầy đủ của một công dân tại địa phương. Đồng chí Hiện luôn có tinh thần trách nhiệm cao, luôn giữ gìn phẩm chất chính trị của người đảng viên, luôn nêu cao tinh thần tự giác, chủ động,…và luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, luôn thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, luôn phục tùng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi được cấp trên giao.

Với đồng nghiệp và bạn bè, đồng chí Hiện luôn sống chan hòa vui vẻ. Gần 09 năm gắn bó với nghề, đến nay đồng chí đã đóng góp rất nhiều cho công tác quản lý vận hành, công tác Công đoàn và Đoàn thành niên góp phần trong việc thực thi các giá trị văn hoá của EVN, EVNNPT của trạm và của đơn vị. Đồng chí Hiện chính là tấm gương cán bộ Đảng viên mẫu mực, đầy trách nhiệm và tận tâm trong Văn hóa EVNNPT./.


  • Lý Nhật Minh - Trạm 500kV Duyên Hải - TTĐMt2
  • 0 nhận xét


Gửi nhận xét