Thanh niên Truyền tải điện Miền Tây 3 xung kích hoàn thành công trình và phần việc thanh niên chào mừng kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975) và 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890)

Chào mừng kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975) và 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890), Chi Đoàn Truyền tải điện (TTĐ) Miền Tây 3 đã xung kích thực hiện các Công trình thanh niên (CTTN) và phần việc thanh niên (PVTN) với nhiều hoạt động gắn với công tác chính trị tại đơn vị.

Mở đầu chuỗi hoạt động của Chi đoàn Truyền tải điện miền Tây 3 (TTĐMT3) là việc thực hiện Công trình thanh niên “Giám sát, nghiệm thu thay dây siêu nhiệt đường dây NMĐ Cà Mau – Trạm 220kV Cà Mau 2” do đoàn viên Phân đoàn 4 (PĐ4) – Đội TTĐ Cà Mau thực hiện. Được biết đơn vị TTĐMT3 được giao nhiệm vụ phối hợp giám sát nghiệm thu để quản lý vận hành công trình thay dây siêu nhiệt lõi Composite (dây ACCC) đường dây 220kV NMĐ Cà Mau – Cà Mau 2 thuộc dự án nâng khả năng tải Đường dây 220kV Cà Mau 2 – Nhiệt điện Cà Mau, Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đội TTĐ Cà Mau đã xung kích đăng ký và tham gia chính trong việc phối hợp giám sát nghiệm thu công trình trên, góp phần đảm bảo an toàn cho công trình.

ĐVTN Phân Đoàn 4 xung kích hoàn thành CTTN năm 2022

Công trình có chiều dài tuyến 5,714 km, từ cột cổng Nhà máy điện (NMĐ) Cà Mau đến Trạm 220kV Cà Mau 2 gồm 02 mạch, Giai đoạn 1 thay dây mạch 1 NMĐ Cà Mau (257,277) - Cà Mau (272) đã hoàn thiện thay dây siêu nhiệt vào tháng 6/2021. Giai đoạn 2 thay dây mạch 2 NMĐ Cà Mau (258,278) - Cà Mau (271) được thực hiện trong vòng 13 ngày (từ ngày 15/04/2022 đến ngày 27/04/2022). Với sự nỗ lực quyết tâm của Ban chỉ huy công trường cũng như sự phối hợp tốt của các đơn vị tham gia giám sát, đơn vị thi công, công trình đã thi công hoàn tất, tái lập đóng điện đường dây thành công và vận hành an toàn trong đó có đóng góp không nhỏ của lực lượng ĐVTN của Đội TTĐ Cà Mau.

Theo dõi tiến độ thay dây siêu nhiệt trên tuyến

Tiếp nối chuỗi hoạt động, ĐVTN phân đoàn 3 – Tổ TTLĐ Long Xuyên đã triển khai Phần việc thanh niên (PVTN) trình chiếu trên Tivi box các quy định về thí nghiệm kiểm định thiết bị, các hướng dẫn về công tác an toàn, chuẩn bị nơi làm việc trước trong và sau khi kết thúc công tác bảo dưỡng sữa chữa. Cụ thể, ĐVTN Tổ TTLĐ Long Xuyên đã biên tập tất cả các quy định về thí nghiệm định kỳ, cũng như các hướng dẫn an toàn kèm theo các nội dung phổ biến sự cố và tai nạn lao động hàng tháng, sau đó trình chiếu lên màn hình Tivi tại trạm để tất cả các nhân viên của trạm được theo dõi một cách thuận tiện và trực quan hơn.

Công việc trên mang lại một số hiệu quả nhất định, hỗ trợ tốt trong công tác quản lý vận hành, giúp cho CBCNV nắm bắt được nội dung các quy định được nhanh chóng và kịp thời. Ngoài ra nội dung trình chiếu cũng hỗ trợ tốt cho công tác trao đổi tra cứu, bồi huấn thường xuyên,….PVTN này sẽ tiếp tục được áp dụng và bổ sung hoàn thiện nhằm đảm bảo hỗ trợ tốt hơn cho quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành an toàn trong thời gian tới.

Với nhiệt huyết, tinh thần xung kích, dám nghĩ dám làm, ĐVTN chi đoàn TTĐ Miền Tây 3 sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tính xung kích của mình góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Công ty giao của TTĐMT3 trong năm 2022./.


  • Trần Văn Non, Hà Lê Tánh, Phan Hữu Lợi – Chi đoàn TTĐ Miền Tây 3