Thích ứng an toàn đảm bảo cung cấp điện cho các tỉnh Đông nam bộ

Năm 2022 được xác định tiếp tục là năm đầy khó khăn, thách thức cho ngành điện trong thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân trước tác động của tình hình dịch Covid-19 đang còn diễn biến rất phức tạp. Nhằm đảm bảo cung cấp điện cho các khu công nghiệp và sinh hoạt của người dân trên địa bàn các tỉnh Bình Dương , Bình Phước và Tây Ninh sau thời chịu ảnh hưởng tác động của dịch bệnh Covid-19. Quá trình phục hồi tăng trưởng kinh tế với tốc độ nhanh trong thời gian qua đã tạo ra một sức ép lớn vận hành hệ thống lưới truyền tải điện.

Thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-HĐTV ngày 31/12/2021 của HĐTV Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về các công việc và nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2022 và gắn liền với chủ đề năm của EVNNPT “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, nhằm góp phần đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được Công ty Truyền tải Điện 4 giao. Truyền tải điện miền Đông 2 (TTĐMĐ2) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục cho các cụm khu công nghiệm trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh.

kiểm tra định kỳ các thiết bị

Theo đó, TTĐMĐ2 đã chuẩn bị các kịch bản ứng phó với mọi tình huống, sẵn sàng kích hoạt các phương thức vận hành cùng các chế độ làm việc trong mọi điều kiện. Quyết tâm của TTĐMĐ2 là bằng nỗ lực hiện có đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, nhu cầu tiêu thụ điện của người dân và phòng, chống dịch.Trước tình trạng số ca nhiễm đang có xu hướng tăng trở lại và ở mức cao tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, TTĐMĐ2  đã và đang triển khai nhiều giải pháp thích ứng linh hoạt nhằm đảm bảo an toàn cung cấp điện, triển khai các văn bản chỉ đạo các đội, trạm, tổ TTLĐ  lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục. Ðặc biệt là xây dựng kịch bản xử lý khi có sự cố xảy ra, phương án kết lưới, phương án chuyển mạch vòng… nhằm đảm bảo cung cấp điện cho các khu công nghiệp trên địa bản và toàn khu vực đông Nam bộ…Ngoài ra, TTĐMĐ2 đã áp dụng nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả đảm bảo cung cấp điện và phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo quy định của các cấp và địa phương..

Thường xuyên kiểm tra , chặt ngọn, tỉa cành các cây cao su đảm bảo khoảng cách an toàn vận hành các đường dây truyền tải

Bằng những giải pháp phù hợp, sát thực tế nên dù phải đối diện với rất nhiều khó khăn nhưng việc cung cấp điện trên địa bàn 03 tỉnh từ đầu năm đến nay khá ổn định. TTĐMĐ2 luôn đảm bảo đủ điện cho tất cả các thành phần phụ tải, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các sự kiện chính trị, văn hoá cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Ðiều này thể hiện rõ nhất qua chỉ số sản lượng qua lưới truyền tải do đơn vị quản lý trong 8 tháng 2022 thực hiện 1 tỷ 566 triệu kWh, tăng 62.3% so vời cùng kỳ năm 2021, tăng 4.42% so với kế hoạch tháng .Lũy kế đến tháng 8 năm 2022 là 12 tỷ 967 triệu kWh tăng 7.38% so với cùng kỳ năm 2021 , tăng 1.9% so với kế hoạch 8 tháng đầu năm 2022. Bên cạnh đó, đã triển khai thực hiện tốt công tác dự báo phụ tải, phối hợp với Điện lực các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh thí nghiệm , bảo dưỡng, kiểm định các thiết bị đã đến hạn . Với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương trong mọi hoạt động của mình, tập thể người lao động luôn chung sức, đồng lòng vượt khó của người lính truyền tải, với sự tận tâm, nhiệt huyết của CBCNV, tất cả vì mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả, nhằm vượt qua thử thách, hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao./.


  • Đỗ Xuân Kiên - TTĐMĐ2


Các Tin khác