Tổ TTLĐ Châu Đốc đảm bảo vận hành lưới điện trước mùa mưa bão

Theo kế hoạch triển khai công tác vận hành từ đầu năm của Truyền tải điện Miền Tây 3, đầu tháng 03/2022, Tổ TTLĐ Châu Đốc đã triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo vận hành an toàn trước mùa mưa mà theo dự báo về đặc đểm thời tiết năm nay là mùa mưa sẽ đến sớm hơn mọi năm.

Thực tế là mới bước sang trung tuần tháng 3 miền Nam đã bắt đầu xuất hiện những cơn mưa đầu mùa, vì vậy để đảm bảo thực hiện tốt công tác PCTT&TKCN và vận hành an toàn trước mùa mưa bão, Tổ TTLĐ Châu Đốc đã kịp thời triển khai lập phương án vận hành.

Vấn đề trước tiên ảnh hưởng đến vận hành an toàn trong trạm biến áp khi mùa mưa về chính là yếu tố độ ẩm. Nhận thức được vấn đề này trạm đã triển khai phân công cho CBCNV thực hiện kiểm soát toàn bộ tủ điện toàn trạm, đặc biệt là các tủ MK, tủ nội bộ MC, DCL ở ngoài trời. Trong đó đặc biệt chú ý đến độ kín tủ, sự hoạt động của các bộ sưởi trong tủ. Sau khi rà soát trạm đã thực hiện khắc phục những tủ chưa kín, điều chỉnh lại các rơ le sưởi, đồng thời thực hiện lắp thêm một hệ thống khóa dự phòng ở tất cả các tủ MK ngoài trời phòng ngừa các khóa tủ cũ không chắc chắn. Sau mỗi cơn mưa, ca trực phải kiểm tra các tủ ngoài trời và cập nhật tình hình vào sổ nhật ký vận hành. Tổ trưởng cũng yêu cầu các ca trực triển khai kiểm soát côn trùng, thằn lằn, nhện trong tủ mình thường xuyên để xử lý ngay.

Tăng cường kiềm tra các tủ ngoài trời

Tiếp đó, CBCNV trạm cũng đã tích cực tổ chức thực hiện vệ sinh công nghệp trong sân và ngoài taluy vòng quanh trạm, chặt tỉa các cây cao xung quanh trạm đề phòng giông lốc, cây ngã đổ, cành cây, vật lạ bên ngoài bay vào trạm điện. Trạm cũng tổ chức kiểm tra và khai thông cống rãnh thoát nước để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong mùa mưa bão sắp gần kề.

 Hướng dẫn cho hộ gia đình sống gần trạm chằng néo mái nhà tránh tốc mái bay ngẫu nhiên gây mất an toàn cho người dân và trạm điện.

Tổ TTLĐ Châu Đốc theo sự chỉ đạo của TTĐ Miền Tây 3 cũng đã thực hiện hướng dẫn cho các các hộ gia đình sinh sống gần xung quanh trạm chằng néo mái nhà và các công trình phụ khác. Trong đó cán bộ tuyên truyền cũng nêu rõ tầm quan trọng của việc chằng néo mái nhà đối với sự an toàn của trạm biến điện, giúp cho hệ thống điện được vận hành an toàn và thông suốt. Qua buổi tuyên truyền, 100% bà con sống xung quanh và gần trạm đã hiểu và sẵn sàng ký tên cam kết thực hiện chằng néo mái nhà của mình. Mặc dù vậy, đơn vị cũng luôn luôn đề cao công tác an toàn, và tiếp tục trù bị cho kế hoạch kiểm tra giám sát định kỳ trong suốt mùa mưa bão, như vậy đơn vị sẽ chủ động nắm bắt tình hình để nhằm ngăn chặn triệt để nguy cơ sự cố trong mùa mưa bão năm nay. 

Vận động và hướng dẫn cho người dân thực hiện các nội dung cam kết theo luật Điện lực.


  • Hữu Lợi - Tổ TTLĐ Châu Đốc


Các Tin khác