Tổ chức bồi dưỡng kiến thức, thực tập phương án PCCC & CNCN năm 2022 tại Trạm biến áp 220kV Long Xuyên

Ngày 19/03/2022 Tổ TTLĐ Long Xuyên thuộc Truyền tải điện Miền Tây 3 - Công ty Truyền tải điện 4 đã phối hợp với Đội PCCC và CNCH TP Long Xuyên thuộc Phòng cảnh sát PCCC & CNCH Công an Tỉnh An Giang tổ chức bồi huấn, huấn luyện và thực tập phương án PCCC & CNCH năm 2022 kết hợp diễn tập thực tế tại hiện trường giả định cháy MBA AT2 tại Trạm biến áp 220kV Long Xuyên. Việc thực tập nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH, nắm rõ tình hình đặc điểm của cơ sở; nâng cao ý thức và nghiệp vụ trong công tác PCCC & CNCH của lực lượng chữa cháy và CNCH tại cơ sở.

Khu vực giả định xảy ra đám cháy là MBA AT2 (220kV-250MVA).

Trong đợt thực tập phương án, các đồng chí Cảnh sát PCCC&CNCH đã kết hợp tuyên truyền, bồi dưỡng bổ sung các quy định mới về công tác PCCC&CNCH, huấn luyện cho lực lượng PCCC cơ sở những kỹ năng cơ bản để ứng phó cho công tác chữa cháy và CNCH tại chỗ, thao tác các phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm nâng cao hiệu quả chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi xảy ra sự cố.

Lực lượng PCCC&CNCH đến hiện trường.

Giả định tình huống khu vực xảy ra cháy là tại MBA AT2 220k-250MVA. Đám cháy chuyển biến rất nhanh bao trùm toàn bộ MBA AT2 và khu vực nhà hợp bộ số 2. Ngay sau khi phát hiện ra cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở ngay lập tức báo động cho toàn bộ ca trực; và lượng chữa cháy tại cơ sở và triển khai lực lượng, phương tiện theo đúng phương án chữa cháy cơ sở đã được duyệt: Cắt điện, cứu người bị nạn và triển khai chữa cháy có hiệu quả,… để dập tắt đám cháy và chống cháy lan rộng sang khu vực khác; điện thoại 114 báo lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp.

Bố trí đội hình chữa cháy tại khu vực MBA AT2.

Tại hiện trường Trạm biến áp 220kV Long Xuyên, dưới sự chỉ huy của đ/c Trung tá Nguyễn Hồ Vũ - Đội phó đội Đội PCCC và CNCH TP Long Xuyên đã triển khai lực lượng nhanh chóng tại hiện trường đám cháy, phương tiện gồm: 03 xe chữa cháy cùng 12 cán bộ chiến sĩ đến điểm thực tập lúc 10 giờ 30 phút phối hợp CBCNV tổ TTLĐ Long Xuyên triển khai đội hình đúng theo phương án chữa cháy đã được phê duyệt.

Thực hiện CNCH cho lực lượng tham gia PCCC tại cơ sở bị ngạt khí.

Kết thúc buổi thực tập phương án PCCC & CNCH, đại diện Đội PCCC và CNCH TP Long Xuyên, đồng chí Nguyễn Hồ Vũ đánh giá cao công tác chuẩn bị triển khai lực lượng tại cơ sở, phương tiện, triển khai lực lượng chữa cháy ban đầu và sự phối hợp nhịp nhàng với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của trạm 220kV Long Xuyên. Sự chuẩn bị đã đem lại kết quả tốt như kế hoạch đề ra, việc làm này là cơ sở quan trọng phòng chống cháy nổ ngày càng hoàn thiện hơn, góp phần vào nhiệm vụ chung của công tác PCCC&CNCH.

Họp tổng kết và rút kinh nghiệm công tác diễn tập PCCC&CNCH

Tổ chức lớp tập huấn và thực tập Phương án PCCC&CNCH là hoạt động định kỳ hàng năm được Lãnh đạo Truyền tải điện Miền Tây 3 rất quan tâm  nhằm nâng cao kiến thức và ý thức của CBCNV Tổ TTLĐ Long Xuyên đối với công tác PCCC&CNCH , qua đó nâng cao kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để khi có cháy thật xảy ra thì tổ chức phối hợp kịp thời hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, đồng thời chủ động trong công tác PCCC&CNCH khi xảy ra sự cố cháy nổ. Góp phần đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống điện Quốc gia.

Chụp ảnh lưu niệm giữa Trạm và Đội PCCC & CNCH Tp Long Xuyên.


  • Hà Lê Tánh- Tổ TTLĐ Long Xuyên


Các Tin khác