Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ và bồi dưỡng kiến thức PCCC & CNCN năm 2022 tại Trạm biến áp 220kV Cà Mau

Thực hiện theo kế hoạch đề ra Tổ TTLĐ Cà Mau và Đội TTĐ Cà Mau thuộc Truyền tải điện Miền Tây 3 - Công ty Truyền tải điện 4 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Cà Mau tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH năm 2022 tại Trạm biến áp 220kV Cà Mau. Việc huấn luyện nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn PCCC & CNCH cho CBCNV Tổ TTLĐ Cà Mau và Đội Truyền tải điện Cà Mau.

Trong lớp huấn luyện đợt này các đồng chí cảnh sát PCCC&CNCH đã tuyên truyền, bồi dưỡng bổ sung các quy định mới về công tác PCCC như: Nghi định 136/2020/ND-CP; Thông tư 148/2020/TT-BCA; Thông tư 149/2020/TT-BCA; Thông tư 150/2020/TT-BCA, huấn luyện cho lực lượng PCCC cơ sở những kỹ thuật cơ bản để xử lý các tình huống trong công tác chữa cháy tại chỗ, thao tác các phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhằm đạt hiệu quả chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi xảy ra sự cố. Bên cạnh đó đồng chí cảnh sát PCCC&CNCH còn thống kê, phân tích lại các vụ cháy và tai nạn xảy ra và công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ đó rút ra bài học làm kinh nghiệm trong công tác PCCC của đội và bản thân CBCNV.

Cán bộ cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn CBCNV Tổ TTLĐ Cà Mau và Đội TTĐ Cà Mau kiểm tra và sử dụng bình chữa cháy

Về nghiệp vụ CNCH đồng chí Cảnh sát PCCC&CNCH đã bồi huấn các quy định (Nghị định số 83/2017/NĐ-CP), kiến thức về công tác CNCH tại cơ sở và hướng dẫn cho CBCNV các tư thế vận chuyển nạn nhân bị thương ra khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn như: dìu, kéo, cổng, vác nạn nhân. Cùng với đó đồng chí Cảnh sát PCCC&CNCH còn hướng dẫn cách xử lý khi người bị tai nạn, từng trường hợp tình trạng nạn nhân mà đưa ra các biện pháp cứu phù hợp như: tai nạn trong thao tác, té ngã trong công tác phòng chống thiên tai, tai nạn trong công tác trên đường dây... 

 Sau đó CBCNV được đồng chí Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn thực hành cách  kiểm tra chữa cháy thật bằng bình CO2 và bình bột, rải vòi chữa cháy và thực tập tình huống dập tắt đám cháy thật và triển khai thực hành sơ đồ chữa cháy 1 lăng A chữa cháy MBA AT1.

CBCNV Tổ TTLĐ Cà Mau và Đội TTĐ Cà Mau triển khai thực hành rải vòi và cuốn vòi chữa cháy.

Kết thúc lớp học đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Cà Mau, đồng chí thiếu tá Nguyễn Hoài Hận đánh giá cao công tác chuẩn bị lớp học cũng như tinh thần học tập của CBCNV Tổ và Đội. Việc chuẩn bị chu đáo đã đem lại kết quả tốt học tập đề ra, việc làm này là cơ sở quan trọng trong công tác PCCC&CNCH tại cơ sở.

Tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH định kỳ hàng năm thực hiện theo quy định của pháp luật về công tac PCCC&CNCH luôn được Lãnh đạo Truyền tải điện Miền Tây 3 rất quan tâm nhằm nâng cao kiến thức và ý thức của CBCNV Tổ TTLĐ Cà Mau và Đội Truyền tải điện Cà Mau đối với công tác PCCC&CNCH, qua đó nâng cao kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để khi có cháy xảy ra thì công tác phối hợp giữa Tổ, Đội và cảnh sát PCCC&CNCH được kịp thời hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, đồng thời chủ động trong công tác PCCC&CNCH khi xảy ra sự cố cháy nổ, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống điện Quốc gia.

 


  • Phạm Văn Khởi- Tổ TTLĐ Cà Mau-TTĐMT3