Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đến thăm và làm việc với Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh

Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh cần phát huy tốt kết quả đạt được, đẩy lùi khó khăn, đảm bảo vận hành an toàn lưới truyền tải điện phục vụ cho các hoạt động xã hội, kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng; đặc biệt là đảm bảo cung cấp điện cho khu vực Thành phố Hồ Chí Minh – là một trong những “đầu tàu” kinh tế hàng đầu của Quốc gia.

Ngày 11/01/2021, ông Phạm Lê Phú – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cùng đoàn công tác vừa đến thăm và làm việc với Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham gia đoàn công tác của EVNNPT có ông Nguyễn Ngọc Tân – Thành viên Hội đồng Thành viên EVNNPT, ông Bùi Văn Kiên – Phó Tổng Giám đốc EVNNPT, ông Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT và các ông Lãnh đạo Ban Kế hoạch, Tổ chức và Nhân sự, Tài chính Kế toán, Quản lý Đấu thầu, Quản lý Đầu tư, Quản lý Xây dựng, Văn phòng EVNNPT.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn công tác EVNNPT có ông Võ Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4); ông Nguyễn Phương Nam – Chủ tịch Công đoàn PTC4; ông Bùi Văn Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh (TTĐHCM); các ông Phó Giám đốc PTC4, Phó Giám đốc TTĐHCM, Lãnh đạo các phòng Tổ chức và Nhân sự, Kế hoạch, Văn phòng PTC4; Trưởng các phòng, đội, trạm, tổ thao tác lưu động trực thuộc TTĐHCM.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Hoàng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc TTĐHCM đã báo cáo về tình hình cơ cấu của đơn vị hiện nay, kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch của TTĐHCM trong năm 2021 và phương hướng triển khai thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới nhằm đạt hiệu quả của yêu cầu chung trong tình hình mới.

Ông Bùi Văn Hoàng (người đứng) – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc TTĐHCM báo cáo tại buổi làm việc

Theo báo cáo, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh được giao QLVH lưới điện truyền tải trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Long An; bao gồm 14 trạm biến áp, tổng dung lượng MBA là 12889 MVA; 13 đường dây 500kV, 43 đường dây 220kV, với tổng chiều dài 883,07 km. Sản lượng điện truyền tải là 31,564 tỷ kWh, đạt 91,39% kế hoạch được giao, bằng 34,61% tổng sản lượng truyền tải của PTC4 và là đơn vị Truyền tải điện đạt sản lượng truyền tải cao hàng đầu trong EVNNPT. Thực hiện tổn thất điện năng đạt hiệu quả tốt so với chỉ tiêu giao, lưới chung đạt 0,32/0,41; lưới 500kV đạt 0,09/0,15; lưới 220kV đạt 0,29/0,32. Năm 2021, TTĐHCM thực hiện đạt 05/06 chỉ tiêu suất sự cố, không để xảy ra sự cố mang tính chất chủ quan. Các nhiệm vụ công tác khác trong năm 2021 đều được đơn vị thực hiện hoàn thành tốt.

Ngoài ra, đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 trong năm 2021, Thành phố Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng nhiều nhất; trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, tập thể CBCNV quản ý vận hành trạm biến áp phải thực hiện cô lập tập trung sau ca trực tại đơn vị nhiều tháng ròng; tuy nhiên, tập thể CBCNV TTĐHCM phát huy tốt truyền thống đoàn kết – thống nhất, cùng tinh thần trách nhiệm – tận tâm của “người lính truyền tải điện”, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, ổn định lưới truyền tải điện thuộc phạm vi quản lý. TTĐHCM đã làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV trong thời gian thực hiện cô lập tập trung sau ca trực.

Ông Võ Đình Thủy (người đứng) – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4  phát biểu tại buổi làm việc

Nhấn mạnh thêm về thành tích trong năm 2021 của TTĐHCM, ông Võ Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4 báo cáo, năm 2021 là năm đầu tiên kể từ khi thành lập năm 2015, TTĐHCM đạt được thành tích xuất sắc dẫn đầu trong các đơn vị thuộc PTC4 và thuộc top 3 Truyền tải điện khu vực trong EVNNPT. Ghi nhận những nỗ lực của tập thể CBCNV TTĐHCM trong năm qua, PTC4 đã đề xuất và được EVNNPT thống nhất khen thưởng cho tập thể TTĐHCM danh hiệu “Cờ thi đua xuất sắc” của EVNNPT năm 2021. Lãnh đạo PTC4 luôn quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi để TTĐHCM đạt được là một trong các đơn vị Truyền tải điện hàng đầu trong các Truyền tải điện khu vực, đạt được theo kỳ vọng của Lãnh đạo EVNNPT khi thành lập TTĐHCM.

Tiếp theo buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác EVNNPT ý kiến đánh giá chung về TTĐHCM và PTC4. Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Tân – Thành viên Hội đồng Thành viên EVNNPT đánh giá cao công tác phối hợp của TTĐHCM với các Tổng công ty Điện lực thuộc địa bàn quản lý, nhất là khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay lưới điện khu vực Thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn tồn tại 02 đơn vị cùng quản lý lưới truyền tải điện 220kV nên công tác phối hợp trong quản lý vận hành còn nhiều khó khăn nhất định so với các đơn vị Truyền tải điện khu vực trong EVNNPT; ông Châu Anh Tuấn – Trưởng Ban Quản lý Xây dựng chia sẻ thêm về tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ của CBCNV thuộc PTC4, qua đó công tác phối hợp với các Ban thuộc EVNNPT rất thuận lợi, mang lại hiệu quả tốt trong công việc.

Ông Phạm Lê Phú (người đứng) – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Lê Phú – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVNNPT đánh giá cao và chúc mừng thành tích đạt được trong năm 2021 của TTĐHCM; đơn vị đã thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ kép vừa đảm bảo quản lý vận hành lưới truyền tải điện, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú mong muốn tập thể CBCNV Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh phát huy tốt kết quả đạt được, đẩy lùi khó khăn, đảm bảo vận hành an toàn lưới truyền tải điện phục vụ cho các hoạt động xã hội, kinh tế, chính trị, an ninh quốc phòng; đặc biệt là đảm bảo cung cấp điện cho khu vực Thành phố Hồ Chí Minh – là một trong những “đầu tàu” kinh tế hàng đầu của Quốc gia. Song song đó, Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú cũng chỉ đạo các Ban thuộc EVNNPT nghiên cứu, phối hợp nhằm trang bị công cụ, dụng cụ đầy đủ, tiến tiến về kỹ thuật nhằm hỗ trợ người lao động trong EVNNPT thực hiện hiệu quả công việc, đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị; qua đó, góp phần vận hành hệ thống truyền tải điện Quốc gia an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Tân (người đứng) – Thành viên Hội đồng Thành viên EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc

Kết thúc buổi làm việc, ông Bùi Văn Hoàng thay mặt CBCNV TTĐHCM cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, chỉ đạo sát sao, của Lãnh đạo các cấp EVNNPT và PTC4 để CBCNV đơn vị yên tâm công tác, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú và đoàn công tác của EVNNPT, PTC4 đến thăm, làm việc với TTĐHCM vừa là niềm vinh dự, vừa là sự động viên khích lệ to lớn đối với tập thể CBCNV TTĐHCM. Thay mặt CBCNV TTĐHCM, ông Bùi Văn Hoàng cam kết nỗ lực hết mình trong công tác, phấn đấu khắc phục các tồn tại, hạn chế, ra sức thi đua sáng tạo trong mọi lĩnh vực của công tác truyền tải điện để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch được giao./.

Một số hình ảnh liên quan:

Ông Châu Anh Tuấn (người đứng) – Trưởng Ban Quản lý Xây dựng EVNNPT phát biểu tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Phương Nam (người đứng) – Chủ tịch Công đoàn PTC4 phát biểu tại buổi làm việc

Lãnh đạo EVNNPT tặng quà và chúc Tết CBCNV TTĐHCM


  • Trần Văn Thái-TTĐHCM.