Tổng kết công tác bảo vệ lưới điện cao áp trên địa bàn thị xã Bình Long – tỉnh Bình Phước.

Ngày 10/10/2019, Truyền tải điện Miền Đông 2 – Công ty Truyền tải điện 4, phối hợp với UBND thị xã Bình Long – tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ lưới điện cao áp năm 2017, 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn thị xã.

Toàn cảnh Hội nghị.

Đến dự có Ông Trần Phương Nam– Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì Hội nghị; tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo phòng PA04 Công an tỉnh Bình Phước, đại diện lãnh đạo UBND, Công an, Quân sự của các xã, thị trấn trên địa bàn thị xã. Về phía đơn vị QLVH lưới điện có ông Nguyễn Vỹ - Phó Giám đốc Truyền tải điện miền Đông 2 đồng chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo của đơn vị QLVH, Truyền tải điện miền Đông 2 là đơn vị quản lý, vận hành 03 tuyến đường dây 220kV Đắk Nông – Bình Long, đường dây 220kV Bến Cát – Bình Long, đường dây 220kV Bình Long – Dầu Tiếng và 01 Trạm 220kV Bình Long đi qua 03 xã, phường của Thị xã Bình Long. Trong các năm 2017-2018 và 6 tháng đầu năm 2019, được sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành và chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ lưới điện, các tuyến đường dây và trạm biến áp trên địa bàn thị xã vận hành an toàn, liên tục.

Tuy nhiên, đối với tốc độ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn cùng với diễn biến thời tiết thay đổi bất thường hàng năm là những yếu tố không thể chủ quan. Vì vậy, TTĐ miền Đông 2 mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành và chính quyền địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo vệ lưới điện, tăng cường phối hợp kiểm tra hành lang đường dây, tổ chức các buổi tuyên truyền không thả diều lồng ghép trong các buổi họp ấp, nhắc nhở con em trong gia đình không thả diều trong và gần hành lang đường dây. Mặt khác hiện nay trên địa bàn thị xã đang xảy ra tình trạng khai thác đất đá trong và ngoài hành lang đường dây, vì vậy một số phương tiện xe cơ giới hoạt động phục vụ cho công trình này sẽ là nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện, do đó kiến nghị  UBND thị xã chỉ đạo cho các địa phương phối hợp đơn vị QLVH làm việc với chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình để thực hiện các thủ tục an toàn theo quy định nhằm đảm bảo an toàn vận hành cho lưới điện.

Ngoài ra, đề nghị các cơ quan ban ngành địa phương tiếp tục phối hợp với đơn vị QLVH xử lý các trường hợp vi phạm hành lang trên địa bàn (nếu có) nhằm giúp cho đơn vị QLVH thực hiện tốt công tác phòng tránh tình trạng phá hoại , trộm cắp vật tư, thiết bị phụ kiện đảm bảo cho lưới điện được hoạt động ổn định liên tục.

 Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị ,ông Trần Phương Nam – Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long đề nghị các xã, phường phối hợp phòng Kinh tế tham mưu UBND thị xã về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp. Phòng Kinh tế căn cứ kế hoạch và nhiệm vụ triển khai ngay xuống từng địa phương nơi có các tuyến đường dây và trạm biến áp đi qua; Rà soát lại quy chế phối hợp với từng địa phương để có phương hướng chỉ đạo cụ thể. Các xã, phường tăng cường phát thanh trên phương tiện thông tin đại chúng về việc phòng ngừa thả diều gần hành lang đường dây, trạm biến áp thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp; Phổ biến số điện thoại, đường dây nóng của đơn vị QLVH để người dân kịp thời phản hồi các vụ việc và hỗ trợ trong công tác bảo vệ đường dây truyền tải điện, đặc biệt là Trạm biến áp 220kV Bình Long hiện là nguồn cung cấp chính cho sự phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Tại hội nghị, UBND thị xã đã khen thưởng cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích tốt trong công tác phối hợp  bảo vệ lưới điện trên địa bàn thị xã .

Ông Nguyễn Vỹ, Phó Giám đốc TTĐ Miền Đông 2 phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Lãnh đạo thị xã khen thưởng các tập thể có thành tích trong công tác phối hợp bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp.

Lãnh đạo Truyền tải điện khen thưởng các cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp.

Ông Trần Phương Nam– Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


  • Lương Ngọc Phú, Bùi Văn Vương-Đội TTĐ Chơn Thành-TTĐMĐ2


Các Tin khác