Truyền tải điện Miền Đông 1 – Công ty Truyền tải điện 4 tổ chức đào tạo nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro và thực hiện phiếu công tác, lệnh công tác.

Từ ngày 09 đến ngày 15 tháng 07 năm 2020, Truyền tải điện Miền Đông 1 (TTĐMĐ1) đã tổ chức lớp đào tạo nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro (NDMN&ĐGRR) và thực hiện phiếu công tác, lệnh công tác (PCT-LCT) cho các CBCNV thuộc phòng Kỹ thuật, các Đội TTĐ, Trạm biến áp, Tổ Thao tác lưu động (Tổ TTLĐ).

Ông Nguyễn Văn Lịch – Phó Giám đốc TTĐMĐ1 phát biểu khai mạc lớp học.

Nằm trong chuỗi các hoạt động sau Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2020 với chủ đề “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

Từ ngày 09 đến ngày 15 tháng 07 năm 2020, Truyền tải điện Miền Đông 1 (TTĐMĐ1) đã tổ chức lớp đào tạo nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro (NDMN&ĐGRR) và thực hiện phiếu công tác, lệnh công tác (PCT-LCT) cho các CBCNV thuộc phòng Kỹ thuật, các Đội TTĐ, Trạm biến áp, Tổ Thao tác lưu động (Tổ TTLĐ).

Chủ trì lớp học là Ông Nguyễn Văn Lịch – Phó Giám đốc TTĐMĐ1 (phụ trách phần đường dây ngày 09 và 10/07/2020); Ông Lê Thế Sỹ – Phó Giám đốc TTĐMĐ1 (phụ trách phần trạm biến áp ngày 14 và 15/07/2020).

Thực hiện huấn luyện lớp học có Ông Nguyễn Tri Thức – CBAT- Phòng An toàn Công ty TTĐ4 cùng với thành phần tham dự lớp học là Trưởng, Phó phòng Kỹ thuật, Cán bộ phụ trách an toàn, Cán bộ kỹ thuật; Trưởng, phó các Đội, Trạm, Tổ TTLĐ, CBKT, ATVSV các đơn vị trực thuộc TTĐMĐ1.

Phát biểu khai mạc lớp, Ông Nguyễn Văn Lịch đã lưu ý các CBCNV về tầm quan trọng của công tác nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro trong từng công việc, một số sai sót thường gặp và có tính lặp lại trong thời gian qua trong việc thực hiện PCT-LCT cần phải khắc phục triệt để trong thời gian tới. Phó Giám đốc quán triệt: “Sau khóa đào tạo, các đơn vị tổ chức phổ biến, huấn luyện lại cho từng CBCNV tại đơn vị nhằm nâng cao nhận biết mối nguy và đánh giá rủi ro để phòng tránh tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Các Đội TTĐ bổ sung các mối nguy phát sinh mới như nổ hầm bioga tại các khoảng cột, xe cẩu cây ngoài hành lang vi phại khoảng cách an toàn,...vào trong báo cáo NDMN&ĐGRR năm 2020. Đối với việc thực hiện PCT-LCT, cần thống nhất chung cách thực hiện trong toàn truyền tải”.

Ông Nguyễn Tri Thức – CBNV Phòng An toàn Công ty TTĐ4 huấn luyện kiến thức NDMN&ĐGRR và thực hiện PCT-LCT

Tại lớp huấn luyện, Ông Nguyễn Tri Thức đã hướng dẫn chi tiết việc thực hiện nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro theo Văn bản số 13424/PTC4-AT ngày 05/12/2018 của PTC4. Từng mối nguy được nhận diện, đưa ra các giải pháp khắc phục thông qua các hình ảnh, video cụ thể và thực tế cho từng khu vực, thiết bị phù hợp với công việc hiện tại của các Đội TTĐ, Trạm biến áp, Tổ TTLĐ. Đối với nội dung thực hiện PCT-LCT, Ông Nguyễn Tri Thức cũng đã đưa ra hướng dẫn cách thực hiện cụ thể, tổng hợp, phổ biến những thiếu sót trong các năm gần đây để các Đội TTĐ, Trạm biến áp, Tổ TTLĐ rút kinh nghiệm.

Thông qua lớp huấn luyện, các học viên đã tự nhận biết được các mối nguy cho từng khu vực, thiết bị, công việc nơi mình sẽ tiến hành công việc qua phương pháp định tính và định lượng; qua đó đề ra được biện pháp kiểm soát hiệu quả cho từng mối nguy như phương pháp loại trừ, thay thế, cô lập, biện pháp hành chính hay sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân. Cũng qua lớp học này, các Đội TTĐ, Trạm biến áp, Tổ TTLĐ sẽ vận dụng thực tế tại đơn vị, tập hợp tất cả các mối nguy, đề ra biện pháp kiểm soát, thực hiện đánh giá kết quả thực hiện, tổng hợp báo cáo và phổ biến cho người lao động nhằm phòng tránh tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Toàn cảnh lớp học.


  • Lê Văn Tồn - TTĐ.MĐ1


Các Tin khác