Truyền tải điện Miền Tây 1 tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021.

Vào sáng ngày 16/3/2021, tại Hội trường của Đơn vị, Truyền tải điện miền Tây 1 đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2021.

Toàn cảnh Hội nghị

Về dự Hội nghị có Ông Võ Đình Thủy – Bí Thư Đảng Ủy, Giám Đốc Công ty Truyền tải điện 4, Ông Nguyễn Phương Nam – Chủ tịch Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4, đại diện lãnh đạo các Phòng của Công ty Truyền tải điện 4; Ban Lãnh Đạo, BCH Công đoàn, Ban Thanh Tra Nhân Dân Truyền tải điện miền Tây 1, các Tổ Trưởng Công đoàn, cùng đại diện của các Phòng, Tổ, Đội, Trạm cũng về dự Hội nghị đầy đủ theo thông báo triệu tập.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch năm 2020; mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2021. Báo cáo tình hình hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân năm 2020, phương hướng hoạt động tring năm 2021.

 Ông Phạm Ngọc Luật - Phó Bí thư Chi bộ, PGĐ TTĐ Miền Tây 1 thông qua Báo cáo tổng kết công tác năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo các cấp, Truyền tải điện Miền Tây 1 đã quản lý vận hành hệ thống điện truyền tải an toàn, liên tục, ổn định góp phần cùng Công ty Truyền tải điện 4 đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội của khu vực các tỉnh Miền Tây Nam Bộ.

Năm 2020 là năm toàn thể các ngành, các địa phương quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 của đất nước, trong bối cảnh nền kinh tế - xã hội nước ta ngay từ đầu năm đã phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp, khó lường; Nguồn năng lượng tái tạo tại các Nhà máy điện Gió, Nhà máy xử lý rác, điện mặt trời áp mái khu vực Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Hậu Giang tăng mạnh. Truyền tải điện Miền Tây 1 thực hiện nhiệm vụ quản lý, vận hành lưới điện truyền tải năm 2020 với những thuận lợi cơ bản là nhận được sự quan tâm ủng hộ của các địa phương có lưới điện truyền tải đi qua; sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và lãnh đạo của Công ty; đồng thời, với mô hình tổ chức đảng, bộ máy quản lý và các tổ chức đoàn thể đồng bộ, xuyên suốt, tạo nhiều thuận lợi cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra.

Trong công tác quản lý cán bộ, đơn vị đã thực hiện tốt công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ các chức danh diện Công ty quản lý đúng theo quy định; triển khai thực hiện quy trình, thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; chỉ đạo các Phòng, Đội, Trạm, Trung tâm vận hành tổ chức triển khai thực hiện công tác nhận xét, đánh giá cán bộ và kê khai, minh bạch tài sản thu nhập đúng theo quy định.

Công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đã được chú trọng cả về chiều rộng và chiều sâu, góp phần xây dựng đội ngũ CBCNV có trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao. Trong năm qua Đơn vị cử nhiều lượt cán bộ tham gia các khóa đào tạo, hội thảo trao đổi kiến thức chuyên môn,... do Công ty, EVNNPT tổ chức.

Đơn vị luôn chú trọng quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất và sức khỏe cho người lao động. Tiền lương của CBCNV được đảm bảo, phù hợp với mức tăng NSLĐ và chế độ tiền lương hiện hành của Nhà nước. Công tác quản lý lao động tiền lương được thực hiện thống nhất. Công tác phân phối tiền lương của đơn vị được thực hiện công khai, dân chủ, thu nhập của người lao động tiếp tục được duy trì ổn định. Quan tâm tạo điều kiện làm việc cho người lao động; thực hiện tốt chế độ bảo hiểm, khám sức khỏe cho người lao động, từ đó phân loại sức khỏe lao động để tổ chức công tác điều dưỡng, phục hồi sức khỏe kịp thời; tổ chức các hoạt động văn thể mỹ để tăng cường đoàn kết, tạo sự gắn bó trong CBCNV và các đơn vị.

Trong năm 2020 Công đoàn TTĐ Miền Tây 1 đã tổ chức thăm hỏi, chi quỹ tương trợ xã hội 10 trường hợp, với số tiền lài 30.000.000 đồng; Chi quỷ tương trợ xã hội để thăm hỏi CBCNV nghỉ hưu 01 trường hợp, với số tiền 7.000.000 đồng; Chi mừng đám cưới cho 01 trường hợp, với số tiền là 1.000.000 đồng; Thăm hỏi chúc tết Canh Tý 2020 các tổ công đoàn với số tiền 14.000.000 đồng; Thăm hỏi 48 trường hợp CBCNV và người thân bị ốm đau với số tiền 16.500.000 đồng; Thăm phúng viếng tứ thân phụ mẫu CBCNV mất với số tiền 11.500.000 đồng.

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020) Công đoàn tổ chức hội thao cho hơn 70 CBCNV tham gia, tạo khí thế sôi nổi và tăng tính đoàn kết trong đơn vị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất.

Phối hợp với Công đoàn Công ty, cùng chuyên môn tổ chức nhiều đợt thăm hỏi ủy lạo trong đó các đợt nổi bật gồm: thăm hỏi ủy lạo các tổ công đoàn đang tập trung vận hành các TBA trong thời gian ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 (tháng 04/2020); Thăm hỏi ủy lạo trạm biến áp 220kV Ô Môn 2 đang tập trung công trình sửa chữa lớn năm 2020 đảm bảo tiến độ (tháng 12/2020). Ngoài ra Công đoàn đơn vị cũng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà các Phòng, Đội, Trạm, Trung tâm Vận hành và các CB.CNV nghỉ hưu nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Cuối năm 2019, Truyền tải điện miền Tây 1 đã lập và triển khai đến các Phòng, Tổ, Đội, Trạm Kế hoạch công tác tuyên truyền năm 2020 (2367/KH-TTĐMT1 ngày 21/8/2019): Nghị quyết 12/NQ-HĐTV Tổng Công ty thực hiện chủ đề năm 2020 “Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 05 năm 2016 – 2020”; Quyết định 2182/QĐ-PTC4 về việc giao nhiệm vụ thực hiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật năm 2020 của Công ty; hông báo số 1552/TB-PTC4 ngày 05/3/2020 của PTC4 về các giải pháp thực hiện giảm tổn thất điện năng cho năm 2020. Lồng vào các đợt tuyên truyền này các Giá trị cốt lõi; Chuẩn mực đạo đức; Quy tắc ứng xử; Văn hóa giao tiếp; Tháp nhận thức; Tầm nhìn ... trong bộ tài liệu Văn hóa EVNNPT; Đăc biệt là Quyết định số 206/QĐ-HĐTV của Hội đồng thành viên EVNNPT về việc ban hành “Tài liệu Giá trị cốt lõi và Chuẩn mực đạo đức Văn hóa Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia”, kèm theo 16 mẫu chuyện nói về các tấm gương điễn hình của lãnh đạo các cấp. Chi tiết về những giá trị trong các chuẩn mực đạo đức được thể hiện thông qua những câu chuyện thực tế, qua thực tiễn hành vi của những đơn vị hay cá nhân đơn vị điển hình trong toàn Tổng công ty. Thông qua những câu chuyện thường ngày, các CBCNV sẽ nhận thức được ý nghĩa của những hành vi đó, rút ra bài học cho mình và được truyền cảm hứng để hướng tới những giá trị tốt đẹp theo những chuẩn mực đạo đức của EVNNPT.

Chuyên môn và các đoàn thể đã tổ chức gặp gỡ CB-CNV để tuyên truyền, vận động về đợt khảo sát vừa qua, tỷ lệ hài lòng với điều kiện làm việc của CBCNV EVNNPT năm 2020 theo chỉ đạo của Tổng Công ty, Công ty. Kết quả điểm hài lòng và tỷ lệ % CBCNV hài lòng với điều kiện làm việc của các đơn vị đều cao hơn so với năm 2019 và mức giao của Công ty.

Ông Trần Nhật Trung – Chủ tịch Công đoàn, PGĐ TTĐ Miền Tây 1 thông qua bảng tổng hợp trả lời các ý kiến của CBCNV

Hội nghị cũng đã bầu Tổ Đối thoại năm 2021 gồm ba đồng chí và bầu đại biểu tham dự Hội nghị Người lao động năm 2021 cấp Công ty theo chỉ tiêu phân bổ là mười hai đại biểu và một đại biểu dự khuyết.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Giám Đốc Công ty đánh giá cao thành tích của Truyền tải điện miền Tây 1 năm 2020 trong công tác quản lý vận hành cũng như việc thực thi Văn hóa EVNNPT, đặc biệt là tính “Tuân thủ” trong 05 giá trị cốt lõi của Bộ tài liệu Văn hóa EVNNPT. Về tổn thất điện năng thì Truyền tải điện miền Tây 1 thực hiện đạt yêu cầu. Về nhân sự thì Truyền tải điện miền Tây 1 đã điều chuyển 12 người về Truyền tải điện miền Đông 1 Truyền tải điện miền Đông 2. Trong quý 1/2021 tiếp tục được tuyển dụng để bổ sung. Thực hiện chuyển đổi trạm 220kV Ô Môn sang không người trực.

Ông Võ Đình Thủy – Bí Thư Đảng Ủy, Giám Đốc Công ty Truyền tải điện 4 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Trong bài phát biểu, Giám Đốc Công ty cũng lưu ý một số nội dung chính của Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh đoàn kết nội bộ. Tạo môi trường lao động quan hệ hài hòa giữ người sử dụng lao động với người lao động. Xây dựng tập thể đoàn kết đồng lòng để thực hiện hoàn thành tốt nghiệm vụ, luôn luôn chủ động nổ lực vượt qua khó khăn.

Giám Đốc Công ty cũng hy vọng trong năm 2021 Truyền tải điện miền Tây 1 sẽ vươn lên dẫn đầu trong các đơn vị truyền tải điện trực thuộc Công ty Truyền tải điện 4.

Thay mặt toàn thể CBCNV trong đơn vị, Giám Đốc Đơn vị đã tiếp thu và trân trọng cảm ơn ý kiến đánh giá và chỉ đạo của đồng chí Võ Đình Thủy, tập thể CBCNV Truyền tải điện miền Tây 1 sẽ tiếp tục phát huy những mặt mạnh, nghiêm túc khắc phục những mặt còn hạn chế, triển khai có hiệu quả các ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên và Công ty, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch được Công ty giao. Trong đó chú trọng triển khai thực hiện chủ đề của EVNNPT năm 2021 là “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia”.

Nghị quyết Hội nghị đã được 100% đại biểu biểu quyết và thông qua. Qua Hội nghị, các đại biểu cũng thống nhất 100% với Thoả ước lao động tập thể, Nội quy lao động, các quy chế, quy định đang được áp dụng trong EVNNPT và PTC4.

Ông Lê Xuân Thụ - Bí Thư Chi Bộ, Giám Đốc TTĐ miền Tây 1 ghi nhận chỉ đạo của Bí Thư Đảng Ủy, Giám Đốc Công ty TTĐ4; Triển khai một số nhiệm vụ năm 2021.

Các Đại biểu chụp hình lưu niệm.


  • Trung Hiếu - Truyền Tải Điện Miền Tây 1