Truyền tải điện Miền Tây 3 tổ chức thành công hội nghị công tác tài chính năm 2022

Thực hiện theo chỉ đạo của Công ty Truyền tải điện 4, ngày 22/6/2022 tại thành phố Rạch Giá tỉnh Kiên Giang, Truyền tải điện Miền Tây 3 (TTĐMT3) đã tổ chức thành công Hội nghị công tác tài chính năm 2022.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ông Lê Xuân Thụ - Giám đốc TTĐMT3 chủ trì hội nghị, tham dự có sự hiện diện của ông Châu Sóc Kha - Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc TTĐMT3, Trưởng các phòng đội, trạm, tổ thao tác lưu động, cán bộ công nhân viên phụ trách công tác tài chính tại các phòng, đội, trạm, tổ thao tác lưu động.

Khai mạc Hội nghị, ông Lê Xuân Thụ - Giám đốc TTĐMT3 đã đưa ra một số nội dung chính để hội nghị cùng thảo luận trên cơ sở kết luận của đồng chí Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 tại hội nghị tài chính do công ty tổ chức.  

Ông Lê Xuân Thụ - Giám đốc TTĐMT3 phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị phòng Tài chính Kế toán TTĐMT3 đã trình bày các quy định về hoá đơn điện tử, Nghị định số 15/NĐ-CP, ngày 28/01/2022 về các chính sách miễn, giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8% áp dụng từ ngày 01/02/2022 đến 31/12/2022 theo Nghị quyết số: 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022; Trình bày nội dung liên quan đến các chi phí không có hoá đơn như thuê mướn đò, ghe, thuê xe gắn máy, chi phí diễn tập PCCC, chi phí phát thanh tuyên truyền, tổ chức hội nghị bảo vệ đường dây,… Các nội dung trong hướng dẫn quy định chi tiêu nội bộ và thanh toán, quyết toán của Công ty Truyền tải điện 4 được áp dụng cho Truyền tải điện Miền Tây 3; Trả lời trước hội nghị các câu hỏi của Tổ TTLĐ Châu Đốc, Đội TTĐ Cà Mau, Đội TTĐ Rạch Giá liên quan đến các chứng từ thanh toán không có hoá đơn, hợp đồng thuê mướn,…

Ông Trần Quang Thái, Trưởng phòng Tài chính kế toán trình bày các quy định về tài chính và trả lời giải thích câu hỏi của đội, trạm tại hội nghị.

Tại hội nghị, phòng Kế hoạch Vật tư TTĐMT3 đã trình bày quy định số 127/QĐ-HĐTV, ngày 01 tháng 10 năm 2021 về công tác đấu thầu, các hình thức lựa chọn nhà thầu, các hình thức mua sắm nhỏ lẻ sử dụng chi phí sản xuất kinh doanh trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Ông Nguyễn Hoàng Anh Vũ, Trưởng phòng KHVT trình bày các quy định về công tác đấu thầu.

Hội nghị cũng đã được Đội TTĐ Châu Đốc, Tổ TTLĐ Cà Mau trình bày tham luận và đóng góp về công tác tài chính nhằm đáp ứng kịp thời công tác quản lý vận hành lưới điện tại đơn vị.  

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Lê Xuân Thụ - Giám đốc TTĐMT3 yêu cầu các phòng nghiệp vụ tham mưu cho đơn vị sử dụng nguồn vốn chi phí sản xuất ở nhiều kịch bản khác nhau tương ứng với tình hình tài chính chung của Tổng công ty và Công ty, không để bị động vào những tháng cuối năm; Tuân thủ quy định của Công ty về chi tiêu nội bộ và thanh toán, quyết toán; Hướng dẫn các tổ, đội, trạm, tổ về chi tiết hồ sơ phải thực hiện cho từng các khoản chi; Đào tạo, bối huấn các nội dung liên quan công tác tài chính, có chế độ về chính sách, phân công giao việc. Phối hợp với phòng chức năng công ty về cải cách hành chính thuộc kế hoạch hằng năm đảm bảo cơ bản đầy đủ các cơ sở pháp lý cho mọi hoạt động tại đơn vị. Tổ chức kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện công tác tài chính của các tổ, đội, trạm trực thuộc, thảo gỡ những vướng mắc khó khăn cũng như việc chấp hành thực hiện đúng, đủ quy định, quy chế trong việc thực hiện hóa đơn chứng từ, đảm bảo hoạt động của đơn vị được thông suốt và đồng thuận, chấp hành nghiêm quy định, pháp luật nhà nước liên quan đến hoạt động tài chính.

Ông Lê Xuân Thụ - Giám đốc TTĐMT3 chỉ đạo và kết luận hội nghị

Với những ý kiến nêu trên đồng chí Giám đốc mong muốn các phòng, đội, trạm, tổ TTLĐ tiếp tục thực hiện tốt chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” trong 6 tháng còn lại của năm 2022, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Công ty giao.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Ông Huỳnh Thế Vinh, Đội phó PT Đội TTĐ Châu Đốc trình bày tham luận về các chi phí đi lại trong công tác QLVH, sửa chữa đường dây.

Ông Bùi Quang Hà, Tổ trưởng Tổ TTLĐ Cà Mau trình bày tham luận về công tác quản lý và sử dụng nguồn vốn trong việc phát triển của doanh nghiệp nói chung và ngành điện nói riêng.

Các đại biểu tham dự hội nghị chụp hình lưu niệm

 


  • Tăng Thế Hải-TTĐMT3


Các Tin khác