Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021

Ngày 11/3/2021, tại trụ sở đơn vị, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh (TTĐHCM) vừa tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021.

Toàn cảnh Hội nghị.

Đồng chủ trì Hội nghị là 02 đồng chí (đ/c) Bùi Văn Hoàng – Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTĐHCM và đ/c Nguyễn Quang Thảo – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc TTĐHCM.

Hội nghị vinh dự chào đón đ/c Võ Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đến tham dự và chỉ đạo; cùng tham dự có đ/c Nguyễn Phương Nam – Chủ tịch Công đoàn PTC4, các đ/c là Lãnh đạo các phòng Kỹ thuật, Kế hoạch, Tổ chức và Nhân sự, KTTTPC và Tài chính và Kế toán. Về phía TTĐ.TPHCM có 15 Đại biểu đương nhiên thuộc Ban Giám đốc, Bí thư Chi đoàn, Ban Chấp hành Công đoàn, Trưởng Ban Thanh tra nhân dân, Trưởng các phòng nghiệp vụ và 46 Đại biểu được bầu từ Hội nghị Người lao động cấp phòng, đội, trạm, tổ thao tác lưu động trực thuộc TTĐHCM. Tổng cộng có 68 Đại biểu tham dự Hội nghị hôm nay.

Đ/c Trần Anh Dũng – Phó Giám đốc TTĐHCM trình bày phần báo cáo chuyên môn tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo chuyên môn, đ/c Trần Anh Dũng – Phó Giám đốc trình bày báo cáo của chuyên môn đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết HNNLĐ năm 2020, kết quả thực hiện chỉ tiêu nhiệm vụ được giao năm 2020 của TTĐHCM và phương hướng hoạt động năm 2021; Tình hình thực hiện thi đua, khen thưởng, kỷ luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo, ……. liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; Quán triệt sâu rộng và triển khai thực hiện có hiệu quả các công việc và nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2021; phương án sắp xếp lại lao động trong tiến trình tái cơ cấu; ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0; thực thi và phát triển Văn hóa EVNNPT……

Theo đó, năm 2020 TTĐHCM tiếp tục là đơn vị đứng hàng đầu trong các Truyền tải điện về sản lượng truyền tải và giảm tổn thất điện năng; tổng sản lượng điện truyền tải năm 2020 là 33 tỷ 627 triệu kWh, bằng 34,40% sản lượng truyền tải của PTC4; cả 03 chỉ tiêu tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện tốt, đặc biệt là đối với lưới 500kV đạt 0,08% so với chỉ tiêu giao là 0,22%, lưới chung đạt 0,31% so với chỉ tiêu giao là 0,45%, lưới 220kV đạt 0,29% so với chỉ tiêu giao là 0,33%. Năm 2020, TTĐHCM đã thực hiện giảm được 05 sự cố so với năm 2019; trong đó, sự cố đường dây giảm 03 vụ (giảm 60%), sự cố trạm biến áp giảm 02 vụ (giảm 33%).

Về thực hiện chỉ tiêu Trạm biến áp không người trực, năm 2020 TTĐHCM đã đưa vào vận hành 02 trạm 220kV không người trực, qua đó nâng tổng số trạm không người trực trong đơn vị là 05/09 trạm 220kV. Ngoài ra, 01 trạm 220kV đã hoàn tất thí nghiệm, kiểm tra và sẽ đưa vào không người trực ngay trong quý I/2021.

Về công tác tuyên truyền, thực thi Văn hóa EVNNPT, TTĐHCM được Lãnh đạo PTC4 đánh giá cao; hàng năm đều tổ chức bồi huấn nhằm nhắc nhở, hướng dẫn để CBCNV thấm nhuần và thực thi Văn hóa EVNNPT. Ngoài ra, CBCNV đơn vị còn tích cực hưởng ứng các cuộc thi do cấp trên tổ chức như cuộc thi “trắc nghiệm online Văn hóa EVNNPT”, “Vẻ đẹp phụ nữ EVN”,.....

Đ/c Trần Minh Phương – Phó Chủ tịch Công đoàn TTĐHCM trình bày phần báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn và kết quả HNNLĐ cấp phòng, tổ, đội, trạm

Đại diện Ban chấp hành Công đoàn TTĐHCM, đ/c Trần Minh Phương – Phó Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể; hợp đồng lao động, nội quy lao động, an toàn, vệ sinh lao động, các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, đối thoại tại TTĐHCM và báo cáo tổng hợp kết quả tổ tổ chức HNNLĐ năm 2021 của các phòng, đội, trạm, tổ thao tác lưu động (TTTLĐ) trực thuộc TTĐHCM.

Theo báo cáo, năm 2020 TTĐHCM thực hiện tốt về việc đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của Người lao động trong đơn vị như về Hợp đồng lao động, bảo đảm việc làm, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, tiền lương, tiền thưởng, đào tạo, vệ sinh an toàn lao động…….. HNNLĐ năm 2021 cấp phòng, đội, trạm, TTTLĐ đã tiến hành thực hiện đầy đủ các nội dung theo hướng dẫn của TTĐHCM; có tổ chức thảo luận, đóng góp ý kiến, bàn biện pháp nhằm hoàn thành nhiệm vụ sản xuất; đóng góp ý kiến về các quy định hiện hành liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động. Đa phần các phòng, đội, trạm, TTTLĐ đều thống nhất với các quy chế, quy định đang còn hiệu lực. Ngoài ra, có một số ý kiến gửi lên Hội nghị Người lao động cấp Truyền tải chủ yếu tập trung xoay quanh các vấn đề về an toàn bảo hộ lao động, nhân sự và các chế độ liên quan đến Công đoàn. Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, phía chuyên môn, Công đoàn và các phòng nghiệp vụ đã nghiên cứu, phúc đáp cụ thể cho các phòng, đội, trạm, TTTLĐ.

Tiếp theo, Hội nghị dành nhiều thời gian để các Đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến cho các mặt hoạt động của TTĐHCM nhằm hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2021 và hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch 05 năm 2021-2025; thảo luận về Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động của EVNNPT, các quy chế, quy định còn hiệu lực. 100% đại biểu nhất trí Nội quy lao động và Thỏa ước lao động tập thể của EVNNPT đang áp dụng, nhất trí các quy chế, quy định còn hiệu lực, không có ý kiến đóng góp hoặc sửa đổi.

Đ/c Võ Đình Thủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Võ Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4 đánh giá và biểu dương sự phát triển vươn lên của TTĐHCM; năm 2020, một năm đầy khó khăn thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng tập thể CBCNV đơn vị đã tích cực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch được giao; tập thể CBCNV trong đơn vị ngày càng phát huy tốt truyền thống đoàn kết – thống nhất nhằm thực hiện tốt công việc, qua đó góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung. Tuy nhiên, tình trạng “chảy máu chất xám” trong đơn vị vẫn còn xảy ra; có thể đánh giá về mặt công tác lao động trong đơn vị chưa đạt. Đ/c Võ Đình Thủy chỉ đạo Ban lãnh đạo TTĐHCM cần phải nghiêm túc thảo luận, đưa ra giải pháp và chỉ đạo triển khai thực hiện nhằm hạn chế tối đa tình trạng “chảy máu chất xám” trong đơn vị. Ngoài ra, đ/c Võ Đình Thủy còn chỉ đạo tập thể lãnh đạo TTĐHCM cần có giải pháp nhằm sử dụng hiệu quả nguồn lực trong đơn vị; Chi bộ TTĐHCM cần phải làm tốt hơn nữa trong công tác dân vận, Công đoàn TTĐHCM cần tăng cường công tác truyền thông, vận động nhằm để CBCNV nắm rõ về tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, cũng như thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV, qua đó giúp nâng cao sự gắn kết của CBCNV với đơn vị và CBCNV yên tâm trong công tác nhằm cống hiến lâu dài cho sự phát triển chung.

Đ/c Bùi Văn Hoàng phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đ/c Bùi Văn Hoàng – Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTĐHCM cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo PTC4, cùng sự phối hợp nhịp nhàng của các phòng chức năng PTC4 và các đơn vị bạn; qua đó góp phần không nhỏ để TTĐHCM thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Đ/c Hoàng nhấn mạnh để thực hiện tốt chủ đề năm 2021 là Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, TTĐHCM cần phải chú trọng công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh áp dụng công nghệ, tiến bộ khoa học kỹ thuật của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất. Tuyên truyền, công khai minh bạch về các chính sách cũng như kế hoạch tái cơ cấu, đưa vào trạm biến áp không người trực để CBCNV yên tâm phục vụ sản xuất. Đ/c Bùi Văn Hoàng mong muốn Ban lãnh đạo TTĐHCM nỗ lực hết mình trong công tác chỉ đạo, đôn đốc; kêu gọi sự đoàn kết, phấn đấu vượt qua các khó khăn của tập thể CBCNV, phấn đấu khắc phục các tồn tại, hạn chế, ra sức thi đua sáng tạo trong mọi lĩnh vực của công tác truyền tải điện để thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 và hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch 05 năm 2021-2025; đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, ổn định lưới truyền tải điện thuộc phạm vi quản lý.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu thống nhất bầu ra 19 Đại biểu đại diện TTĐHCM tham dự Hội nghị Người lao động cấp công ty năm 2021 và bầu 03 đồng chí tham gia đối thoại cấp PTC4.

Kết thúc hội nghị, TTĐHCM thông qua Nghị quyết hội nghị Người lao động năm 2021 nhằm định hướng thực hiện mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch được giao trong năm 2021 và thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch 05 năm 2021-2025.

Đ/c Nguyễn Quang Thảo – Chủ tịch Công đoàn TTĐHCM chủ trì thực hiện biểu quyết thông qua danh sách bầu cử Đại biểu tham gia HNNLĐ cấp PTC4

Đ/c Lâm Ngọc Duy Thanh – Tổ trưởng TTTLĐ Bình Chánh trình bày ý kiến về các vướng mắc của CBCNV trong công tác theo mô hình mới

Đ/c Lê Duy Khiêm trình bày về đề xuất đánh giá thực hiện nhiệm vụ của CBCNV vận hành trạm công nghệ cũ và thiết bị lâu năm

Đ/c Nguyễn Thiện Hùng – Đội phó đội TTĐ Phú Lâm trình bày về khó khăn của CBCNV trong công tác QLVH đường dây trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đô thị hóa rất nhanh.

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết HNNLĐ năm 2021.

Đại biểu tham dự HNNLĐ năm 2021 chụp hình lưu niệm.


  • Trần Văn Thái - TTĐHCM