Truyền tải điện miền Đông 2 tổ chức trao đổi học tập kinh nghiệm vận hành trạm biến áp

Sáng ngày 19/5/2022 tại Trạm 500kV Tân Uyên- Truyền tải điện miền Đông 2 (TTĐMĐ2) đã tổ chức buổi trao đổi, học tập kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý vận hành trạm biến áp tại trạm 500kV Tân Uyên. Buổi học tập kinh nghiệm diễn ra vào đúng ngày sinh nhật Bác – 19 tháng 05 năm 2022 – với không khí vui tươi sôi nổi với rất nhiều các nội dung được đưa ra thảo luận nhằm chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành gắn với công cuộc chuyển đổi số và đổi mới doanh nghiệp. Về tham dự buổi trao đổi học tập kinh nghiệm có gần 30 thành viên từ các trạm, tổ thao tác lưu động và phòng kỹ thuật TTĐMĐ2.

 

Ông Lê Thế Sỹ - Phó Giám đốc TTĐMĐ2 chủ trì buổi trao đổi học tập

Trực tiếp tổ chức và chủ trì buổi học tập kinh nghiệm, Ông Lê Thế Sỹ - Bí thư chi bộ QLVH trạm, Phó giám đốc TTĐMĐ2 cho biết: “Buổi học tập nằm trong kế hoạch tự đào tạo, nâng cao kinh nghiệm và kỹ năng quản lý vận hành trạm biến áp không chỉ dành cho điều hành viên, mà còn dành cho lãnh đạo các trạm cùng nâng cao năng lực quản lý rất nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm đưa công tác QLVH trạm biến áp ngày càng đi lên, hạn chế những mặt yếu kém và ngăn ngừa sự cố trạm biến áp một cách hiệu quả. Đây chỉ là sự khởi đầu, và tiếp theo sau đó sẽ có nhiều đợt trao đổi học tập kinh nghiệm tại các trạm biến áp, tổ thao tác lưu động khác trong và ngoài TTĐ MĐ2”.

Báo cáo chia sẻ kinh nghiệm tại buổi trao đổi, học tập, Ông Nguyễn Văn Tiến đã nêu rất nhiều vấn đề đã được quan tâm thực hiện và các giải pháp hay trong công tác quản lý trạm như: Việc lập kế hoạch và theo dõi chi tiết kế hoạch tháng – tuần, việc theo dõi giám sát công việc bằng hình ảnh trực quan thông qua nhóm làm việc Zalo, việc ứng dụng công nghệ google sheet, mã QR code trong việc quản lý giám sát thiết bị… Bên cạnh đó, lần lượt một số cách làm hay để chống chim, chống chuột, che chắn hàng kẹp nông hay đánh dấu hàng kẹp nhị thứ bằng màu sắc, đánh dấu dây nhị thứ bằng máy dán nhãn, làm chỉ danh vận hành tại tủ bảng điện điều khiển cũng được bàn luận một cách sôi nổi, từ đó đã có nhiều cách làm hay để quản lý trạm thuận tiện và hiệu quả hơn, mục tiêu chung là ngăn ngừa, giảm thiểu sự cố trạm biến áp.

Ông Nguyễn Văn Tiến – trưởng trạm Tân Uyên chia sẻ kinh nghiệm

Cũng thông qua buổi học tập kinh nghiệm, các điều hành viên có cơ hội trực tiếp gặp gỡ thăm hỏi, thắt chặt tình bạn, tình đồng nghiệp cũng như học hỏi được nhiều kỹ năng thực hiện quản lý hồ sơ trạm, kinh nghiệm kiểm tra thiết bị làm sao cho kỹ càng và hiệu quả; lãnh đạo các tổ, trạm có thêm nhiều kinh nghiệm để duy trì và phát huy tinh thần lạc quan, tin tưởng và niềm tin của CBCNV, từ đó thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của Truyền tải điện Miền Đông 2 và Công ty truyền tải điện 4. Chúng ta cùng hy vọng rằng những buổi trao đổi học tập kinh nghiệm là một làn gió mới thổi bùng niềm tin, sức trẻ và sự sáng tạo trong mỗi người nhằm đưa công tác quản lý vận hành ngày một tốt hơn./.  

CBCNV tham quan và trao đổi tại phòng điều hành, thiết bị, tủ bảng điện

 

CBCNV chụp hình lưu niệm sau buổi học tập.


  • Dương Xuân Phú - Trạm 500kV Tân Uyên- TTĐMĐ2