Văn hóa EVNNPT thấm nhuần trong công việc và đời sống của từng CBCNV Đội Truyền tải điện Xuân Lộc.

Trải qua quá trình thực thi VHDN, mỗi CBCNV hiểu sâu hơn về giá trị của sự “Tận tâm” trong công việc cũng như trong cuộc sống. Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch covid-19, tuy nhiên đội TTĐ Xuân Lộc vẫn tích cực tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân trong việc bảo vệ hành lang lưới điện....

Ông Trương Minh Hậu - Tổ trưởng Công đoàn Đội TTĐ Xuân Lộc (áo xanh bên trái Đội trưởng) đang phổ biến nội dung “Tận tâm” trong cuộc họp.

Đội Truyền tải điện (TTĐ) Xuân Lộc trực thuộc Truyền tải điện Miền Đông 1 - Công ty Truyền tải điện 4 được thành lập ngày mùng 9 tháng 3 năm 2015 có trụ sở đóng tại đường số 5, khu Công nghiệp Xuân Lộc, thuộc xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Nhân sự của đội hiện có 25 CBCNV, được giao nhiệm vụ quản lý vận hành 109,32 km đường dây 220kV và 187,188 km đường dây 500kV.

Từ khi thành lập đến nay, tập thể đội luôn thể hiện tinh thần đoàn kết nội bộ cao, luôn có trách nhiệm, tận tâm với công việc. Trong chuyên môn, luôn thực hiện nhiệm vụ được giao bằng cả tâm huyết, luôn vì lợi ích và sự phát triển chung của EVNNPT. Trong cuộc sống thường ngày, mỗi cá nhân luôn có trách nhiệm với bản thân, với anh em đồng nghiệp, với những người xung quanh từ lời nói đến việc làm. Trong lối sống sinh hoạt, mọi việc dù lớn hay nhỏ mỗi CBCNV trong đội đều làm đến nơi đến chốn một cách tự giác, luôn nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần dám nghĩ dám làm.

Từ khi bộ tài liệu Văn hóa EVNNPT được Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia ban hành năm 2015, được sửa đổi năm 2018  và “Tài liệu giá trị cốt lõi và Chuẩn mực đạo đức Văn hóa Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia” được EVNNPT ban hành cuối năm 2020, CBCNV đội thường xuyên trao đổi, nghiên cứu, nhằm học tập thực hiện đúng theo Văn hóa EVNNPT. Đặc biệt khi nhận thức rõ lợi ích từ VHDN mang lại, đội TTĐ Xuân Lộc đã không ngừng lồng ghép công tác tuyên truyền về Văn hóa EVNNPT trong các buổi sinh hoạt định kỳ tại đơn vị. Song song đó là sự phối hợp nhịp nhàng giữa Công đoàn và chuyên môn trong công tác triển khai thực thi Văn hóa EVNNPT. Hằng năm, đội đều lập kế hoạch tuyên truyền Văn hóa EVNNPT cụ thể theo từng tháng từng quý và năm dựa trên kế hoạch chỉ đạo triển khai Văn hóa EVNNPT của Truyền tải điện Miền Đông 1.

Trong cuộc họp cuối tháng 5, bên cạnh một số nhiệm vụ trọng tâm của tháng, ông Phan Ngọc Chánh - đội trưởng đã phổ biến chủ đề “Tận tâm” một trong năm giá trị cốt lõi trong Văn hóa EVNNPT. Tập thể đội đã được nghe ông phân tích, nêu bật được giá trị của sự Tận tâm, diễn giải sâu sắc hơn về tinh thần trách nhiệm và sự tận tâm để mỗi CBCNV hiểu rõ hơn. Cũng trong cuộc họp, đội trưởng đã phân công công việc cụ thể cho từng thành viên trong đội.

Trải qua quá trình thực thi VHDN, mỗi CBCNV hiểu sâu hơn về giá trị của sự “Tận tâm” trong công việc cũng như trong cuộc sống. Từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch covid-19, tuy nhiên đội TTĐ Xuân Lộc vẫn tích cực tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân trong việc bảo vệ hành lang lưới điện bằng nhiều hình thức như sử dụng xe lưu động gắn băng rôn, biểu ngữ diễu hành qua các phường, xã có đường dây đi qua; phát tờ rơi kêu gọi người dân chung tay bảo vệ lưới điện, kêu gọi, vận động khuyến cáo người dân chặt tỉa cây trong và ngoài hành lang có nguy cơ vi phạm khoảng cách an toàn. Trong quá trình kiểm tra tuyến, lực lượng công nhân trong đội đến từng hộ dân sinh sống dọc theo hành lang đường dây để vận động thực hiện ký cam kết bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trên tinh thần thực hiện đầy đủ thông điệp 5K của Bộ y tế.

Văn hóa EVNNPT đã thấm nhuần giúp mỗi CBCNV luôn hướng đến sự tận tâm, nhiệt huyết hơn với nghề, tuân thủ luật pháp, tuân thủ các qui định, quy chế, quy trình, tuân thủ và tận tâm trong việc thực hiện sự chỉ đạo của các cấp Lãnh đạo. Từ đó mỗi người luôn hướng đến thái độ sống lạc quan và có niềm tin vững chắc hơn vào tương lai tươi sáng của EVNNPT trong mọi hoàn cảnh.


  • Minh Hậu - Đội TTĐ Xuân Lộc - TTĐ.MĐ1