Văn hóa không khói thuốc tại nơi công sở Truyền tải điện miền Tây 2

Thuốc lá đã và đang gây ra những tổn thất to lớn đối với sức khỏe con người, trong khói thuốc lá có chứa hơn 7.000 loại hóa chất, trong đó có ít nhất 250 loại hóa chất có hại cho sức khỏe và khoảng 70 loại hóa chất có thể gây ung thư. Ngoài tác hại đối với sức khỏe, thuốc lá còn gây ra những thiệt hại về kinh tế và môi trường. Chính vì thế cán bộ công nhân viên Truyền tải điện miền Tây 2 quyết tâm xây dựng một môi trường văn hoá không khói thuốc tại đơn vị.

Các phòng, đội, trạm, tổ TTLĐ trực thuộc phối hợp với Công đoàn đồng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng đến người lao động thực thi nghiêm Luật phòng chống tác hại của thuốc lá (số 09/2012/QH13 ngày 18/6/2012); Nghị định số 77/2013/NĐ-CP ngày 17/7/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật phòng chống tác hại thuốc lá về một số biện pháp phòng chống tác hại của thuốc lá; các tài liệu tuyên truyền tác hại của thuốc lá,…để người lao động hiểu được tác hại của thuốc lá, ý thức bảo vệ sức khỏe đối với bản thân, gia đình và cộng đồng bằng việc không hút thuốc lá và tuân thủ quy định cấm hút thuốc lá ở nơi làm việc.

Từ Quý II/2022, Công đoàn Truyền tải điện miền Tây 2 đã được Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 chọn để xây dựng mô hình điểm về môi trường làm việc không khói thuốc. Ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó Giám đốc – Chủ tịch Công đoàn TTĐMT2 cho biết: “Hiện nay đơn vị đã phát động đến các phòng, tổ, đội, trạm trực thuộc triển khai xây dựng mô hình điểm về môi trường làm việc không khói thuốc, thực hiện niêm yết quy định cấm hút thuốc lá tại nơi có nhiều người qua lại tại cơ quan; treo biển cấm hút thuốc lá trong hội trường, phòng họp, phòng làm việc, phòng ăn, hành lang, cầu thang và các khu vực công cộng khác trong cơ quan có quy định cấm hút thuốc; thực hiện ký cam kết thực thi Luật phòng chống tác hại của thuốc lá; thường xuyên lồng ghép tuyên truyền về tác hại thuốc lá, lợi ích khi xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc trong các buổi họp, sinh hoạt định kỳ hàng tháng và đưa việc thực hiện quy định không hút thuốc lá vào bình xét thi đua hằng năm,… Qua thời gian thực hiện quyết liệt, nghiêm túc, ý thức của CBCNV tại Truyền tải điện miền Tây 2 đã được nâng cao rõ rệt, một số CBCNV đã từ bỏ hẳn thuốc lá, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở đồng nghiệp cùng thực hiện”.

Có thể nói, phong trào xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc tại đơn vị đã bước đầu đạt được những kết quả đáng ghi nhận; ý thức chấp hành việc cấm hút thuốc tại cơ quan đã tăng lên, góp phần thực thi hiệu quả hơn Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá.

Xây dựng một môi trường làm việc trong lành không khói thuốc. Đây thực sự là một nét đẹp văn hóa doanh nghiệp của Truyền tải điện miền Tây 2, góp phần xây dựng đơn vị đạt chuẩn văn hóa, đảm bảo môi trường làm việc “Xanh – Sạch – Đẹp”, an toàn lao động, nâng cao sức khỏe để cùng nhau thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo vận hành lưới truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định./.

Môi trường làm việc không khói thuốc tại các đơn vị trực thuộc TTĐMT2

Khuôn viên trụ sở TTĐMT2 luôn xanh, sạch, đẹp không khói thuốc.


  • Dương Tấn Đạt - Phòng Tổng hợp
  • 0 nhận xét


Các Tin khác


Gửi nhận xét