Xanh, Sạch, Đẹp – Nét văn hóa gắn liền với Tổ Thao tác lưu động Xuân Lộc.

Tổ TTLĐ Xuân Lộc luôn vận động CBCNV chú trọng đẩy mạnh công tác thực thi Văn hóa doanh nghiệp trong lao động cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Tổ Thao tác lưu động (TTLĐ) Xuân Lộc đóng tại ấp Suối Cát 2, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai với 5 CBCNV có trình độ kỹ sư đảm trách công tác quản lý vận hành. Tiền thân là Trạm 220kV Xuân Lộc được xây dựng đưa vào vận hành tháng 12/2011 với tổng diện tích trên 2,16 ha; là đơn vị sản xuất trực tiếp thuộc Truyền tải điện Miền Đông 1 – Công ty Truyền tải điện 4. Đây là công trình năng lượng quan trọng cung cấp điện cho các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và thành phố Long Khánh, đồng thời khép mạch vòng lưới điện 220kV khu vực miền Đông Nam bộ tạo độ tin cậy trong hệ thống truyền tải điện.

Góc làm việc gọn gàng ngăn nắp của tổ TTLD Xuân Lộc

Trong nhiều năm qua, ngoài việc nâng cao ý thức trách nhiệm cho CBCNV trong việc giữ an toàn cho lưới điện truyền tải, Tổ TTLĐ Xuân Lộc luôn vận động CBCNV chú trọng đẩy mạnh công tác thực thi Văn hóa doanh nghiệp trong lao động cũng như trong cuộc sống hằng ngày. Phòng điều hành được trang bị máy điều hoà, hệ thống quạt mát, thông gió, công trình vệ sinh, sử dụng nước sạch... theo định kỳ, đơn vị cho phun thuốc diệt côn trùng sâu bọ tại trụ sở đảm bảo môi trường lao động an toàn cho CBCNV. Trong khuôn viên, Cán bộ ĐHV Tổ cho trồng và phát triển rất nhiều cây xanh được chăm chút khéo léo xen lẫn các chậu bonsai tạo cảm giác thư thái tinh thần cho người lao động cũng như Lãnh đạo các cấp khi có dịp ghé thăm và làm việc với đơn vị.

Mảng xanh của Tổ TTLĐ Xuân Lộc

Để có được những thành quả như vậy là nhờ có được sự phối hợp đồng bộ giữa chuyên môn và Công đoàn, cùng với sự nỗ lực học tập và phấn đấu làm việc nghiêm túc của toàn thể CBCNV Tổ. Bởi ngay từ khi thành lập, Tổ TTLĐ Xuân Lộc đã hiểu lợi ích thiết thực mà phong trào “ Xanh – Sạch – Đẹp” mang lại là được sống và làm việc trong môi trường trong lành, sạch sẽ và an toàn sẽ tạo tinh thần thoải mái, mang lại sức khoẻ tốt để phục vụ cho công tác sản xuất; chính vì vậy anh em Điều hành viên luôn tích cực tham gia với tinh thần tự giác và trách nhiệm cao, cùng nhau tạo môi trường làm việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, góp phần thực hiện nếp sống văn minh nơi công sở cũng như góp phần vào sứ mệnh xây dựng, giữ gìn và phát triển Văn hóa EVNNPT.

Tủ AC-DC được vệ sinh thường xuyên.

Mảng xanh được tổ TTLĐ chăm sóc thường xuyên.

 


  • Cẩm Hường - Tổ TTLĐ Xuân Lộc